Hình 1

Cách tra cứu nợ xấu ngân hàng đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả

Đừng lo lắng nếu chưa biết cách tra cứu nợ xấu ngân hàng. Tham khảo bài viết sau, bạn sẽ nắm được cách kiểm tra nợ xấu cá nhân tại ngân hàng vô cùng đơn giản và hiệu quả.
Cách tra cứu nợ xấu ngân hàng đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả

Bạn đã và có một vài khoản vay tại ngân hàng, bạn lo lắng không biết mình có mắc nợ xấu hay không nhưng lại không biết cách tra cứu? Nắm được các khoản nợ xấu và giải quyết kịp thời sẽ giúp bạn tăng độ uy tín với ngân hàng. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu nợ xấu ngân hàng thì hãy tham khảo bài viết sau nhé!
 

ngan hang bank
ngân hàng



Cách tra cứu nợ xấu ngân hàng dành cho những ai chưa biết

Để xác định và kiểm tra nợ xấu bạn chỉ có thể tìm đến ngân hàng và các tổ chức tín dụng mà mình đang Nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng, hiện nay rất nhiều ngân hàng và tổ chức tín dụng cung cấp dịch vụ kiểm tra nợ xấu cho khách hàng, rất đơn giản và nhanh chóng.

Khách hàng chỉ cần liên hệ đến Ngân hàng đang tiến hành vay vốn và nhờ kiểm tra. Nếu ngân hàng thông báo bạn bị nợ xấu thì bạn không thể thực hiện tiếp khoản vay tiếp theo, bạn cần xóa nợ xấu ngân hàng. Bên cạnh liên hệ ngân hàng, khách hàng có thể kiểm tra nợ xấu tại Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia CIC Việt Nam, chỉ cần có tài khoản là có thể kiểm tra trực tuyến.

Cách tra cứu nợ xấu ngân hàng:

  • Bước 1: Trực tiếp đến ngân hàng, cung cấp Chứng minh Nhân dân cho nhân viên hỗ trợ của tổ chức tín dụng mà bạn đang vay tiền hoặc muốn đăng ký vay vốn. 

  • Bước 2: Ngân hàng sau khi xem xét dựa trên một số tiêu chí sẽ tiến hành kiểm tra CIC hồ sơ của bạn. Mỗi lần kiểm tra nợ xấu, phía ngân hàng sẽ mất một khoản chi phí khoảng 100.000 VNĐ cho Trung tâm Tín dụng Quốc gia Việt Nam nên bạn phải thanh toán phí.

Cách kiểm tra nợ xấu trên CIC:

  • Bước 1: Truy cập website CIC. Nếu bạn chưa có tài khoản CIC hãy bấm chọn “Khai thác nhu cầu vay”, trường hợp đã có tài khoản tại CIC, chọn nút "Đăng nhập".

  • Bước 2: Đăng ký thông tin cá nhân trên tài khoản CIC. Tiến hành nhập các thông tin theo yêu cầu của hệ thống để đăng ký tài khoản. Sau đó chọn “Tiếp tục” và thực hiện các bước tiếp theo theo yêu cầu. Lưu ý: CIC sẽ gửi thông báo quan trọng từ CIC nếu  khách hàng nhập email và SĐT khi đăng ký.

  • Bước 3: Mã OTP đăng ký sẽ được gửi về điện thoại, nhập mã  vào để xác nhận và bấm chọn “Đồng ý” để chấp nhận các điều khoản. Sau đó bấm chọn “Tiếp tục” và tiến hành thực hiện bước tiếp theo.

Thông thường bên CIC sẽ có người gọi lại cho bạn để xác nhận thông tin sau 1 ngày làm việc, nếu tài khoản chính chủ thì kết quả sẽ trả về email. Sau khi đã có tài khoản, các bạn chỉ cần vào nhập thông tin và kiểm tra nợ xấu.

 

trung tam no xau
Nhãn


Làm thế nào để xóa nợ xấu ngân hàng?

Sau khi biết cách tra cứu nợ xấu ngân hàng và biết mình có nợ xấu thì bạn cần nhanh chóng xóa nợ để tiếp tục được ngân hàng hỗ trợ cho vay. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau mà nợ xấu có thể bị cập nhật rất trễ, để góp phần tránh khỏi tình trạng nợ xấu thì khách hàng cần làm theo các hướng dẫn sau:

  • Nếu sau khi kiểm tra đang mắc nợ xấu thì cần nhanh chóng thanh toán hết các khoản nợ, bao gồm tiền lãi và các khoản phạt cho thanh toán chậm, thanh toán toàn bộ các khoản nợ  là cách tốt nhất để xóa nợ xấu ngân hàng. 

  • Hãy đăng ký dịch vụ thông báo nợ xấu tại ngân hàng, khi có thông tin về tình trạng nợ xấu hay vay tiêu dùng họ sẽ thông báo cho bạn. 

  • Như đã chia sẻ thời gian cập nhật nợ xấu thường rất muộn, tùy thuộc vào ngân hàng bạn sử dụng dịch vụ mà thông tin tín dụng của bạn sẽ được cập nhật sau 1 đến 3 tháng. 

Ngân hàng có chính sách hỗ trợ xóa nợ xấu, để lấy lại uy tín với ngân hàng bạn cần tránh để bản thân rơi vào tình trạng nợ xấu, nếu phát hiện đang mắc nợ xấu ngân hàng cần nhanh chóng giải quyết để được tiếp tục sử dụng các dịch vụ vay vốn. 

Rất nhiều trường hợp khách hàng bị mắc nợ xấu nhưng không biết vì một số ký do khách quan như: vay tiền giúp, cho mượn giấy tờ tùy thân, mất điện thoại,... Do đó để tránh phải mắc nợ xấu ngân hàng một cách vô lý các bạn tuyệt đối không nên bảo lãnh người khác khi họ vay tiền, nếu như có bảo lãnh thì cần khuyên người thân trả tiền ngân hàng đúng thời hạn. 

Nợ xấu sẽ khiến hồ sơ của bạn mất uy tín, bạn không thể sử dụng dịch vụ tài chính ở bất cứ đơn vị nào. Sau khi biết cách tra cứu nợ xấu ngân hàng bạn cần kiểm tra để biết bản thân có mắc phải nợ xấu hay không để giải quyết kịp thời.

Image

  Ý kiến bạn đọc