Hình 1

Vay thế chấp ngân hàng Agribank nhanh chóng với lãi suất ưu đãi

Vay thế chấp ngân hàng Agribank hỗ trợ tài chính kịp thời cho người dùng. Hãy tìm hiểu về các gói hỗ trợ của Agribank thì hãy tham khảo bài viết.
Mục lục

Bạn đang gặp khó khăn về tài chính? Bạn muốn được hỗ trợ kịp thời để tiêu dùng, mua nhà, mua đất,...? Vậy thì hãy tìm đến gói hỗ trợ vay thế chấp ngân hàng Agribank. Với lãi suất ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người dùng nhanh chóng có được trong tay nguồn vốn. Để hiểu rõ hơn về vay vốn ngân hàng agribank thì các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của giaichapnganhang.vn nhé!

Thông tin về ngân hàng Agribank

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, còn được gọi là Agribank, là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính. Agribank chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức trên khắp đất nước.

Điểm mạnh của Agribank là mạng lưới chi nhánh rộng khắp và chất lượng dịch vụ khách hàng được đánh giá cao. Agribank cũng có sự hiện diện trong các hoạt động xã hội và các chương trình từ thiện, đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng và đất nước. 

Vay thế chấp ngân hàng Agribank là hình thức gì?

Vay thế chấp là một hình thức vay tiền mà khách hàng cung cấp tài sản có giá trị để đảm bảo cho khoản vay. Tài sản này có thể là bất động sản, ô tô, tàu thuyền, tài sản công nghiệp hoặc các loại chứng khoán có giá trị. Ngân hàng Agribank cũng cung cấp dịch vụ vay thế chấp, cho phép khách hàng có nhu cầu vay tiền một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Khi khách hàng vay thế chấp tại Agribank, tài sản sẽ được định giá và ngân hàng sẽ cấp cho khách hàng một khoản vay tương ứng với giá trị tài sản đó. Khoản vay này có thể được sử dụng để đầu tư kinh doanh, mua sắm, thanh toán các khoản nợ khác, hoặc các mục đích khác tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Để vay thế chấp tại Agribank, khách hàng cần có tài sản có giá trị và đủ điều kiện vay theo quy định của ngân hàng. Khách hàng cần nộp đầy đủ hồ sơ, đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ các quy định về tài chính của ngân hàng. Khi được chấp nhận vay, khách hàng sẽ ký hợp đồng vay và cam kết trả tiền vay và lãi suất đúng hạn theo thỏa thuận với ngân hàng.

Vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng

Hình thức vay mà người đi vay dùng quyền sử dụng nhà ở, đất đã được cấp giấy chứng nhận để làm tài sản thế chấp. Khi đó mọi người sẽ nhận được khoản vay của mình.  Sổ đỏ đảm bảo việc thực hiện nghĩa vụ trả nợ của người vay và không chuyển giao cho ngân hàng. 
 

Các hình thức vay thế chấp ngân hàng Agribank
Các hình thức vay thế chấp ngân hàng Agribank

Vay thế chấp ô tô

Đây là một hình thức vay thế chấp tài sản dành cho những ai đang sở hữu ô tô và cần tiền để tiêu dùng, xây nhà. Với hình thức vay này thì mọi người chỉ cần cung cấp cavet xe mà vẫn có thể sử dụng xe để di chuyển bình thường. 

Vay thế chấp ngân hàng Agribank với sổ tiết kiệm

Hình thức vay thế chấp khi người đi vay có sẵn sổ tiết kiệm trong ngân hàng. Lúc này mọi người có thể sử dụng cuốn sổ đó để vay một khoản tiền nhất định để mua nhà, kinh doanh,.... 

Vay thế chấp xe máy

Vay thế chấp xe máy còn được gọi là vay vay cavet xe. Với hình thức vay vốn này thì mọi người cần phải thế chấp giấy tờ liên quan đến quyền sở hữu xe máy để vay vốn. Hạn mức vay sẽ phụ thuộc nhiều vào giá trị của chiếc xe.

Vay thế chấp tài sản

Hình thức vay mà người đi vay dùng tài sản thuộc sở hữu của mình để đảm bảo thực hiện việc trả nợ đối với ngân hàng. Với hình thức vay này mọi người có thể sử dụng các loại tài sản như vàng, kim cương, giấy tờ có giá,... 

Lợi ích khi vay thế chấp Agribank

Sản phẩm cho vay thế chấp Agribank luôn được nhiều người lựa chọn mỗi khi gặp khó khăn tài chính. Bởi gói hỗ trợ này mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích như: 

  • Lãi suất cho vay của ngân hàng Agribank luôn ở mức ổn định và có tính cạnh tranh so với các ngân hàng khác.
  • Gói hỗ trợ vay có thời gian cho vay rất linh hoạt và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của phần đông người đi vay. 
  • Cho vay với hạn mức cao và có thể lên đến 85% giá trị tài sản được thế chấp.
  • Điều kiện vay đơn giản, thủ tục nhanh chóng và quá trình giải ngân gọn lẹ. 
  • Đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm và hỗ trợ rất nhiệt tình. 
Vay thế chấp Agribank với nhiều quyền lợi
Vay thế chấp Agribank với nhiều quyền lợi

Lãi suất khi vay thế chấp tại Agribank mới nhất

Vay ngân hàng agribank hỗ trợ nhiều sản phẩm vay thế chấp với lãi suất cực kỳ ưu đãi. Mức lãi suất sẽ giao động từ 7% đến 8% mỗi năm tùy vào từng hình thức cho vay. Cụ thể: 

  • Vay mua nhà với thời hạn 15 năm có lãi suất 7.5%/năm
  • Vay thế chấp trả góp với thời hạn 5 năm có lãi suất 7.5%
  • Vay kinh doanh với thời hạn 1 năm có lãi suất 6%
  • Vay sản xuất NN với thời hạn 1 năm có lãi suất 6%
  • Vay cầm cố giấy tờ có giá với thời hạn 1 năm có lãi suất 7.5%
  • Vay mua xe với thời hạn 1 năm và có lãi suất 7.5%
  • Vay du học với thời hạn 1 năm có lãi suất 11%
  • Vay xuất khẩu lao động với thời hạn 6 tháng có lãi suất 7%
  • Vay thế chấp tiêu dùng với thời hạn 6 tháng có lãi suất 7%. 
Lãi suất vay thế chấp tại ngân hàng Agribank rất ưu đãi
Lãi suất vay thế chấp tại ngân hàng Agribank rất ưu đãi

Cách tính lãi suất khi vay thế chấp

Khi muốn đăng ký vay thế chấp ngân hàng Agribank thì các khách hàng cần phải nắm rõ cách tính lãi suất. Từ đó mọi người mới có thể biết được số tiền cần phải trả mỗi tháng. Công thức tính lãi suất cụ thể như sau:

Lãi suất vay vốn = ((Số tiền vay x Lãi suất)/365) x số ngày vay

Ví dụ: Khách hàng Nguyễn Văn A vay 1 tỷ đồng trong 12 tháng tại ngân hàng Agribank với lãi suất mỗi năm là 10%. Như vậy số tiền lãi mà ông A cần phải trả mỗi tháng là: 

Số tiền lãi = ((1 tỷ x 10%)/365) x 30 = 8 219 170 (đồng).

Các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lãi suất khi vay thế chấp tại Agribank bao gồm: mức độ rủi ro của khoản vay, giá trị tài sản thế chấp, thời gian vay, khả năng thanh toán của khách hàng, và các yếu tố kinh tế và thị trường khác.

Hướng dẫn cách tính lãi suất đơn giản
Hướng dẫn cách tính lãi suất đơn giản

Các sản phẩm vay thế chấp Agribank

Ngân hàng Agribank hỗ trợ rất nhiều sản phẩm cho vay để đáp ứng nhu cầu cần thiết của khách hàng. Dưới đây là một số sản phẩm vay thế chấp của Agribank mọi người hãy tham khảo:

Vay tiêu dùng

Sản phẩm cho vay hỗ trợ các khách hàng cho mục đích tiêu dùng cá nhân như chi phí khám chữa bệnh, mua đồ dùng,…. Đối tượng cho vay là các cá nhân với hạn mức vay tối đa 30 triệu đồng trong thời hạn vay 12 tháng. Lãi suất cho vay sẽ trả từng kỳ.

Vay hạn mức quy mô nhỏ

Gói hỗ trợ này chủ yếu phục vụ nhu cầu vốn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Số tiền tối đa mà khách hàng được vay là 300 triệu đồng. Tùy theo nhu cầu vốn của người đi vay sẽ có thời hạn vay tương ứng.

Vay dạng lưu vụ

Vay dạng lưu vụ sẽ hỗ trợ mọi người trong việc thanh toán các chi phí về chăm sóc vật nuôi, cây trồng mang tính thời vụ. Số tiền tối đa mà khách hàng được vay sẽ phụ thuộc vào nhu cầu vay của từng người. Thời gian vay sẽ không quá 12 tháng.

Vay hỗ trợ tổn thất trong nông nghiệp

Gói cho vay này hỗ trợ mua các trang thiết bị để phục vụ nông nghiệp. Mức vay tối đa sẽ bằng 100% giá trị hàng hóa. Với gói hỗ trợ vay vốn này thì người dân sẽ được hỗ trợ lãi suất. Trong 2 năm đầu thì được hỗ trợ 100% và năm thứ 3 thì được hỗ trợ 50%.
 

Ngân hàng Agribank hỗ trợ nhiều sản phẩm cho vay
Ngân hàng Agribank hỗ trợ nhiều sản phẩm cho vay

Vay lưu động

Vay lưu động hỗ trợ hộ gia đình và các khách hàng cá nhân để phục vụ cho sản xuất kinh doanh qua tổ vay vốn hoặc tổ liên kết. Gói hỗ trợ này còn tạo điều kiện cho các tổ viên được học tập và chuyển giao kỹ thuật.  

Điều kiện vay thế chấp ngân hàng Agribank

Không phải ai cũng có thể được hỗ trợ gói cho vay thế chấp ngân hàng Agribank. Khách hàng cần phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện dưới đây mới được cho vay. 

  • Người đi vay là công dân Việt Nam đang ở đội tuổi lao động. Khách hàng phải sinh sống ở những khu vực có sự hỗ trợ của Agribank. 
  • Đưa ra phương án vay vốn khả thi.
  • Khách hàng phải có công việc với mức thu nhập ổn định hàng tháng. Điều này để đảm bảo khả năng trả nợ của người đi vay.
  • Phải có tài sản thế chấp và giấy tờ chứng minh. 
  • Không được có nợ xấu ở các tổ chức tín dụng khác. 

Hồ sơ vay thế chấp ngân hàng Agribank

Bên cạnh đáp ứng những yêu cầu ở trên thì để được đăng ký vay thế chấp tại Agribank khách hàng cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ. Dưới đây là bộ hồ sơ mà người đi vay cần phải có:

  • Giấy đề nghị vay vốn
  • Giấy tờ tùy thân: CMND, CCCD hoặc hộ chiếu. 
  • Sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú
  • Các loại giấy tờ để chứng minh như bảng lương, sao kê, hợp đồng lao động,... 
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu như cavet xe, sổ đỏ, hợp đồng chuyển nhượng,....
  • Giấy tờ nêu rõ mục đích sử dụng vốn. 
Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết để vay vốn nhanh hơn
Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết để vay vốn nhanh hơn

Quy Trình vay thế chấp ngân hàng Agribank

Để quá trình vay vốn trở nên nhanh chóng hơn thì người đi vay cần phải thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Khách hàng cần đăng ký thông tin vay vốn

Mọi người hãy đến quầy giao dịch và yêu cầu vay vốn tại ngân hàng. Hoặc bạn có thể đăng ký vay vốn trực tuyến trên app hoặc các trang web. Lúc này, các nhân viên tư vấn sẽ liên hệ với khách hàng để thu thập và xác định thông tin vay vốn. 

Bước 2: Tư vấn về hồ sơ vay thế chấp ngân hàng Agribank

Khi bạn đã có trong tay các thông tin cần thiết về vay vốn thì nhân viên ngân hàng Agribank sẽ báo cho bạn biết những loại giấy tờ cần phải chuẩn bị. 

Bước 3: Tiến hành thẩm định tài sản

Trước khi đưa ra quyết định có nên cho vay hay không thì ngân hàng phải thẩm định tài sản thế chấp. Sau đó sẽ đưa ra hạn mức cho vay phù hợp với giá trị của tài sản. 

Bước 4: Ký hợp đồng 

Khi hồ sơ của người đi vay đã được thẩm định thì sẽ đến bước phê duyệt khoản vay. Ngân hàng sẽ gửi đến khách hàng các thông tin chi tiết về hạn mức, lãi suất và thời hạn vay. Sau đó sẽ tiến hành ký kết hợp đồng. Cuối cùng bạn sẽ được hướng dẫn rõ hơn về quy trình giải ngân khoản vay. 

Bước 5: Thanh toán và quản lý khoản vay

  • Khách hàng sẽ nhận được số tiền vay sau khi hoàn tất thủ tục.
  • Họ sẽ phải trả nợ và lãi suất theo thỏa thuận trong hợp đồng vay và quản lý khoản vay một cách đúng hạn.
Các bước vay thế chấp tại Agribank
Các bước vay thế chấp tại Agribank

Vay thế chấp ngân hàng Agribank bao lâu thì giải ngân?

Thời gian giải ngân của gói hỗ trợ vay thế chấp ngân hàng Agribank sẽ phụ thuộc vào quá trình thẩm định hồ sơ và mục đích vay vốn. Thông thường, sau khi ngân hàng nhận được đầy đủ hồ sơ khoảng 5 đến 7 ngày thì sẽ được giải ngân. 

Kinh nghiệm vay thế chấp ngân hàng Agribank

Để tăng tỷ lệ duyệt khoản vay thì bạn nên ghi nhớ một và kinh nghiệm dưới đây: 

  • Khách hàng cần phải cân nhắc và lựa chọn khoản vay phù hợp để đảm bảo khả năng trả nợ trong tương lai.
  • Hãy tìm hiểu thật kỹ về các giấy tờ cần thiết và chuẩn bị hồ sơ thật đầy đủ. Như vậy sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian vay vốn. 
  • Khi vay vốn mọi người cần phải ghi nhớ thời gian trả nợ để trả nợ đúng hạn. Bởi vì bạn trả trễ sẽ phát sinh thêm một vài khoản phí khác.
  • Khi ký hợp đồng thì người đi vay cần phải đọc kỹ các điều khoản để đảm bảo quyền lợi cho mình sau này. Đặc biệt các thông tin về lãi suất, các khoản phí,... cần phải ghi nhớ. 
Bỏ túi kinh nghiệm vay thế chấp tại Agribank
Bỏ túi kinh nghiệm vay thế chấp tại Agribank

Một số câu hỏi khi vay thế chấp  ngân hàng Agribank

Mọi người cần phải tìm hiểu thật kỹ về gói hỗ trợ vay thế chấp ngân hàng Agribank thì mới có thể vay vốn nhanh chóng. Vì thế người đi vay nắm rõ về gói hỗ trợ này, bài viết sẽ giúp các bạn giải đáp một số câu hỏi thường gặp. 

Vay thế chấp có phải mua bảo hiểm không?

Theo quy định của pháp luật thì các gói vay sẽ không cần phải mua bảo hiểm. Tuy nhiên, các tài sản thế chấp của khoản vay thì sẽ phải mua một số loại bảo hiểm bắt buộc như: Bảo hiểm cháy nổ, Bảo hiểm TNDS của chủ xe,... Như vậy, khi dùng các tài sản để vay thế chấp thì người đi vay cần phải mua bảo hiểm bắt buộc đối với các loại tài sản đó. 

Vay thế chấp tối đa bao nhiêu năm?

Như chúng ta đã biết thì thời hạn vay của gói hỗ trợ vay thế chấp ngân hàng Agribank sẽ phụ thuộc vào mục đích vay vốn, gói vay vốn và tài sản thế chấp. Thời hạn vay thế chấp tối đa sẽ là 15 năm.

Giải đáp một vài câu hỏi thường gặp 
Giải đáp một vài câu hỏi thường gặp 

Nợ xấu có thể vay thế chấp được không?

Khi muốn được hỗ trợ vay vốn thì ngân hàng sẽ tìm hiểu rõ về độ tín dụng của bạn. Sau đó ngân hàng mới dựa vào đó để đưa ra quyết định có nên cho bạn vay hay không. Với câu hỏi về vấn đề nợ xấu có được vay thế chấp hay không thì điều này sẽ phải phụ thuộc vào từng mức độ nợ xấu. Cụ thể:

  • Nếu bạn đang thuộc nợ xấu nhóm 1 thì vẫn có thể vay thế chấp tại Agribank khi đã hoàn trả nợ đầy đủ.
  • Trường hợp bạn đang thuộc nợ xấu nhóm 2 thì ngân hàng sẽ xem xét thêm về tài sản thế chấp, nguồn thu nhập và phương án vay, trả nợ. 
  • Còn nếu bạn đang thuộc nợ xấu nhóm 3, 4, 5 thì không thể vay tiền tại Agribank trong vòng 5 năm. 

Thế chấp đất vay được bao nhiêu?

Khác với các gói hỗ trợ vay khác thì vay thế chấp đất không được Agribank quy định rõ về hạn mức cụ thể. Theo đó thì số tiền mà khách hàng có thể được vay sẽ phụ thuộc vào giá trị của miếng đất. Điều này có nghĩa là ngân hàng sẽ thẩm định giá sổ đỏ trước sau đó mới thông báo về số tiền mà khách hàng có thể vay. 

Theo quy định của ngân hàng Agribank thì khi vay thế chấp đất khách hàng sẽ được giải ngân số tiền từ 70 đến 85% giá trị miếng đất. Như vậy, hạn mức vay tối đa sẽ không vượt quá giá trị của sổ đỏ mà bạn đã thế chấp. 

Như vậy bài viết đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về sản phẩm vay thế chấp ngân hàng Agribank. Hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được gói hỗ trợ phù hợp với nhu cầu của mình. Hãy theo dõi trang web giaichapnganhang.vn để cập nhật thông tin mới nhất về các giải pháp cho vay của các ngân hàng nhé!

Image

  Ý kiến bạn đọc