Hình 1

Vay app có bị nợ xấu không? Lưu ý gì khi vay tiền qua app

Việc vay tiền qua app đang diễn ra cực kỳ phổ biến. Khách hàng chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản thì đã có thể nhanh chóng nhận được khoản vay. Tuy nhiên, vay tiền qua app cũng tiềm ẩn một vài điều khiến người vay lo lắng. Trong đó chính là thắc mắc vay app có bị nợ xấu không? Hãy cùng vaytinchapnganhang.vn đi tìm câu trả lời với bài viết bên dưới nhé!
Vay app có bị nợ xấu không? Lưu ý gì khi vay tiền qua app
Mục lục

Vay App là gì?

Vay app là một hình thức vay tiền online thông qua các ứng dụng trên điện thoại. Quy trình vay vốn qua app hết sức đơn giản. Khách hàng chỉ cần cài đặt app của đơn vị cho vay. Sau đó chọn số tiền mình đang muốn vay và thời hạn vay sẽ được duyệt hồ sơ ngay.

Vay tiền qua app có khá nhiều ưu điểm như không cần gặp mặt, không cần chứng minh thu nhập và không cần thế chấp tài sản. Thời gian giải ngân nhanh chóng mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian. Các khoản vay này đều có hạn mức và thời gian vay khá linh hoạt.

Tuy nhiên, vay tiền bằng app có nhiều rủi ro tiềm tàng. Đặc biệt với lãi suất khá cao dẫn đến việc không có khả năng chi trả. Do đó, vấn đề vay app có bị nợ xấu không là điều nhiều người lo lắng nhất. 

vay app có bị nợ xấu không
vay app có bị nợ xấu không

Nợ xấu là gì?

Nợ xấu chính là việc người đi vay không thanh toán các khoản vay không đúng hạn. Khi đó các ngân hàng, tổ chức tài chính sẽ xếp bạn vào các nhóm nợ xấu. Lịch sử nợ xấu sẽ được gửi và lưu trữ trên CIC. Khi nào bạn thanh toán hết những khoản nợ còn thiếu thì khi đó nợ xấu mới có thể được xóa. 

Các loại nợ xấu phổ biến

Việc phân loại nợ xấu được quy định rõ tại TT 02/2013/TT – NHNN. Qua đó, trên hệ thống CIC sẽ có 5 nhóm nợ xấu được phân loại như sau:

Nhóm 1Nợ xấu đủ tiêu chuẩnKhoản nợ quá hạn dưới 10 ngàyCó thể được xem xét cho vay lại ngay
Nhóm 2Nợ cần chú ýNợ quá hạn từ 10 đến 90 ngàySau 12 tháng mới được xem xét cho vay lại
Nhóm 3Nợ dưới tiêu chuẩnNợ quá hạn từ 91 – 180 ngàySau 5 năm mới được xem xét cho vay lại
Nhóm 4Nợ nghi ngờNợ quá hạn từ 181 – 360 ngàySau 5 năm mới được xem xét cho vay lại
Nhóm 5Nợ có khả năng mất vốnNợ đã quá hạn > 360 ngàySau 5 năm mới được xem xét cho vay lại

Để hạn chế tình trạng nợ xấu khi vay vốn bạn nên tìm đến các tổ chức cho vay uy tín. Hãy liên hệ với giaichapnganhang thông qua hotline 0799282868 để được tư vấn chi tiết hơn. 

vay app có bị nợ xấu không
vay app có bị nợ xấu không

Vay app có bị nợ xấu không?

Việc vay app có bị nợ xấu không phụ thuộc vào đơn vị mà bạn vay vốn. Cụ thể như sau: 

Đối với các app được pháp luật Việt Nam công nhận

Với những ứng dụng được thành lập theo quy định của pháp luật thì các khoản vay của họ sẽ được pháp luật bảo vệ. Do đó nếu đến thời hạn trả nợ mà bạn không hoàn thành thì sẽ được liệt kê trên CIC. Thông tin này sẽ được lưu trữ và ảnh hưởng đến việc vay vốn sau này của bạn. 

Đối với các app vay tiền trái pháp luật

Nếu bạn sử dụng nguồn vốn của những app cho vay không chính thống thì các khoản vay của họ không được pháp luật bảo vệ. Do đó, nếu bạn có nợ quá hạn thì cũng không được lưu trữ trên CIC. Như vậy bạn cũng sẽ không bị nợ xấu ngân hàng. 

Hãy liên hệ với Giaichapnganhang để được hỗ trợ làm hồ sơ vay vốn nhanh chóng đảm bảo xét duyệt ngay tức thì. Quý khách có thể kết nối với chúng tôi thông qua số điện thoại 0799282868. 

Cách tránh bị nợ xấu khi vay App

Với lời giải đáp về vay app có bị nợ xấu không thì bạn cũng đã phần nào hiểu rõ hơn về việc vay tiền thông qua các ứng dụng online. Nếu bạn muốn vay vốn với hình thức này mà không bị nợ xấu thì nên: 

Chỉ vay số tiền phù hợp với khả năng trả nợ

Trước khi vay vốn qua app bạn cần phải xác định rõ số tiền mình cần vay là bao nhiêu. Chỉ nên vay số tiền nằm trong khả năng trả nợ của mình. Bởi nếu bạn vay qua app mà không thể trả thì sẽ dẫn đến tình trạng nợ chồng nợ. Số tiền nợ sẽ ngày một tăng lên vì lãi suất vay qua app sẽ cao hơn so với vay tại ngân hàng nhiều.  

Thanh toán đúng hạn và tránh nợ quá hạn

Bởi vì những gói vay qua app thường có các khoản phạt rất cao khi bạn trả nợ chậm. Vì thế để tránh phải mất một khoản tiền lớn dẫn đến nợ xấu thì bạn nên thanh toán đúng hạn và hạn chế trả chậm. 

Cân nhắc các khoản chi tiêu khác trước khi vay

Trước khi quyết định vay vốn bạn cần phải cân nhắc trước các khoản chi tiêu. Bạn nên xác định rõ xem mình có nên vay tiền từ các app online hay không. Nếu bạn thực sự có thể xoay sở từ bạn bè, người thân thì tuyệt đối không nên vay app. 

vay app có bị nợ xấu không
vay app có bị nợ xấu không

Vài điều cần lưu ý khi vay tiền qua app online

Mặc dù vay tiền qua app online rất tiện lợi nhưng nó vẫn còn tiềm ẩn một vài rủi ro. Để hạn chế rủi ro này bạn nên lưu ý::

  • Chọn những công ty cho vay uy tín với đầy đủ các thông tin về địa chỉ, mã số thuế,…
  • Lựa chọn khoản vay phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính của mình.
  • Đọc các điều khoản trong hợp đồng vay vốn thật kỹ. Nên lưu ý đến những vấn đề liên quan đến lãi suất, phí trả chậm, phí trả sớm,…
  • Không nên để nợ quá hạn tránh trường hợp bị nợ xấu. 
  • Giữ lại các hóa đơn chứng từ liên quan đến việc thanh toán khoản vay.

Như vậy, vấn đề vay app có bị nợ xấu không đã được bài viết giải đáp một cách chi tiết. Nếu bạn muốn rút gọn quy trình vay vốn thì có thể tham khảo dịch vụ của giaichapnganhang.vn

Image

  Ý kiến bạn đọc