Hình 1

Tất tần tật về vay thế chấp sổ đỏ khác tỉnh bạn nên biết

Theo dõi bài viết sau để cùng chúng tôi tìm hiểu tất tần tật về việc vay thế chấp sổ đỏ khác tỉnh như thủ tục, quy trình, điều kiện nay và các lưu ý cần biết nhé.

Mục lục

Vay thế chấp sổ đỏ khác tỉnh là một trường hợp đặc biệt của việc đi vay thế chấp. Khi đi vay, người vay cần quan tâm nhiều điều như điều kiện, thủ tục, quy trình. Tất cả những điều trên sẽ được Giaichapnganhang giải thích ngay trong bài viết dưới đây. Hãy cùng đón đọc nhé!

Thế chấp sổ đỏ khác tỉnh là gì?

Vay thế chấp là một dịch vụ tài chính phổ biến dành cho những ai đang muốn vay tiền. Dịch vụ này cho phép người đi vay đem các tài sản của mình ra thế chấp đổi lấy tiền. Người đi vay có thể sử dụng những tài sản như nhà, đất, ô tô hoặc các tài sản có giá trị khác để thế chấp cho các khoản vay. Thông thường nhu cầu vay thế chấp này được sử dụng cho các mục đích như mua nhà, đầu tư hay giải quyết nợ nần, các nhu cầu tài chính khác.

Như vậy vay thế chấp sổ đỏ là việc người đi vay dùng sổ đỏ làm vật thế chấp để vay tiền từ một tổ chức tài chính hoặc ngân hàng. Còn vay thế chấp sổ đỏ khác tỉnh được giải thích tương tự khái niệm trên. Chỉ khác là người đi vay đem sổ đỏ đất ở huyện, tỉnh khác sang thế chấp ở tỉnh mà các tổ chức tài chính, ngân hàng cho vay đang kinh doanh.

Sự khác nhau giữa thế chấp sổ đỏ trong cùng tỉnh và khác tỉnh 

Vay thế chấp sổ đỏ cùng và khác tỉnh là hai hình thức khác nhau do đó bạn cần nắm các điểm khác biệt sau:

  • Thủ tục vay: Vay thế chấp khác tỉnh sẽ cần nhiều thủ tục và phức tạp hơn là trong tỉnh. Mỗi tỉnh sẽ có các quy định cũng như cách xác minh khác nhau trong việc vay thế chấp. Cho nên các thủ tục pháp lý trong các trường hợp này là khác nhau. 

  • Quy trình vay: Vay thế chấp trong tỉnh thường sẽ đơn giản hơn so với việc vay thế chấp sổ đỏ khác tỉnh. Do việc vay thế chấp sổ đỏ không cùng tỉnh yêu cầu người xác minh phải thực hiện nhiều công việc hơn do không ở cùng một nơi với người đi vay. 

Nếu đây là lần đầu đi vay thì bạn hãy nhớ tìm hiểu thật kỹ các thủ tục quy trình nhé. Còn nếu không muốn mất công và thời gian chuẩn bị thủ tục thì bạn có thể sử dụng các dịch vụ tư vấn bên ngoài như của Giapchapnganhang để nhận hỗ trợ. 

Dịch vụ sẽ giúp bạn vay thế chấp với lãi suất hấp dẫn, nhanh chóng, đặc kể cả những hồ sơ có nợ xấu, nợ khó đòi. Để nhận tư vấn bạn hãy liên hệ hotline 0799282868 hoặc truy cập website Giapchapnganhang.vn nhé.

vay the chap so do khac tinh (2)
Sự khác nhau giữa thế chấp sổ đỏ trong cùng tỉnh và khác tỉnh 

Điều kiện để vay thế chấp sổ đỏ khác tỉnh

Các điều kiện để vay thế chấp sổ đỏ ở khác tỉnh mà người vay cần đáp ứng đó là:

  • Người vay cần có năng lực hành vi dân sự, có thể chịu trách nhiệm dân sự theo quy định của pháp luật

  • Mục đích vay thế chấp là để sử dụng vốn một cách hợp pháp, không vi phạm pháp luật

  • Người đi vay phải đảm bảo có khả năng trả nợ trong thời gian cam kết, có chứng minh thu nhập trên 3 triệu đồng/tháng

  • Có hộ khẩu hoặc đã đăng ký giấy tạm trú dài hạn ở nơi mà cơ sở tài chính cho vay kinh doanh

  • Người đi vay không có nợ xấu, nợ chưa trả

  • Đất không bị tranh chấp tại thời điểm đi vay

Thủ tục vay thế chấp sổ đỏ khác tỉnh

Để việc vay thế chấp sổ đỏ ở khác tỉnh diễn ra thuận lợi thì bạn cần các thủ tục sau:

  • Giấy tờ chứng minh bạn là chủ sở hữu tài sản: 

Thứ nhất là chứng minh nhân dân (căn cước công dân) còn thời hạn sử dụng. Thứ hai là hộ khẩu thường trú, hoặc giấy xác nhận đã đăng ký tạm trú. Thứ ba là sổ đỏ, sổ hồng đem đi thế chấp, người đi vay là chủ sở hữu. Nếu tài sản là mà bạn sở hữu là do thực hiện từ các giao dịch mua bán thì cần có thêm hợp đồng mua bán.

  • Bằng chứng chứng minh thu nhập: 

Để đảm bảo bạn có thể trả nợ cho các đơn vị cho vay thì bạn cần chứng minh. Việc này có thể xác định bằng bảng lương hoặc hóa đơn các dịch vụ trong 3 tháng gần nhất. Bên cạnh đó, đơn vị cho vay cũng có thể yêu cầu thêm các giấy tờ kinh doanh, hóa đơn vào/ra của các hoạt động kinh tế.

 

vay the chap so do khac tinh (3)
Thủ tục vay thế chấp sổ đỏ ở khác tỉnh

Vay thế chấp sổ đỏ được bao nhiêu tiền?

Do hình thức vay thế chấp sổ đỏ được ưu đãi hơn nên loại hình này thường được nhiều người sử dụng. Tùy thuộc vào mỗi đơn vị cho vay mà hạn mức cũng như số tiền vay được sẽ khác nhau. 

Nhìn chung thì hạn mức vay tối đa sẽ là 75% giá trị tài sản thế chấp, ở đây là sổ đỏ. Ví dụ sổ đỏ của bạn có giá trị là 2tỷ8 thì bạn sẽ vay được nhiều nhất là 2tỷ1.

Để thuận tiện hơn trong quá trình vay vốn thì bạn có thể sử dụng thêm dịch vụ hỗ trợ như dịch vụ làm hồ sơ vay nhanh của Giaichapnganhang. Tại đây, bạn còn có thể nhận được các dịch vụ tư vấn tài chính miễn phí.

Bạn có thể truy cập vào website giaichapnganhang.vn để nhận tư vấn và hỗ trợ làm hồ sơ vay nhé.

Quy trình vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng khác tỉnh

Quy trình vay thế chấp sổ đỏ tại các tỉnh ở các ngân hàng sẽ là khác nhau nhưng nhìn chung thì bạn sẽ đều phải trải qua các bước như sau:

  • Bước 1: Người đi vay đến ngân hàng đăng ký vay thế chấp sổ đỏ khác tỉnh. Tại đây bạn sẽ được các nhân viên hướng dẫn và tư vấn chi tiết dịch vụ. Hãy nhớ điền đầy đủ các thông tin để thủ tục và giấy tờ vay được chấp nhận nhé.

  • Bước 2: Nộp các giấy tờ cần thiết theo quy định hoặc hướng dẫn của nhân viên ngân hàng.

  • Bước 3: Ngân hàng bắt đầu thẩm định và phê duyệt hồ sơ của người vay. Nếu đủ điều kiện ngân hàng sẽ tiếp tục quyết định xem hạn mức bạn được vay bao nhiêu tiền dựa trên giá trị sổ đỏ.

  • Bước 4: Bạn quay trở lại ngân hàng để ký hợp đồng và hoàn thiện nốt các thủ tục để tiến hành vay vốn. 

vay the chap so do khac tinh (4)
Quy trình vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng khác tỉnh

Những lưu ý quan trọng khi vay thế chấp sổ đỏ khác tỉnh

Nếu bạn muốn vay thế chấp sổ đỏ khác tỉnh nhanh thì hãy lưu ý các điều sau: 

Sổ đỏ và đất thế chấp đi vay:

  • Đất trên sổ đỏ thế chấp không phải đất nông nghiệp hay đất vườn

  • Đất thế chấp không thuộc diện thu hồi, giải tỏa hoặc tháo dỡ theo quyết định của cơ quan chức năng

  • Đất, nhà ở đang không tranh chấp, bị khiếu nại hoặc khiếu kiện quyền sở hữu

  • Tài sản đem đi thế chấp đã được sự đồng ý của những người liên quan

Chọn nơi vay:

  • Trước khi đi vay thế chấp bạn cần tìm hiểu kỹ các cơ sở cho vay để tránh gặp rủi ro hoặc lừa đảo

  • Tìm hiểu thêm về thời gian vay, cách tính lãi suất khi thực hiện giao dịch vay vốn

  • Nên có một người tư vấn tài chính bên cạnh để hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh trước và sau khi vay

 

vay the chap so do khac tinh (5)
Những lưu ý quan trọng khi vay thế chấp sổ đỏ khác tỉnh

Vay thế chấp sổ đỏ khác tỉnh là một vấn tài chính phổ biến đặc biệt. Việc này đòi hỏi sự chú ý của người vay tới các thủ tục và quy định pháp lý. Do đó, khi đi vay bạn cần phải xem xét kỹ các yếu tố liên quan để tránh rủi ro. Nếu không an tâm về việc tự đi vay thì bạn hãy liên hệ tới Giaichapnganhang.vn để nhận hỗ trợ nhiệt tình nhé.

Image

  Ý kiến bạn đọc