Hình 1

Vay tín chấp là gì? Lưu ý khi vay tín chấp

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cũng như sản xuất, kinh doanh, nhiều người lựa chọn hình thức vay tín chấp tại ngân hàng và tổ chức tín dụng. Sở dĩ như vậy là bởi vay tín chấp có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy vậy, người đi vay cũng cần nắm rõ những lưu ý khi vay tín chấp để đảm bảo quyền lợi cho mình. Cùng vaytinchapnganhang.vn giải đáp!

Vay tín chấp là gì? Lưu ý khi vay tín chấp
Mục lục

Vay tín chấp là gì?

Vay tín chấp là một trong những gói vay phổ biến tại ngân hàng hoặc các công ty tài chính. Người vay không cần thế chấp tài sản, thay vào đó cần có mức độ uy tín cá nhân cao. Ngân hàng sẽ dựa trên năng lực trả nợ của mỗi người để quyết định phê duyệt khoản vay.

Với hình thức vay này, mỗi ngân hàng cũng như các công ty tài chính sẽ có sự khác biệt. Nhất là về điều kiện vay, hạn mức, thời hạn cũng như lãi suất. Tất cả những thông tin này sẽ có trong phần lưu ý khi vay tín chấp.

Ưu điểm khi vay tín chấp tại ngân hàng

Không phải ngẫu nhiên mà hình thức vay vốn tín chấp được nhiều cá nhân/doanh nghiệp lựa chọn/ Lý do là bởi vay tín chấp đã và đang có những ưu điểm vượt trội, cụ thể:

  • Thứ nhất: Không cần tài sản thế chấp, có thể tiến hành các thủ tục online hoặc đến trực tiếp ngân hàng/tổ chức tín dụng để vay vốn.
  • Thứ hai: Quy trình vay vốn không quá phức tạp như nhiều hình thức khác. Ngoài ra, khoản vay cũng dễ dàng được giải ngân nếu hồ sơ cung cấp đầy đủ, chi tiết.
  • Thứ ba: hạn mức vay vốn cao, điều này còn tùy thuộc vào mức độ uy tín của người đi vay. Với trường hợp vay tiêu dùng hoặc vay vốn để đầu tư nhỏ, lẻ vô cùng phù hợp.

Tuy nhiên thực tế, gói vay này còn được xem là “vay nóng”, do vậy, cần nắm rõ những lưu ý khi vay tín chấp để đảm bảo không ảnh hưởng tới lịch sử tín dụng.

Điều kiện để vay tín chấp tại ngân hàng

Bên cạnh những lưu ý khi vay tín chấp thì điều kiện để có thể vay vốn là thông tin được nhiều người quan tâm. Thực tế, để có thể vay vốn, người đi vay cần đáp ứng những điều kiện cơ bản sau:

  • Là công dân Việt Nam, có độ tuổi từ 20 trở lên, có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại địa chỉ ngân hàng vay tiền.
  • Có thu nhập cố định, mang tính ổn định cao, từ 4.5 triệu đồng/tháng trở lên. Một số ngân hàng có thể yêu cầu thu nhập tối thiểu cao hơn mức trên.
  • Không có lịch sử tín dụng xấu, nợ xấu tại các ngân hàng cũng như các tổ chức tài chính.

Lưu ý khi vay tín chấp

Nếu đã lựa chọn gói vay tín chấp thì các các nhân/doanh nghiệp cần lưu ý tới những vấn đề liên quan, nhất là thời hạn vay và mức lãi suất. Dưới đây là 6 lưu ý khi vay tín chấp có tính quan trọng mà bạn nên biết:

Tìm hiểu về lãi suất 

So với hình thức vay thế chấp thì vay tín chấp hiện đang được áp dụng mức lãi suất tương đối cao. Nguyên nhân là bởi hình thức vay vốn này có khá nhiều rủi ro trong quá trình vay. Hiện nay, các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính sẽ tính lãi suất của gói vay dựa trên 2 cách:

  • Lãi suất cố định ban đầu: Áp dụng một mức lãi suất duy nhất trong suốt thời hạn vay.
  • Lãi suất theo dư nợ giảm dần: Mức lãi được tính dựa trên tổng dư nợ giảm dần. Tức là mỗi tháng người đi vay sẽ phải trả một số tiền lãi khác nhau.

Thực tế, 2 mức lãi suất này được tính ra sẽ không chênh lệch nhau quá nhiều. Tuy nhiên, nắm được cách tính tiền lãi sẽ giúp bạn có kế hoạch chi trả hợp lý hơn.

Đọc kỹ hợp đồng

Một trong những lưu ý khi vay tín chấp chính là cần đọc kỹ hợp đồng. Bên cạnh đó cần nắm rõ những điều khoản trong những trường hợp đặc biệt. Điển hình là phí trễ hạn, phí tất toán trước hạn, điều kiện vay lại….Sau khi chắc chắn đã nắm được cũng như hiểu hết nội dung trong bản hợp đồng mới đặt bút ký.

Lựa chọn đối tác vay vốn

Nên liệt kê ra những ngân hàng và các tổ chức tài chính đang có gói vay tín chấp. Tiếp đó so sánh các điều kiện vay và mức lãi suất để lựa chọn đối tác vay phù hợp nhất. Điều này giúp cho khoản vay dễ dàng được duyệt hơn, nhận được nhiều quyền lợi hơn.

Lưu ý khi vay tín chấp – cân nhắc khả năng trả nợ

Thực tế, mỗi khách hàng đi vay cần phải tính toán khả năng trả nợ của mình. Điều này nhằm đảm bảo việc thanh toán đúng hạn cho ngân hàng. Tránh trường hợp tự gây áp lực tài chính lên mình. Bên cạnh đó là nằm trong nhóm nợ xấu, không được phép vay vốn ở những lần tiếp theo.

Chuẩn bị kỹ càng hồ sơ

Khi vay tín chấp hay bất kỳ hình thức nào cũng cần chuẩn bị hồ sơ dễ dàng. Đây là bước quan trọng để ngân hàng tiến hành thẩm định, xét duyệt hồ sơ. Hồ sơ càng chi tiết, đầy đủ, có tính xác thực cao thì khả năng được duyệt khoản vay càng lớn.

Chú ý đến tới điều khoản và phí nộp phạt 

Có 2 loại phí mà người đi vay cần nắm rõ bên cạnh lãi suất:

  • Phí thanh toán trước hạn: Là khoản tiền người đi vay phải chi trả nếu muốn tất toán khoản vay trước hạn. Thông thường mức phí này dao động từ 2 – 6%.
  • Phí thanh toán chậm: Tùy vào thời gian chậm trả. Tuy nhiên nên lưu ý hạn chế tối đa trường hợp này, tránh rơi vào nhóm nợ xấu.

Địa chỉ uy tín làm hồ sơ vay tín chấp nhanh chóng được duyệt

Bên cạnh những vấn đề nêu trên, việc tìm kiếm một địa chỉ uy tín, có kinh nghiệm cũng là một lưu ý khi vay tín chấp. Hãy đến với vaytinchapnganhang.vn, tại đây chúng tôi:

  • Tư vấn, hỗ trợ liên hệ với các đối tác có khoản vay phù hợp với khách hàng.
  • Hỗ trợ việc làm hồ sơ, thủ tục, đảm bảo khoản vay nhanh chóng được duyệt nhất.
  • Theo sát toàn bộ quy trình vay và hỗ trợ khách hàng khi cần thiết

Kết luận

Trên đây là những giải đáp từ vaytinchapnganhang.vn về vay tín chấp là gì và những lưu ý khi vay tín chấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua 

Image

  Ý kiến bạn đọc