Hình 1

Ngân hàng số là gì - Xu hướng ngân hàng số tại Việt Nam

Ngân hàng số là gì - Xu hướng ngân hàng số tại Việt Nam ra sao. Cùng tìm hiểu và khám phá các lợi ích mà ngân hàng số đem lại, trong bài viết sau nhé.
Ngân hàng số
Ngân hàng số
Mục lục

Nhờ sự phát triển của công nghệ mà hành vi của con người ngày càng hiện đại. Trong đó có hành vi sử dụng ngân hàng số. Vậy ngân hàng số là gì? Xu hướng sử dụng ngân hàng số tại Việt Nam ra sao? Cùng tìm hiểu nhé!

Ngân hàng số là gì?

Mới xuất hiện từ năm 2002 nhưng đến nay ngân hàng số đã trở thành một xu thế mới của người dân Việt Nam. Vậy ngân hàng số là gì mà lại được nhiều người ưa chuộng thế?

Ngân hàng số được hiểu là việc số hóa toàn bộ các hoạt động của ngân hàng truyền thống. Hay nói đơn giản là mọi dịch vụ của ngân hàng thông thường sẽ cung cấp thông qua các nền tảng trực tuyến thay vì qua các chi nhánh của ngân hàng. Các sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng số thì cũng sẽ tương tự như ngân hàng thông thường.

Ngân hàng số sẽ không có văn phòng giao dịch như ngân hàng truyền thống. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ được tư vấn, hỗ trợ bởi đội ngũ chăm sóc khách hàng của ngân hàng. Việc dùng ngân hàng số sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý tài khoản cũng như các dịch vụ hơn. Và để sử dụng ngân hàng số, bạn cần phải kết nối Internet để thực hiện các giao dịch. Đây là điều kiện tiên quyết.

Ngân hàng số là gì?

Ngân hàng số là gì?

So sánh ngân hàng số với ngân hàng trực tuyến và ngân hàng điện tử

Thoạt nhìn ngân hàng số, ngân hàng điện tử và ngân hàng trực tuyến là giống nhau. Tuy nhiên, so về bản chất thì 3 loại hình ngân hàng này là có điểm khác nhau. Sau đây chúng tôi sẽ chỉ ra những điểm khác nhau trong bảng so sánh sau đây:

Tiêu chí đánh giá

Ngân hàng số

Ngân hàng điện tử

Ngân hàng trực tuyến

Khái niệm

Ngân hàng số được hiểu là việc số hóa toàn bộ các hoạt động của ngân hàng truyền thống.

 

Chủ yếu cung cấp dịch vụ kiểm tra thông tin, giao dịch online thông qua tài khoản ngân hàng

Ngân hàng trực tuyến thì cung cấp dịch vụ bao hàm hơn ngân hàng điện tử. Nó tạo điều kiện cho khách hàng có thể sử dụng hết các sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng. Chỉ cần kết nối Internet, bạn có thể truy cập sử dụng ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào

Bản chất

Ngân hàng số rộng hơn và bao hàm tất cả các dịch vụ của ngân hàng điện tử và ngân hàng trực tuyến

Ngân hàng điện tử và ngân hàng trực tuyến chỉ cung cấp một số dịch vụ được số hóa trong ngân hàng. Do đó, nó chỉ là một phần của ngân hàng số

Điều kiện sử dụng

Website, điện thoại, máy tính, laptop, ipad có kết nối mạng Internet

Các thiết bị điện tử như smartphone, máy tính, laptop, ipad có kết nối mạng Internet

 

Lợi ích

  • Tiết kiệm giao dịch, giúp quy trình hoàn thiện nhanh chóng
  • Tăng năng suất lao động, số lượng giao dịch
  • Quy trình được tự động hóa
  • Tiết kiệm được chi phí nhân sự
  • Có thể sử dụng dịch vụ ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào
  • Giúp thanh toán, tra cứu thông tin nhanh chóng, thuận lợi
  • Nâng cao hiệu quả sử dụng
  • Thu hút và tăng trải nghiệm người dùng, từ đó có nhiều khách hàng hơn
  • Ngân hàng có thể điều chỉnh kịp thời phí, lãi suất và tỷ giá phù hợp trước biến động của thị trường

 

 

Lợi ích của việc sử dụng ngân hàng số là gì

Đi cùng sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng công nghệ hiện đại. Ngân hàng số mang lại cho chúng ta những lợi ích vô cùng to lớn. Dưới đây chúng mình sẽ cùng bạn đọc đi tìm hiểu các lợi ích của việc sử dụng ngân hàng số là gì:

  • Giao dịch thanh toán nhanh, tiện lợi và tối ưu nhất
  • Tiết kiệm nhiều khoản chi phí phát sinh từ các yếu tố ảnh hưởng bên ngoài.
  • Có độ chính xác trong giao dịch thanh toán cao.
  • Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ được ngân hàng đảm bảo bảo mật thông tin tuyệt đối

Tại ngân hàng số bạn còn có thể trải nghiệm dịch vụ vay tín chấp vô cùng uy tín. Với các trình tự pháp lý nhanh gọn, không cần thế chấp tài sản. Bên cạnh đó, dịch vụ vay tín chấp còn cho vay số tiền khá cao với lãi suất thấp.

Ngân hàng số có lợi ích gì

Tính năng của ngân hàng số là gì?

Ngân hàng số hiện nay có những tính năng vô cùng ưu việt. Dịch vụ này hầu như đều đáp ứng được mọi nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại. Các tính năng nổi trội của ngân hàng số như:

  • Có thể tiến hành chuyển khoản nhanh online 24/24
  • Thanh toán trực tuyến các hóa đơn tiêu dùng thiết yếu như: Tiền điện, tiền nước,..
  • Có thể gửi tiết kiệm online hoặc vay vốn trực tiếp từ ngân hàng
  • Thiết lập hoạt động kinh doanh qua một số sản phẩm
  • Thực hiện quản lý tài chính của cá nhân hoặc doanh nghiệp
    So gân ví điện tử và ngân hàng số: Chiến thắng thuộc về ai?

Tính năng của ngân hàng số là gì?

Những ngân hàng số uy tín tại Việt Nam đáng sử dụng dịch vụ hiện nay

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam xuất hiện rất nhiều ngân hàng số. Nhưng để lựa chọn được một ngân hàng số uy tín chất lượng lại không phải điều dễ dàng. Sau đây là top ba ngân hàng số uy tín bạn nhất định nhất định phải biết:

Ngân hàng Vietcombank

Đứng đầu trong danh sách ngân hàng số uy tín hàng đầu Việt nam đó chính là Vietcombank. Ngân hàng có lượng người tham gia sử dụng lớn và luôn được đánh giá cao. Đây cũng là ngân hàng có vốn đầu tư lớn nhất cả nước. Vietcombank là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhiều cá nhân, doanh nghiệp cho các dịch vụ như: vay vốn, gửi tín dụng, mua bảo hiểm,..

Ngân hàng BIDV

BIDV là ngân hàng số được thành lập năm 1957. Với sự cố gắng và phát triển không ngừng, BIDV đã trở thành 1 trong 2000 doanh nghiệp quyền lực nhất trên thế giới. Đây cũng là 1 sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho các cá nhân, doanh nghiệp có ý định : vay vốn, gửi tiết kiệm, mua bảo hiểm,...

MB - Ngân hàng TMCP Quân Đội

Ngân hàng số của MB mới được thành lập khoảng vài năm trở lại đây. Nhưng MB lại vươn mình có những bước phát triển vượt bậc và trở thành ngân hàng số đứng đầu thị trường Việt Nam. Hiện MB đang là ngân hàng được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng nhất hiện nay.

Ngân hàng số 2022 sẽ là gì?

Những ngân hàng số có uy tín đáng để sử dụng dịch vụ hiện nay

Những điều cần lưu ý nếu muốn sử dụng ngân hàng số

Ngân hàng số là gì? Để có thể sử dụng ngân hàng số một cách trơn tru cần lưu ý gì. Cùng tìm hiểu nhanh với chúng tôi nhé:

  • Không để lộ bất kì thông tin về ví/ tài khoản điện tử của mình cho người khác biết. Tránh các trường hợp rò rỉ thông tin, đánh cắp tài sản.
  • Các thiết bị cài đặt ứng dụng ngân hàng số nên có thêm phần mềm diệt virus. Sau khi hoàn tất các giao dịch nên thoát khỏi ứng dụng ngân hàng số ngay lập tức.
  • Không nên sử dụng chung một tài khoản ngân hàng số để thanh toán nhiều dịch vụ.
  • Nên kiểm tra kỹ lưỡng thông tin trước mỗi giao dịch, tránh nhầm lẫn.
    Công dân số - Người dân nói gì về ngân hàng số

Những điều cần lưu ý nếu muốn sử dụng ngân hàng số

Như vậy, qua bài viết chia sẻ về ngân hàng số là gì trên, chúng tôi hy vọng đã chia sẻ những thông tin hữu ích nhất dành cho các bạn. Nếu bạn có hứng thú với bất kì dịch vụ nào về ngân hàng số. Hãy liên hệ trực tiếp với đội ngũ tư vấn của Vaytiennhanh1s s để được tư vấn và hỗ trợ ngay và luôn nhé.

Image

  Ý kiến bạn đọc