Hình 1

Thấu chi là gì? Những điều bạn chưa biết về vay thấu chi

 Thấu chi là gì? Có nên vay thấu chi? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể và cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về vay thấu chi.
Thấu chi là gì? Những điều bạn chưa biết về vay thấu chi
Mục lục

Hiện nay các ngân hàng cung cấp rất nhiều sản phẩm cho vay đa dạng để kích cầu khách hàng sử dụng dịch vụ. Một trong số đó là hình thức vay thấu chi đã được một số ngân hàng cung cấp, tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng hiểu thấu chi là gì, ưu điểm của vay thấu chi. Đừng lo lắng, bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. 
 

tim hieu thau chi
tìm hiểu thấu chi

​​​​

Tìm hiểu vay thấu chi là gì?

Vay thấu chi có thể hiểu đơn giản là ngân hàng cho phép bạn chi tiêu vượt quá số tiền thực có trong tài khoản. Ngân hàng sẽ cấp cho khách hàng một hạn mức tối đa mà bạn có thể chi vượt mức khi số dư tài khoản bằng 0 tùy vào độ tin cậy và uy tín của chủ tài khoản. Số tiền bạn chi tiêu vượt mức, ngân hàng sẽ sẽ cho vay tạm và tính lãi suất vay trên số tiền bạn chi tiêu vượt mức đó.

Ví dụ: Tài khoản bạn còn 0 đồng và bạn được ngân hàng cấp hạn mức thấu chi là 10 triệu đồng. Trong tài khoản tuy không còn tiền nhưng bạn vẫn có thể chi tiêu tối đa 10 triệu đồng vì ngân hàng tạm cho vay 10 triệu. Ngân hàng sẽ tính lãi số tiền 10 triệu bạn đã chi tiêu, chỉ khi bạn thanh toán lại 10 triệu mới dừng tính lãi.

 

Ưu nhược điểm của vay thấu chi là gì?

Hiện nay rất nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng hình thức thấu chi bởi nó mang lại nhiều ưu điểm. Với hình thức vay thấu chi bạn hoàn toàn có thể rút tiền dù trong tài khoản đã hết tiền. Tùy theo ngân hàng bạn đang sử dụng mà có thể bạn sẽ được hỗ trợ vay cả VNĐ lẫn USD đều được. Vay thấu chi có thời hạn lên đến 1 tới 2 năm, lãi phải được thanh toán định kỳ hằng tháng. 

Bạn có thể rút tiền 1 lần hoặc nhiều lần trong tài khoản, tuy nhiên số tiền không được vượt mức mà ngân hàng cho phép. Bạn sẽ được ngân hàng hỗ trợ cho vay thấu chi lên đến hàng tỷ đồng nếu có những tài sản thế chấp như BĐS, xe hơi, đồ có giá trị cao. Bên cạnh tài sản có giá trị thì khách hàng có thể vay thấu chi dựa trên mức thu nhập trả qua thẻ hàng tháng. 

Vay thấu chi rất tiện lợi song cũng tồn tại một số nhược điểm nhỏ. So với các khoản vay thông thường thì lãi suất vay thấu thường cao hơn. Khách hàng phải đảm bảo các điều kiện do ngân hàng quy định mới có thể sử dụng loại hình vay thấu chi.

Lãi suất vay thấu chi như thế nào? 

Lãi suất vay thấu chi là một trong những vấn đề được khách hàng rất quan tâm. Khi bạn vay thấu chi, bạn sẽ trả lãi vay cho khoản tiền chi tiêu vượt số tiền thực có trong tài khoản. 

Tiền lãi vay thấu chi được tính trên công thức: Tổng tiền lãi thấu chi  = ∑ (dư nợ thấu chi thực tế * lãi suất thấu chi/365 * số ngày sử dụng thấu chi thực tế).

Đối với hình thức vay thấu chi, nếu bạn không sử dụng thì không phải trả lãi, khi chi tiêu số tiền vượt quá số tiền thực có trong tài khoản, lúc này bạn phải trả lãi cho khoản tiền bạn đã vay. Đối với các khoản vay thông thường, dù bạn có sử dụng hay không thì phải trả lãi cho toàn bộ số tiền đã vay. Một số ngân hàng, nếu khách hàng sử dụng thấu chi và trả lại số tiền đã dùng trước 18h trong ngày thì cũng không bị tính lãi.
 

lai suat thau chi
lãi suất
​​

 

Làm thế nào để vay thấu chi?

Nhìn chung vay thấu chi rất tiện lợi. Tuy nhiên làm cách nào để vay thấu chi? Vay thấu chi có 2 hình thức chính: vay thấu chi không thế chấp và vay thấu chi thế chấp. 

  • Đối với hình thức vay thấu chi thế chấp: Khách hàng cần có tài sản để đảm bảo, hạn mức cho vay phụ thuộc giá trị tài sản đảm bảo. Hiện nay các ngân hàng với mục tiêu hỗ trợ tối đa khách hàng đã đưa ra cách thức  cầm cố tài khoản tiết kiệm vô cùng tiện lợi, lãi suất thấp và rất an toàn. 

  • Đối với vay thấu chi không thế chấp: Khách hàng không cần  tài sản đảm bảo. Ngân hàng sẽ dựa thu nhập và lịch sử tín dụng của bạn, ngân hàng để phê duyệt một hạn mức vay thấu chi phù hợp. 

Có nên vay thấu chi?

Sau khi hiểu vay thấu chi là gì, ưu nhược điểm vay thấu chi rất nhiều người đặt câu hỏi có nên vay thấu chi hay không? Rất khó để đưa ra câu trả lời chính xác vì điều này tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện của mỗi khách hàng. Vay thấu chi đòi hỏi khách hàng phải đáp ứng đủ các tiêu chí ngân hàng đưa ra, không phải ai cũng có thể vay thấu chi. Nếu như bạn đủ điều kiện, muốn vay nhanh và cảm thấy hình thức vay thấu chi phù hợp với nhu cầu thì có thể sử dụng dịch vụ tại các ngân hàng và công ty tài chính đáng tin cậy.

“Vay thấu chi là gì? Ưu điểm của vay thấu chi? Cách thức và lãi suất,...”, tất cả các thông tin bạn cần đều được giải đáp cụ thể ở bài viết trên. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ, các bạn sẽ cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ. 

Image

  Ý kiến bạn đọc