Hình 1

Vay thế chấp ngân hàng Techcombank - Lãi suất, Thủ Tục Mới Nhất 2023

Quy trình vay thế chấp ngân hàng Techcombank như thế nào và cần nắm vững những thông tin gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau!
Mục lục
Nhằm đáp ứng và hỗ trợ người vay tiền một cách nhanh chóng và tiện lợi, Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Techcombank đem đến nhiều chương trình vay khác nhau với đa dạng sản phẩm vay thế chấp phù hợp nhu cầu từng khách hàng.

Mỗi sản phẩm hứa hẹn mang về cho người vay các lợi ích nhất định. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin gửi đến bạn góc nhìn toàn cảnh về vay thế chấp ngân hàng Techcombank. Nếu bạn đang có ý định vay thế chấp tại ngân hàng này, đừng bỏ lỡ bài viết của chúng tôi nhé!

Thông tin về Ngân hàng Techcombank

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) là một trong những ngân hàng lớn và phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 1993, Techcombank đã phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong những ngân hàng dẫn đầu tại Việt Nam.

Hiện tại, Techcombank là một trong những ngân hàng lớn nhất theo vốn hóa thị trường và có mạng lưới chi nhánh và điểm giao dịch trải rộng khắp cả nước.

Techcombank cung cấp một loạt các dịch vụ ngân hàng cho cá nhân và doanh nghiệp, bao gồm tài khoản tiết kiệm, cho vay, thẻ tín dụng, bảo hiểm và các dịch vụ khác. Techcombank cũng tập trung vào việc đầu tư vào công nghệ để cung cấp trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Các ứng dụng và trang web của Techcombank được thiết kế để giúp khách hàng có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng một cách dễ dàng và thuận tiện.

Vay thế chấp ngân hàng Techcombank là hình thức gì? 

Vay thế chấp ngân hàng Techcombank là gói vay dành cho các khách hàng có tài sản đảm bảo do chính chủ sở hữu như xe ô tô, sổ tiết kiệm, sổ đỏ, bất động sản,...

Khi đó, chủ sở hữu muốn vay vốn tại ngân hàng Techcombank để phục vụ mục đích cá nhân (xây nhà, mua nhà, kinh doanh,...) thì phải thế chấp một trong số những tài sản kể trên. 

Ngân hàng Techcombank xét duyệt hạn mức cho vay dựa trên các yếu tố sau: Giá trị tài sản thế chấp, lịch sử tín dụng CIC, tính khả thi của phương án sử dụng, mức thu nhập trung bình hàng tháng và sản phẩm vay thế chấp tại Techcombank (gồm có vay mua ô tô, vay bất động sản, vay tiêu dùng, vay kinh doanh và một số sản phẩm khác).

vay-the-chap-ngan-hang-techcombank
Vay thế chấp là gói vay dành cho khách hàng sở hữu tài sản nhất định muốn vay vốn vì nhu cầu cá nhân

Vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng 

Mức lãi suất vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng Techcombank hiện nay dao động quanh mức 6,2% đến 7,6%. Đây được đánh giá là mức lãi suất tốt so với các ngân hàng khác. Tùy thuộc vào mục đích vay thế chấp sổ đỏ mà hạn mức vay và thời hạn vay sẽ khác nhau, cụ thể như sau:
 

STT

Sản phẩm vay thế chấp

Lãi suất (năm)

Hạn mức vay

Thời hạn vay

1

Vay cá nhân kinh doanh

6,99%

80% nhu cầu

5 năm

2

Vay mua ô tô mới tiêu dùng

6,69%

80% giá trị xe

8 năm

3

Vay mua ô tô mới kinh doanh

6,69%

80% giá trị xe

7 năm

4

Vay kinh doanh doanh nghiệp siêu nhỏ

6.99%

80% nhu cầu

12 tháng

5

Vay đầu tư tài sản cố định

6.99%

80% nhu cầu

7 năm

Vay thế chấp ô tô 

Khách hàng có thể thế chấp xe ô tô do chính mình sở hữu để thực hiện thủ tục vay vốn tại Techcombank. Các gói vay đều quy định vay 80% giá trị xe và hạn mức trả góp tối đa là 8 năm. Quý khách có thể trả góp theo 2 cách là trả gốc (hàng tháng hoặc hàng quý) hay trả lãi (hàng tháng).

Techcombank cho vay tới 80% giá trị chiếc xe với hạn mức tối đa 8 năm
Techcombank cho vay tới 80% giá trị chiếc xe với hạn mức tối đa 8 năm

Vay thế chấp sổ tiết kiệm

Vay thế chấp sổ tiết kiệm tại Techcombank có thủ tục tương đối đơn giản, thời gian xử lý hồ sơ nhanh chóng. Lãi suất vốn cạnh tranh cùng phương thức trả nợ linh hoạt, miễn phí trả nợ trước hạn là những điểm cộng khi thế chấp sổ tiết kiệm tại ngân hàng này. 

Bên cạnh đó, khách hàng còn được cho vay lên đến 100% giá trị giấy tờ có giá trị tính tại thời điểm đáo hạn khoản vay. Thời hạn cho vay lên đến 24 tháng giúp quý khách dễ dàng có được một khoản ngân sách vừa đủ để chi tiêu và thực hiện các kế hoạch của mình trong tương lai.

Vay thế chấp xe máy

Hiện tại, Techcombank đang triển khai nhiều gói vay thế chấp xe máy với ưu đãi lãi suất hấp dẫn: Tối đa 80% giá trị xe và không vượt quá 1 tỷ đồng/khoản vay. Thời gian vay tối đa 8 năm với hình thức trả nợ linh hoạt: Trả gốc (hàng tháng hoặc hàng quý) và trả lãi (hàng tháng). 

Vay thế chấp tài sản 

Quý khách cũng có thể vay thế chấp một số tài sản khác như nhà ở, bất động sản,...với nhiều chương trình ưu đãi mà Techcombank đang triển khai. Giá trị khoản vay có thể lên tới 80% tổng nhu cầu vốn và thời hạn vay vốn có thể lên đến 25 năm tùy mục đích vay. Phương thức trả nợ linh hoạt, có thể trả từng lần tùy khả năng tài chính, bao gồm: Trả gốc hàng tháng, hàng quý hoặc 6 tháng/lần và trả lãi hàng tháng.

Quý khách có thể vay thế chấp tài sản với thời hạn lên đến 25 năm
Quý khách có thể vay thế chấp tài sản với thời hạn lên đến 25 năm

Lợi ích khi vay thế chấp Techcombank 

Với tiềm lực tài chính cùng uy tín thương hiệu của mình, Techcombank cam kết hỗ trợ giải quyết tất cả mục đích tài chính của khách hàng thông qua gói vay thế chấp linh hoạt và mang lại những lợi ích nhất định, cụ thể như sau:

  • Lãi suất cho vay ổn định, nhất là khoản vay vốn cho nông dân.

  • Hạn mức cho vay lên đến 80% nhu cầu hoặc thay đổi linh động tùy phương án sử dụng của khách hàng.

  • Thời hạn cho vay lên đến 10 năm, hỗ trợ vay mượn nhiệt tình 24/24.

  • Trả góp lãi suất vay linh hoạt theo tháng hoặc quý tùy vào giới hạn tài chính của quý khách.

  • Thủ tục đơn giản, tinh gọn, thời gian giải quyết hồ sơ nhanh chóng, tư vấn tài chính miễn phí hoàn toàn.
Gói vay thế chấp của Techcombank mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng
Gói vay thế chấp của Techcombank mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng

Lãi suất khi vay thế chấp tại Techcombank mới nhất 

Hiện tại, ngân hàng Techcombank có đến hơn 17 sản phẩm vay thế chấp khác nhau với mức lãi suất cực kỳ hấp dẫn. Danh mục sản phẩm này hứa hẹn sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu tài chính của khách hàng một cách trọn vẹn nhất. Tính đến tháng 01/2023, mức lãi suất khi vay thế chấp ngân hàng Techcombank là 8,29%/năm. Chi tiết trong bảng bên dưới:
 

Sản phẩm

Lãi suất (năm)

Vay tối đa

Thời hạn vay

Vay mua bất động sản

8,29%

10 tỷ

25 năm

Vay mua ô tô đi lại

8,29%

80% giá trị xe

7 năm

Vay hỗ trợ sản xuất kinh doanh

8,29% 

5 tỷ

7 năm

Vay theo hạn mức

8,29%

5 tỷ

1 năm

Vay du học (có chứng minh năng lực tài chính)

10,99%

85% tổng chi phí

10 năm

Vay xây nhà, sửa nhà (cư dân Vinhomes)

8,29%

90% nhu cầu

20 năm

Vay thấu chi có tài sản đảm bảo F1

8,29%

500 triệu

1 năm

Vay cầm cố sổ tiết kiệm tại quầy

8,29%

95% sổ tiết kiệm

1 năm

Vay xây sửa nhà

8,29% 

5 tỷ

20 năm

Vay mua ô tô kinh doanh

8,29%

75% giá trị tài sản bảo đảm

5 năm

Vay tiêu dùng thế chấp linh hoạt

8,29%

1 tỷ

7 năm

Vay mua nhà Vinhomes

8,29%

70%

30 năm

Vay theo món

8,29%

5 tỷ

7 năm

Vay ứng tiền bán chứng khoán

8,29%

Linh hoạt 

Linh hoạt 

Vay phát triển nông thôn/đặc thù

8,29%

Linh hoạt 

Linh hoạt 

 

Mức lãi suất khi vay thế chấp ngân hàng Techcombank là 8,29%/năm
Mức lãi suất khi vay thế chấp ngân hàng Techcombank là 8,29%/năm

Cách tính lãi suất khi vay thế chấp

Khách hàng có thể chủ động tính toán số tiền phải trả hàng tháng khi vay thế chấp ngân hàng Techcombank theo công thức sau:

Tiền lãi = Số tiền vay x Lãi suất (12 tháng)

Tiền gốc = Số tiền vay / Số tháng

Tiền phải trả định kỳ = Tiền lãi + Tiền gốc

Một ví dụ minh họa để dễ hiểu, nếu quý khách vay thế chấp tại Techcombank số tiền 100.000.000 VNĐ trong 24 tháng, lãi suất 8,29%/năm thì số tiền khách hàng phải trả cho ngân hàng hằng tháng như sau:

Tiền lãi = 100.000.000 x 8,29% = 8.290.000 VNĐ

Tiền gốc = 100.000.000 / 24 = 4.166.666 VNĐ

Tiền phải trả định kỳ = 8.290.000 + 4.166.666 = 12.456.666 VNĐ

Chủ động tính toán số tiền phải trả theo công thức lãi suất phù hợp
Chủ động tính toán số tiền phải trả theo công thức lãi suất phù hợp

Các sản phẩm vay thế chấp Techcombank 

Techcombank sở hữu danh mục sản phẩm vay thế chấp đa dạng, phù hợp với nhu cầu tài chính của khách hàng. Một số sản phẩm vay thế chấp tại Techcombank mà quý khách có thể tham khảo như: 

  • Vay mua nhà: Hồ sơ đơn giản và giải ngân nhanh chóng. Khách hàng được vay tối đa 100% giá trị tài sản thế chấp. Tài sản thế chấp có thể là bất động sản, sổ tiết kiệm hoặc ô tô. 

  • Vay mua ô tô: Khách hàng có thể vay mua ô tô với nhiều mục đích khác nhau: kinh doanh hoặc sử dụng cá nhân. Lãi suất cho vay cực hấp dẫn với thủ tục nhanh gọn, đơn giản. Hạn mức vay lên đến 80% giá trị chiếc xe. Quý khách có thể vay mua xe cũ lẫn xe mới. Tài sản thế chấp sẽ chính là chiếc xe mà quý khách dự định muốn mua. 

  • Vay tiêu dùng: Đáp ứng tất cả nhu cầu tiêu dùng cần thiết của khách hàng như xây sửa nhà cửa, thấu chi,...Lãi suất cạnh tranh với hạn mức cho vay lên đến 5 tỷ, chấp nhận khoản vay lên đến 95% nhu cầu vốn. Không cần tài sản thế chấp hay chứng minh thu nhập.
Techcombank sở hữu danh mục sản phẩm vay thế chấp đa dạng
Techcombank sở hữu danh mục sản phẩm vay thế chấp đa dạng

Điều kiện vay thế chấp ngân hàng Techcombank 

Căn cứ vào quy định của pháp luật về vay thế chấp ngân hàng kết hợp với nguyên tắc hoạt động của riêng mình, Techcombank xây dựng điều kiện cho vay thế chấp như sau:

  • Công dân Việt Nam có độ tuổi từ 20 - 25 đối với nữ, 20 - 60 tuổi đối với nam, đang sinh sống và làm việc trong phạm vi chi nhánh Techcombank hoạt động.

  • Không có lịch sử tín dụng xấu (nợ xấu).

  • Có đủ năng lực tài chính để trả tiền cho ngân hàng.

  • Có phương án sử dụng vốn rõ ràng, chứng minh bằng giấy tờ phù hợp với luật pháp hiện hành của Việt Nam.

  • Có tài sản thế chấp tương ứng theo quy định. 

Hồ sơ vay thế chấp ngân hàng Techcombank 

Để vay thế chấp ngân hàng Techcombank, khách hàng cần chuẩn bị những hồ sơ đầy đủ sau đây:

  • Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân (bản gốc).

  • Bản sao sổ hộ khẩu có công chứng.

  • Giấy yêu cầu vay thế chấp theo mẫu của ngân hàng Techcombank (do ngân hàng cung cấp).

  • Giấy tờ chứng minh thu nhập khách hàng: Bảng lương công ty, hợp đồng lao động có thời hạn. 

  • Giấy chứng minh chủ sở hữu tài sản thế chấp: Chứng từ có giá trị pháp lý hoặc bằng khoán.

  • Các loại giấy tờ khác theo quy định của ngân hàng Techcombank trong quá trình tiến hành xử lý hồ sơ cho vay.
Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ vay thế chấp ngân hàng theo yêu cầu
Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ vay thế chấp ngân hàng theo yêu cầu

Quy trình vay thế chấp Techcombank 

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ vay thế chấp ngân hàng Techcombank, quý khách có thể đến ngay các chi nhánh mà Techcombank đang hoạt động để tiến hành thủ tục cho vay thế chấp. Quy trình cho vay vô cùng đơn giản và tinh gọn theo 5 bước:

  • Bước 1: Xác minh thông tin khách hàng muốn vay tiền: Tư vấn viên của ngân hàng sẽ hỏi quý khách một số thông tin cá nhân, thông tin về khoản vay (thời hạn, hình thức, số tiền), nguồn trả nợ hàng tháng và khả năng thanh toán khoản vay. 

  • Bước 2: Định giá tài sản thế chấp ngân hàng: Techcombank sẽ tiến hành thẩm định lại mức giá của tài sản thế chấp ở thời điểm cho vay. Từ đó, ngân hàng sẽ xem xét số tiền được vay chiếm tỷ lệ bao nhiêu trên mức giá thẩm định và mức lãi suất cho vay phù hợp. 

  • Bước 3: Tiến hành ký kết hợp đồng vay thế chấp tài sản giữa ngân hàng với khách hàng. 

  • Bước 4: Tiến hành đăng ký giao dịch thế chấp tại ngân hàng. Việc làm này giúp đảm bảo gói vay mượn tài sản thế chấp được công nhận và bảo vệ quyền lợi khách hàng. Đối với những tài sản như đất đai, nhà cửa,..thì quý khách cần chờ thêm 3 - 7 ngày để thẩm quyền các cấp địa phương nơi đăng ký đất đai phê duyệt. 

  • Bước 5: Khách hàng kiểm tra lại các điều khoản và ngân hàng tiến hành giải ngân khoản vay thế chấp. Khách hàng mang theo giấy tờ tùy thân bản gốc như CMND/CCCD/Hộ chiếu, giấy đăng ký kết hôn/giấy chứng minh độc thân đến Techcombank để làm thủ tục nhận tiền.​​​
Quy trình vay thế chấp tại Techcombank vô cùng đơn giản và tinh gọn
Quy trình vay thế chấp tại Techcombank vô cùng đơn giản và tinh gọn

Lưu ý khi vay thế chấp tại Ngân hàng Techcombank

Ngân hàng có các gói vay với lãi suất khác nhau, tùy thuộc vào loại hình sản phẩm vay của bạn. Hơn nữa, thời gian vay cũng phụ thuộc vào loại sản phẩm vay. Bạn cần xem xét và tìm hiểu kỹ để chọn gói vay phù hợp với khả năng thanh toán của mình.

Khách hàng cung cấp tài sản thế chấp để đảm bảo khả năng trả nợ. Thông thường, tài sản này sẽ là căn nhà, đất đai hoặc tài sản có giá trị tương đương. Bạn cần kiểm tra kỹ trước khi đưa tài sản thế chấp cho ngân hàng.

Khi vay sẽ tính phí và chi phí khi bạn vay vốn, bao gồm phí thẩm định hồ sơ, phí giải ngân và phí dịch vụ v.v. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ để biết rõ các khoản phí và chi phí này để tránh bất ngờ trong quá trình vay.

Bạn cần tìm hiểu quy trình vay của Techcombank để chuẩn bị hồ sơ và các giấy tờ cần thiết. Có thể bạn sẽ cần phải thực hiện một số thủ tục như đăng ký tài khoản, thẩm định tài sản thế chấp và ký hợp đồng v.v.

Bạn cần tìm hiểu kỹ chính sách trả nợ của Techcombank để biết rõ các điều kiện, thủ tục và hậu quả khi không đủ khả năng trả nợ. Nếu bạn có khó khăn trong việc trả nợ, hãy liên hệ với Techcombank để thỏa thuận giải quyết vấn đề.

Vay thế chấp ngân hàng Techcombank bao lâu thì giải ngân? 

Sau khi hoàn thiện hợp đồng vay thế chấp ngân hàng Techcombank, trong tối đa 2 ngày làm việc, quý khách sẽ nhận được tiền giải ngân về tài khoản đã đăng ký. Thời gian giải ngân ngắn, không cần chờ lâu, có thể gia hạn hồ sơ vay tiền mà không cần thủ tục là những ưu điểm của Techcombank được đánh giá cao so với nhiều ngân hàng khác. Bên cạnh đó, mỗi khách hàng khi vay thế chấp tại Techcombank sẽ được tặng thêm một gói bảo hiểm bảo an tiêu dùng đến từ đối tác của ngân hàng. 

Kinh nghiệm vay thế chấp ngân hàng Techcombank 

Nếu như đây là lần đầu tiên quý khách vay thế chấp ngân hàng Techcombank, dưới đây là một số kinh nghiệm sẽ giúp ích cho quý khách để việc vay vốn được suôn sẻ và thuận lợi hơn:

  • Đảm bảo chắc chắn về phương án đầu tư, kiểm tra thông tin trong hồ sơ phương án sử dụng vốn đã đầy đủ và chi tiết chưa. 

  • Tìm hiểu thật kỹ về hạn mức lãi suất, thời gian vay, số tiền cần vay. Tìm đến phòng giao dịch gần nhất của Techcombank để thuận lợi hơn trong quá trình thực hiện thủ tục. 

  • Nếu quý khách không có nhiều thời gian nghiên cứu thông tin về khoản vay, khách hàng có thể liên hệ đến Techcombank qua số hotline để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ kịp thời. 

  • Cân nhắc kỹ lưỡng số tiền cần vay vốn sao cho phù hợp với thu nhập, nên dao động từ 60 - 80% giá trị của tài sản thế chấp. 

  • Thời gian vay vốn, hình thức trả lãi phải phù hợp với khả năng tài chính. 

  • Cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin được yêu cầu để hồ sơ được xét duyệt nhanh chóng.

    Nắm vững một số lưu ý để quá trình vay vốn diễn ra suôn sẻ
    Nắm vững một số lưu ý để quá trình vay vốn diễn ra suôn sẻ

Một số câu hỏi khi vay thế chấp Techcombank 

Trong quá trình vay thế chấp ngân hàng Techcombank, chắc hẳn quý khách sẽ gặp rất nhiều thắc mắc, băn khoăn cần được giải đáp. Dưới đây là một số câu hỏi mà chúng tôi nhận được từ phía khách hàng. Nếu còn điều gì trăn trở, quý khách hãy liên hệ ngay qua số hotline 0799282868 để được Giaichapnganhang.vn tư vấn và giải đáp nhé!

Vay thế chấp có phải mua bảo hiểm không?

Tùy vào mục đích vay vốn mà quý khách có thể chọn mua bảo hiểm hay không. Đối với những tài sản như nhà ở, việc tham gia bảo hiểm nhà tư nhân là một trong những điều kiện cần và đủ được ghi trong Hợp đồng Vay mua nhà của khách hàng. Quy định này đã được ghi rõ trong thủ tục cho vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank. 

Vay thế chấp tối đa bao nhiêu năm? 

Techcombank cung cấp hạn mức cho vay lớn, lên đến 75% giá trị tài sản bảo đảm cùng thời hạn cho vay có thể kéo dài đến 20 năm. Phương thức trả nợ linh hoạt phù hợp với khả năng tài chính của từng khách hàng. 

Nợ xấu có thể vay thế chấp được không? 

Khi có nợ xấu trong lịch sử tín dụng, quý khách chắc chắn sẽ không được vay thế chấp bất kỳ tài sản nào. Tuy nhiên, Techcombank vẫn hỗ trợ cho vay tùy từng trường hợp và có một chút thay đổi đối với mức lãi suất cũng như hạn mức cho vay để đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng. 

Thế chấp đất vay được bao nhiêu?

Quý khách có thể vay thế chấp bất động sản tại ngân hàng Techcombank với hạn mức lên đến 5 tỷ, chấp nhận khoản vay với tỷ lệ lên đến 95% nhu cầu về vốn. 

Trên đây là tất cả những thông tin cần thiết về vay thế chấp ngân hàng Techcombank mà quý khách cần nắm vững trước khi quyết định đi vay vốn. Nắm rõ các thủ tục, quy trình, điều kiện, lãi suất và hạn mức cho vay sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm vay thế chấp phù hợp, cũng như tiếp cận khoản vay dễ dàng hơn. 

Giaichapnganhang.vn là đối tác liên kết của nhiều ngân hàng uy tín như BIDV, HDBank, Vietcombank, VIB,...Chúng tôi cung cấp các dịch vụ vay thế chấp, vay tín chấp, bảo hiểm, đáo hạn - giải chấp - chứng minh tài chính cùng nhiều khoản cho vay khác theo nhu cầu như vay mua nhà, mua xe, mua bất động sản, kinh doanh,...Thủ tục vay vốn online 100% đảm bảo bảo mật, dễ thực hiện và dễ theo dõi giúp khách hàng có được nguồn vốn một cách an toàn và nhanh chóng. 

Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, liên hệ ngay với chúng tôi qua số hotline 0799282868 để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhé!

Image

  Ý kiến bạn đọc