Hình 1

Quy trình vay tín chấp bằng hợp đồng lao động như thế nào?

Vay tín chấp bằng hợp đồng lao động có được không? Thủ tục, quy trình và điều kiện như thế nào? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

Nhằm hỗ trợ người đi vay đáp ứng được nhu cầu tài chính hiện giờ các đơn vị đã có thêm hình thức vay tín chấp bằng hợp đồng lao động. Hình thức này được khá nhiều người quan tâm và ưa chuộng hiện nay. Để hiểu rõ hơn về hình thức vay này, bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Quy trình vay tín chấp bằng hợp đồng lao động như thế nào?
Mục lục

Vay tín chấp bằng hợp đồng lao động là gì?

Vay tín chấp bằng hợp đồng lao động là hình thức vay mới cho phép người vay không cần đưa ra bất kỳ tài sản hay vật thế chấp nào. Bạn chỉ cần chứng minh bản thân có thu nhập ổn định và khả năng thanh toán khoản nợ. Việc xác định và chứng minh thu nhập sẽ được thực hiện dựa trên bản hợp đồng lao động của bạn với công ty. Còn lại các điều kiện và thủ tục khác khá ngắn gọn và nhanh chóng.

Vay tín chấp bằng hợp đồng lao động là gì?

Hình thức này nhận được rất nhiều sự yêu thích của người vay vì tính nhanh, an toàn và dễ đáp ứng của nó. Vay tín chấp bằng hợp đồng lao động thường được cung cấp bởi các tổ chức tài chính, ngân hàng. Ngoài ra, hình thức này cũng được coi là một dịch vụ vay dựa trên sự uy tín của bạn.

Điều kiện để được vay vốn tín chấp bằng hợp đồng lao động

Để vay được tín chấp bằng hợp đồng lao động thì bạn cần đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Thứ nhất, bạn phải là công dân Việt Nam và có căn cước công dân hoặc chứng minh thư
  • Thứ hai, bạn đang nằm trong độ tuổi lao động từ 20 tới 60 tuổi. Tuy nhiên vẫn có một số đơn vị chỉ yêu cầu người đi vay đủ 18 tuổi là được.
  • Thứ ba, người đi vay phải có thu nhập ổn định và chứng minh được khả năng thanh toán. Điều này sẽ chủ yếu dựa trên thời gian làm việc và thời hạn hợp đồng lao động.
  • Thứ tư, không có nợ xấu hoặc nợ chưa trả ở các ngân hàng hoặc đơn vị tài chính khác. 
  • Thứ năm, người đi vay phải đang cư trú hoặc sinh sống ở nơi đơn vị tài chính đặt trụ sở.
  • Thứ sáu, bạn sẽ có thể phải tuân theo một số các điều kiện khác theo quy định sản phẩm của đơn vị cho vay.

Điều kiện và chính sách cho vay của mỗi đơn vị sẽ là khác nhau. Do đó những điều kiện mà chúng mình kể trên sẽ có thể linh hoạt thêm hoặc bớt một số điều khoản khác. Thông thường, nếu mà điều kiện đi vay càng dễ thì lãi suất sẽ cao và ngược lại. Điều này được giải thích là vì nếu không yêu cầu thủ tục nhiều thì người cho vay sẽ phải cần thêm một số chi phí khác. Các chi phí này sẽ được áp dụng vào quá trình kiểm tra, xác minh thông tin của người đi vay. Trường hợp người đi vay đáp ứng đủ yêu cầu, bên cho vay sẽ không cần phải xác minh nhiều, nên lãi suất sẽ thấp hơn.

Điều kiện để được vay vốn tín chấp bằng hợp đồng lao động

“Để được hỗ trợ vay tín chấp bằng hợp đồng lao động bạn hãy liên hệ tới số 0949.027.720. Hoặc truy cập vào website Vaytinchapnganhang.vn để chúng mình được tư vấn và giúp đỡ bạn nhé.”

Các ngân hàng cho vay vốn tín chấp bằng hợp đồng lao động 

Sau đây, chúng mình sẽ giới thiệu cho bạn đọc một số ngân hàng cho vay vốn tín chấp bằng hợp đồng lao động cực uy tín và an toàn.

Vietcombank

Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam Vietcombank là cái tên đầu tiên được nhắc tới nhờ uy tín cao. Ngân hàng có hệ thống chi nhánh rộng khắp đất nước nên bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đi vay. Ngoài ra, Vietcombank còn có nhiều chính sách ưu đãi và lãi suất vay hợp lý. 

Agribank

Agribank là một ngân hàng của nhà nước nên có mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ ở đây. Các điều kiện ở đây thì cũng đơn giản, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người đi vay.

BIDV

BIDV – Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam là cái tên không thể thiếu trong danh sách này. Dịch vụ đang được ngân hàng tập trung triển khai nên mang rất nhiều lợi ích cho khách hàng. Ngoài cho vay tín chấp bằng hợp đồng lao động,ngân hàng còn có nhiều sản phẩm vay cũng như chính sách tín dụng hỗ trợ cho các ngành công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ và thương mại.

Lãi suất cho vay của các ngân hàng

Tên ngân hàngĐiều kiện cho vayLãi suất cho vay
VietcombankLà công dân Việt Nam Sinh sống tại nơi đơn vị cho vay đặt chi nhánhCó hợp đồng lao động từ 1 năm trở lênThu nhập ổn định, 3 tháng gần nhất trên 5 triệu đồngKhông có nợ xấuĐang trong độ tuổi 21-55 tuổi đối với nữ, 21-60 tuổi đối với nam1.5%/tháng



 
AgribankLà công dân Việt Nam Đang trong độ tuổi từ 18-55 tuổi không kể nam nữThu nhập ổn địnhCó hợp đồng lao động, được đóng phí bảo hiểm tại công tyTừ 0.6-1.0%/tháng.
BIDVLà công dân Việt Nam Sinh sống tại nơi đơn vị cho vay đặt chi nhánhĐang trong độ tuổi 18-55 tuổi đối với nữ, từ 18-60 tuổi đối với namĐủ khả năng nhận thức và hành vi nhận trách nhiệm của bản thânThu nhập ổn định, lương tháng tối thiểu 4 triệu đồng11.9%/năm

Thủ tục và quy trình vay vốn tín chấp hợp đồng lao động

Để làm thủ tục vay vốn tín chấp hợp đồng lao động,bạn cần chuẩn bị các hồ sơ sau: 

  • CMND/CCCD: Sử dụng với mục đích chứng minh và xác định thân phận của bạn.
  • Hợp đồng lao động: Đây là điều kiện tiên quyết cần có trong quy trình vay.
  • Hộ khẩu hoặc giấy tạm trú: Theo quy định của ngân hàng thì bạn chỉ được vay tại các địa phương hoặc nơi làm việc.
  • Sao kê bảng lương: Bạn cần sao kê bảng lương hoặc tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất để chứng minh thu nhập.
  • Xác nhận đang làm việc và tiếp tục đi làm trong tương lai: Đơn vị sẽ yêu cầu bạn xác nhận là bản thân đang đi làm để có thu nhập. Ngoài ra, nhiều nơi cũng sẽ yêu cầu bạn phải chứng minh thêm là bản thân sẽ tiếp tục đi làm trong tương lai.

Thủ tục và quy trình vay vốn tín chấp hợp đồng lao động

Địa chỉ uy tín hỗ trợ làm hồ sơ vay tín chấp nhanh chóng được duyệt

Nếu bạn đang có vấn đề tài chính và có nhu cầu vay vốn thì có thể liên hệ tới Giaichapnganhang.vn. Đây là nơi cung cấp các dịch vụ tài chính, đáo hạn ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Với ưu điểm nhanh, gọn, đăng ký dễ dàng và bảo mật thì bạn yên tâm có thể lựa chọn Vaytinchapnganhang làm đơn vị hỗ trợ vay vốn an toàn. 

Ngoài ra, tại đây còn rất nhiều dịch vụ khác ngoài vay tín chấp bằng hợp đồng lao động. Bằng kinh nghiệm nhiều năm làm trong ngành tài chính, đội ngũ tư vấn của Vay tín chấp ngân hàng sẽ giúp bạn lựa chọn được những dịch vụ phù hợp nhất. 

Để liên hệ với Vay tín chấp ngân hàng bạn có thể gọi tới

hoặc inbox website của chúng tôi. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và giúp bạn giải đáp một cách nhiệt tình nhất.

Vay tín chấp bằng hợp đồng lao động là một giải pháp tài chính hiệu quả cho những ai có thu nhập thấp hoặc đang cần bổ sung thêm vốn mà không có tài sản thế chấp. Tuy nhiên để vay vốn hiệu quả, bạn hãy nắm rõ các điều kiện và thủ tục trên nhé. Và đừng quên tiếp tục theo dõi chúng tôi ở bài viết tiếp theo nhé.

Image

  Ý kiến bạn đọc