Hình 1

Kiểm tra nợ xấu cá nhân online đơn giản, nhanh chóng

Làm thế nào để kiểm tra nợ xấu cá nhân online ngay tại nhà? Tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin và áp dụng thực hiện ngay bạn nhé!
Kiểm tra nợ xấu cá nhân online đơn giản, nhanh chóng
Mục lục

Kiểm tra nợ xấu cá nhân là vấn đề các bạn nên thường xuyên kiểm tra tình trạng nợ và tiến hành trả nợ. Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian để lên ngân hàng kiểm tra nợ xấu, kiểm tra nợ xấu cá nhân online là gợi ý hoàn hảo dành cho người bận rộn. Bài viết dưới đây xin hướng dẫn bạn cách kiểm tra nợ xấu online nhanh chóng nhất.

 

Kiểm tra nợ xấu cá nhân online ở đâu?

Cách kiểm tra nợ xấu cá nhân là gì? Làm thế nào để kiểm tra nợ xấu cá nhân online? Nợ xấu là khoản tiền vay mượn từ Ngân hàng và các tổ chức tài chính đã đến thời hạn trả nhưng bạn không thể chi trả, hoặc chưa trả kịp. 

Nếu bạn không có thời gian để tra cứu, kiểm tra thông tin tín dụng cá nhân tại các Trung tâm Thông tin tín dụng (CIC) thì hình thức tra cứu online được xem là giải pháp hiệu của nhất hiện nay. Các ngân hàng tại Việt Nam có một hệ thống thông tin tín dụng được liên thông với nhau.

kie tra no xau
Kiểm tra nợ xấu online


Hệ thống này được gọi là trung tâm thông tin tín dụng (CIC), trực thuộc quản lý của ngân hàng nhà nước. Tại đây sẽ hiển thị đánh giá lịch sử tín dụng cá nhân, doanh nghiệp tại các ngân hàng.

Nhằm mang đến sự tối ưu và tiện dụng cho người dùng dịch vụ, Trung tâm Thông tin tín dụng đã mở ra trang tra cứu online rất tiện lợi và nhanh chóng.

Trên hệ thống tín dụng CIC online các ngân hàng sẽ cập nhật thông tin khách hàng để dễ dàng quản lý. Chỉ cần tra CIC là các bạn có thể  kiểm tra thông tin, lịch sử vay, kiểm tra nợ xấu tồn đọng để có kế hoạch chi trả kịp thời.

Với hình thức kiểm tra nợ xấu online qua CIC, người dùng không cần đến ngân hàng vẫn có thể rà soát thông tin.
 

Các bước Kiểm tra nợ xấu cá nhân online qua CIC

Để tra cứu nợ xấu online trên trang thông tin CIC, các bạn có thể làm theo hướng dẫn sau đây: 
 

Dang ki tai khoan ca nhan
Đăng ký nợ kiểm tra nợ xấu online

Bước 1: Truy cập website CIC. Nếu bạn chưa có tài khoản CIC hãy bấm chọn “Khai thác nhu cầu vay”, trường hợp đã có tài khoản tại CIC, chọn nút "Đăng nhập".

Bước 2: Đăng ký thông tin cá nhân trên tài khoản CIC. Tiến hành nhập các thông tin theo yêu cầu của hệ thống để đăng ký tài khoản. Sau đó chọn “Tiếp tục” và thực hiện các bước tiếp theo theo yêu cầu. Lưu ý: CIC sẽ gửi thông báo quan trọng từ CIC nếu  khách hàng nhập email và SĐT khi đăng ký.

Bước 3: Mã OTP đăng ký sẽ được gửi về điện thoại, nhập mã  vào để xác nhận và bấm chọn “Đồng ý” để chấp nhận các điều khoản. Sau đó bấm chọn “Tiếp tục” và tiến hành thực hiện bước tiếp theo.

Thông thường bên CIC sẽ có người gọi lại cho bạn để xác nhận thông tin sau 1 ngày làm việc, nếu tài khoản chính chủ thì kết quả sẽ trả về email. Sau khi đã có tài khoản, các bạn chỉ cần vào nhập thông tin và kiểm tra nợ xấu.

Cách xóa nợ xấu ngân hàng 

Thông thường nợ xấu không được ngân hàng cập nhật tức thời mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, để hạn chế tối đa mắc phải nợ xấu thì các bạn nên lưu ý các vấn đề sau: 

  • Sau khi kiểm tra nợ xấu cá nhân online mà nhận thấy tài khoản đang bị nợ thì phải nhanh chóng thanh toán hết các khoản nợ và khoản phạt, đây là cách tốt nhất để giải quyết nợ xấu, tăng độ uy tín của hồ sơ cá nhân. 

  • Để xóa nợ xấu các bạn phải  đăng ký với nhân viên tín dụng, khi có thông tin về vay tiêu dùng hay thông báo nợ xấu họ sẽ báo cho bạn kịp thời. 

  • Thông tin tài khoản tín dụng của bạn sẽ được cập nhật trên hệ thống  tùy thuộc vào đơn vị tài chính cho vay mà số nợ xấu bạn đang mắc phải, thời gian cập nhật tùy vào mỗi đơn vị, thông thường từ 1 đến 3 tháng.

Nợ xấu bao lâu được xóa 

Khi kiểm tra nợ xấu trên hệ thống bạn sẽ biết mình có đang mắc nợ hay không và hiện đang thuộc nhóm nợ nào. Thời gian xóa nợ xấu sẽ được ngân hàng cập nhật trên CIC tùy thuộc theo cấp độ nợ các nhóm. Nếu bạn thuộc nhóm 2 thì thời gian xóa nợ sẽ nằm trong khoảng 12 tháng. 

Đối với các nhóm nợ xấu thuộc các nhóm 3, 4, 5 thì thời gian xóa là khoảng tầm 5 năm. Trong khoảng thời gian đó, nếu bạn có vay mượn từ phía ngân hàng thì phải đóng trả đầy đủ, nếu không sẽ bị rơi vào nhóm nợ xấu. 

Trong khoảng thời gian xóa nợ, các bạn nên lưu ý không được phát sinh khoản nợ xấu nào nữa thì mới được phép vay các khoản vốn tiếp theo. Tuy nhiên, một số trường hợp khách quan, khách hàng đang bị nợ xấu vẫn có thể được ngân hàng xem xét cho vay, điều kiện là thu nhập của bạn phải tốt và có phương án vay rõ ràng. 

Trên đây là những điều cần biết để kiểm tra nợ xấu cá nhân online, những thông tin liên quan đến nợ xấu. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích hơn cho bạn trong quá trình sử dụng các dịch vụ từ các đơn vị tài chính. 

Image

  Ý kiến bạn đọc