Hình 1

Số thẻ atm là gì? Có công dụng như thế nào?

Số thẻ ATM là gì? Và nó có công dụng như thế nào trong thực tế? Hãy cùng Vay tiền nhanh 1s tìm hiểu chi tiết  trong bài viết dưới đây.
so the ATM
so the ATM
Mục lục

Chắc hẳn thẻ ATM là thứ đang được rất nhiều khách hàng sử dụng hiện nay. Và nhiều người thắc mắc dãy số in trên thẻ đó là gì và có công dụng như thế nào. Đó chính là số thẻ ATM. Vậy số thẻ ATM là gì? Số thẻ ATM có công dụng như thế Hãy cùng vaytiennhanh1s tìm hiểu chi tiết thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Số thẻ atm là gì?

Số thẻ ATM

Số thẻ ATM là dãy số in trên thẻ ATM, giúp ngân hàng quản lý các hoạt động của người dùng trong thẻ. Trong trường hợp mất thẻ hay yêu cầu cung cấp lại số thẻ, cách xử lý đó là làm lại thẻ ATM mới. Bởi vì, số thẻ ATM là duy nhất, không được trùng lặp với nhau.

Cấu trúc số thẻ ATM

Số thẻ ATM thường có 16 hoặc 19 số và được chia thành cấu trúc 4 phần, bao gồm:

4 chữ số đầu: Mã số ấn định của nhà nước hay còn gọi là mã BIN.

2 chữ số tiếp theo sau là mã số của ngân hàng.

4 chữ số tiếp theo là mã số CIF của khách hàng.

Các chữ số cuối dùng để phân biệt tài khoản của mỗi khách hàng.

Hầu hết, các ngân hàng nhà nước hiện nay đều có số thẻ ATM bắt đầu từ 9704, hai số tiếp theo là mã ngân hàng. Cụ thể như sau:

Tên ngân hàng

Mã BIN

Vietcombank

9704 36

BIDV

9704 18

Techcombank

9704 07

Đông Á

9704 06

Maritime Bank

9704 26

MBBank

9704 22

TPBank

9704 23

VPBank

9704 32

Eximbank

9704 31

VIB

9704 41

 

Chức năng của số thẻ ngân hàng

so tai khoan ngan hang la gi

Chức năng của số thẻ ngân hàng

Vậy chức năng của số thẻ ATM là gì? Số thẻ ATM thường được dùng trong những giao dịch trực tuyến trên trang thương mại điện tử hoặc ứng dụng mua sắm. Bạn chỉ cần chọn phương thức thanh toán phù hợp với loại thẻ bạn sử dụng như: thẻ tín dụng, thẻ ATM nội địa,…

Ngoài ra, số thẻ ATM còn được sử dụng để chuyển khoản. Tuy nhiên, chỉ có một số ngân hàng có liên kết hoặc cùng hệ thống thẻ Napas mới áp dụng chuyển tiền bằng số thẻ.

 

Cách phân biệt số thẻ và số tài khoản

Khi sử dụng thẻ ATM, khách hàng cần phân biệt số tài khoản với số thẻ ATM như sau:

Phân biệt số thẻ ATM và số tài khoản ngân hàng


Bạn cần biết sự khác biệt cơ bản giữa số tài khoản ngân hàng và số thẻ ATM là gì:

  • Số thẻ ATM: Là dãy số được in nổi trên mặt trước thẻ ATM.
  • Số tài khoản ngân hàng: Là dãy số được ngân hàng cấp ngay khi khách hàng đăng ký mở thẻ hoặc mở tài khoản ngân hàng.

Nên dùng số thẻ và số tài khoản khi nào?

Đối với ngân hàng, số thẻ ATM là một cách quản lý các hoạt động giao dịch của khách hàng thông qua thẻ ATM. Còn đối với khách hàng, số thẻ ATM được sử dụng trong các trường hợp:

  • Trên các trang thương mại điện tử, website hoặc app bán hàng, bạn có thể lựa chọn thanh toán bằng thẻ ATM.
  • Các ví điện tử như MoMo, Moca đều yêu cầu khách hàng kết nối ví với thẻ ATM để nạp và rút tiền vào ví điện tử. Khi bạn liên kết ví điện tử với thẻ ATM, bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi khi thanh toán bằng các ví này.
  • Số thẻ ATM được sử dụng để chuyển tiền vào thẻ khi cần. Việc chuyển tiền có thể được thực hiện tại cây ATM, ngân hàng điện tử hoặc tại phòng giao dịch ngân hàng.

Lưu ý khi giao dịch qua số thẻ và số tài khoản

Máy Pos là gì? Hướng dẫn sử dụng và lưu ý trong thanh toán

Một số lưu ý khi giao dịch qua số thẻ và số tài khoản

  • Nếu bạn đang thực hiện giao dịch nhưng nhận được thông báo thông tin sai. Hãy kiểm tra lại xem bạn có đang nhầm số thẻ với số tài khoản hay không. Số thẻ gồm có 2 loại: 12 số và 19 số, còn số tài khoản thường có từ 9 – 14 số.
  • Không phải ngân hàng nào cũng cho phép hình thức chuyển tiền qua số thẻ. Chỉ có những ngân hàng Napas mới có thể chuyển khoản qua số thẻ cho nhau. Hiện có 27 ngân hàng cho phép chuyển khoản bằng số thẻ. Cụ thể như sau:

Vietcombank, Vietinbank, Agribank, ACB, Sacombank, Eximbank, Techcombank, MB, SHB, HDBank, TPBank, Ocean Bank, LienVietPostBank, ABBank, VietABank, BacABank,VIB, VPBank,  BaoVietBank, Navibank, OCB, GPBank, MHB, Hongleong Bank, SeaBank, PGBank, DongABank.

Lời kết

Hy vọng bài viết của Vay tiền nhanh 1s đã giúp bạn giải đáp thắc mắc số thẻ ATM là gì? Hiện nay, vaytiennhanh1s còn hỗ trợ dịch vụ vay mua BĐS vô cùng ưu đãi dành cho khách hàng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0902637650  để được tư vấn chi tiết.

Image

  Ý kiến bạn đọc