Hình 1

Vay vốn bằng giấy phép kinh doanh được không?

Có thể vay vốn bằng giấy phép kinh doanh được không? Đây là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Hãy theo dõi bài viết sau để tìm hiểu rõ hơn.
Mục lục

Có nhiều đơn vị kinh doanh khi gặp trục trặc về vấn đề tài chính, họ bắt đầu xin cấp giấy phép để vay vốn. Trên thực tế, ít người hiểu rõ thủ tục cụ thể như thế nào và cách hoạt động ra sao. Trong bài viết dưới đây, giaichapnganhang sẽ giúp bạn biết việc vay vốn bằng giấy phép kinh doanh được không? Điều kiện và thủ tục như thế nào? Hãy theo dõi ngay nhé. 

Dùng giấy phép kinh doanh vay vốn ngân hàng có được không?

Khi doanh nghiệp muốn xác thực năng lực pháp lý cần phải có giấy phép kinh doanh. Giấy sẽ do sở kế hoạch và đầu tư chứng nhận, khi giấy phép kinh doanh có hiệu luật thì doanh nghiệp sẽ được pháp luật bảo vệ.

Do đó, với vấn đề vay vốn bằng giấy phép kinh doanh được không thì bạn không cần phải lo. Vì khi nắm giấy phép kinh doanh trong tay, bạn dễ dàng vay mượn ở các ngân hàng khác nhau.

Trên thực tế, giấy phép kinh doanh chỉ là hình thức bắt buộc, để vay vốn thì bạn phải có mục đích chính đáng. Việc bạn sử dụng giấy phép kinh doanh để đi vay chỉ hỗ trợ cho công việc, nhập hàng hóa,...

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều cho vay theo hình thức này. Một vài ngân hàng uy tín như VPBank. Agribank, BIDV…

Vay vốn bằng giấy phép kinh doanh được không?
Vay vốn bằng giấy phép kinh doanh được không?

Ưu điểm khi vay vốn bằng giấy phép kinh doanh

Hình thức vay vốn bằng giấy phép kinh doanh được không và có mặt lợi ích nào? Đây chắc hẳn là mối quan tâm của nhiều chủ doanh nghiệp nhất hiện nay. Tất nhiên phải có ưu điểm thì hình thức vay này mới được nhiều người áp dụng.

Với lãi suất cao và hồ sơ dễ duyệt nên hầu như ai cũng có thể vay được. Đây cũng chính là điểm mạnh lớn nhất của khi vay theo hình thức giấy phép kinh doanh.

Ngoài ra, loại hình vay này còn có những lợi ích khác như: Không cần thế chấp tài sản, quy trình hồ sơ đơn giản, thời gian trả linh hoạt, hạn mức vay cao…

Hạn mức và lãi suất vay theo giấy phép kinh doanh

Đối với hạn mức vay theo giấy phép kinh doanh thì tùy vào hồ sơ vay vốn của khách hàng mà số tiền vay sẽ khác nhau. Tuy nhiên, so với các hình thức vay khác thì hạn mức vay theo giấy phép kinh doanh khá cao.

Bạn phải chấp nhận hạn mức vay dao động từ 30 - 300 triệu đồng. Đặc biệt, trường hợp vay theo hình thức thế chấp sẽ lên đến hàng tỷ đồng. 

Còn về mặt lãi suất vay sẽ được ngân hàng đưa ra mức lãi suất ưu đãi. Khi ký kết hợp đồng vay vốn, ngân hàng sẽ thông báo lãi suất chi tiết trên hợp đồng.

Thông thường, tại các ngân hàng khác, mức lãi suất sẽ dao động từ 7% - 10% trên năm. Đây là mức lãi suất ưu đãi nhất cho phía khách hàng.

Tùy vào ngân hàng mà hạn mức và lãi suất khác nhau
Tùy vào ngân hàng mà hạn mức và lãi suất khác nhau

Điều kiện vay vốn bằng giấy phép kinh doanh

Dù các hồ sơ vay vốn bằng giấy phép kinh doanh dễ được duyệt. Nhưng có do mức độ nghiêm ngặt của ngân hàng, bạn cần đáp ứng một vài tiêu chí. Khi đã đạt đủ điều kiện, thì hồ sơ của bạn sẽ được duyệt dễ dàng hơn. Các điều kiện bạn phải đáp ứng như:

  • Người vay vốn mang quốc tịch Việt Nam.

  • Độ tuổi vay từ 21 - 25 tuổi đối với nữ, còn nam là 21 - 60 tuổi. 

  • Sinh sống tại địa bàn có chi nhánh hoặc phòng giao dịch ngân hàng đang muốn vay vốn.

  • Người vay phải đứng tên giấy phép kinh doanh. Nếu sử dụng giấy phép kinh doanh người khác thì phải có sự đồng ý các bên.

  • Các ngành nghề nhạy cảm không được tham gia vay vốn tại ngân hàng.

  • Để vay hạn mức lớn cần có tài sản thế chấp.

  • Doanh nghiệp phải có doanh thu ổn định và có tiềm năng phát triển mới được vay nợ.

  • Có mục đích vay vốn rõ ràng.

Thủ tục, hồ sơ vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

Sau khi đã giải đáp được thắc mắc vay vốn bằng giấy phép kinh doanh được không. Tiếp đến, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ để đẩy nhanh tiến trình vay vốn hơn. Một số loại hồ sơ phải chuẩn bị như:

  • Đơn đề nghị và hợp đồng vay vốn theo mẫu quy định của từng ngân hàng.

  • Bản sao của CMND/CCCD trong thời gian gần nhất không vượt quá 6 tháng.

  • Bản sao của sổ hộ khẩu kèm theo bản chính để đối chiếu.

  • Giấy phép kinh doanh của cá nhân hoặc bên bảo lãnh vay.

  • Chuẩn bị mục đích, phương án để vay vốn.

  • Ảnh thẻ cá nhân 3x4.

  • Sao kê thuế trong 3 tháng gần nhất.

Cần chuẩn bị trước các hồ sơ vay vốn
Cần chuẩn bị trước các hồ sơ vay vốn

Nên vay theo giấy phép kinh doanh ở ngân hàng nào?

Hiện nay, có rất nhiều ngân hàng cho phép bạn vay vốn bằng giấy phép kinh doanh. Tại mỗi ngân hàng sẽ có mức ưu đãi vay cao khác nhau, do đó hãy lựa chọn cẩn thận khi vay.

Nếu bạn vẫn đang phân vân nên chọn ngân hàng nào, hãy đến giaichapnganhang. Tại đây bạn sẽ được tư vấn chi tiết về các gói vay khác nhau của các ngân hàng. Từ đó giúp bạn nắm rõ thông tin chi tiết nhất. 

Không chỉ vậy, khi sử dụng dịch vụ tại giaichapnganghang thì thủ tục sẽ được rút gọn. Giúp bạn tiết kiệm thời gian, mọi thông tin giao dịch được đảm bảo an toàn dưới mọi hình thức.

Để liên hệ với giaichapnganhang nhanh nhất, bạn vui lòng gọi đến đường dây nóng 0799282868 sẽ có nhân viên tư vấn cho bạn.

Một số câu hỏi thường gặp

Ngoài những vấn đề vay vốn bằng giấy phép kinh doanh được không, còn khá nhiều câu hỏi khác mà khách hàng gửi đến giaichapnganghang. Để giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn hình thức vay theo giấy phép kinh doanh, chúng tôi sẽ lần lượt giải đáp các câu hỏi sau đây.

Mất bao lâu để làm giấy phép kinh doanh?

Thông thường để thực hiện thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh, bạn sẽ mất thời gian từ 3 - 5 ngày. Nếu hồ sơ của bạn đáp ứng đầy đủ thì thời gian sẽ được rút gọn hơn.

Doanh nghiệp mới thành lập dưới 1 năm thì có thể vay vốn không?

Tất cả các doanh nghiệp đang trên đà phát triển và có giấy phép kinh doanh đều được vay. Trừ trường hợp bạn không đáp ứng đầy đủ điều kiện đã được nêu phía trên bài viết thì không được vay.

Mọi doanh nghiệp đều được vay vốn theo giấy phép kinh doanh
Mọi doanh nghiệp đều được vay vốn theo giấy phép kinh doanh

Vay vốn phải nộp các loại phí gì?

Bạn sẽ tốn phí thẩm định hồ sơ vay, phí trả nợ sớm và trễ (nếu có), phí định giá tài sản. Ngoài ra, còn có phí bảo hiểm, phí công chứng, phí thu hộ và lãi suất trả nợ trễ (nếu có). Tuy nhiên các loại phí này có thể thay đổi, tùy vào ngân hàng bạn đang định vay. 

Với các chia sẻ trên đây về vay vốn bằng giấy phép kinh doanh được không. Hy vọng giaichapnganhang đã giúp bạn giải đáp thắc mắc và lựa chọn được ngân hàng phù hợp. Nếu có thêm bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại bình luận dưới bài viết nhé.

Image

  Ý kiến bạn đọc