Hình 1

Có nên vay mua ô tô trả góp hay không - Lãi suất mua ô tô trả góp

Nếu bạn cân nhắc việc vay mua ô tô trả góp, hãy xem xét kỹ lưỡng các khoản chi phí và điều kiện vay của ngân hàng hoặc công ty tài chính.
Mục lục
Có nên vay mua ô tô trả góp hay không là câu hỏi chung của rất nhiều người. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu tất cả thông tin liên quan để dễ dàng quyết định hơn.

Có nên vay mua ô tô trả góp không? Lời khuyên đầy đủ cho bạn

Ô tô là phương tiện đi lại tiện lợi cho người sử dụng nhưng giá trị của nó khá cao khiến cho nhiều người chưa thể sở hữu. Vì vậy, có nên mua ô tô trả góp hay không là điều được quan tâm và chú ý nhất hiện nay. Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề nên hay không nên mua ô tô dưới dạng hình thức trả góp thì bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết triệt để.
vay mua o to tra gop
Vay mua ô tô trả góp

Có nên vay mua ô tô trả góp

Bạn muốn có một chiếc ô tô làm phương tiện đi lại cho cả gia đình, phục vụ công việc,…tuy nhiên, khả năng tài chính hiện tại của bạn lại chưa đủ để trả tiền một lần để mua xe.

Điều này đã tạo điều kiện cho các hình thức vay trả góp ra đời nhằm phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của mọi người. Các ngân hàng hiện nay đều triển khai các chương trình mua xe ô tô, xe máy hay các thiết bị, đồ dùng khác bằng cách trả góp khá tiện lợi.

Hiểu một cách đơn giản thì bạn chỉ cần bỏ ra từ 10% - 30% giá trị của xe ô tô. Phần nợ còn lại sẽ được ngân hàng đứng ra trả trước và bạn sẽ thanh toán số tiền này cho ngân hàng trong một khoảng thời gian cho phép. Như vậy, đại lý ô tô chính là đơn vị trung gian đứng ra bảo lãnh giữa người mua xe và ngân hàng.

Vậy câu hỏi đặt ra là có nên vay mua ô tô trả góp hay không? Nếu bạn thật sự có nhu cầu sử dụng đến phương tiện này thì đây cũng là một cách mua xe tiện dụng có thể cân nhắc.

Các hình thức vay mua ô tô trả góp

Nếu bạn đang phân vân có nên vay mua ô tô trả góp để sử dụng hay không thì có thể tìm hiểu về các hình thức khi mua xe trả góp.

Vay tín chấp

Đây là hình thức vay mà người sử dụng không cần đến tài sản thế chấp để đảm bảo cho khoản vay. Ngân hàng sẽ xét duyệt vay tín chấp mua ô tô bằng cách kiểm tra lịch sử vay của người đó xem có uy tín hay không.

Điều kiện

Bạn cần đảm bảo được 2 điều kiện tiên quyết là không có lịch sử nợ xấu và chứng minh được thu nhập cá nhân.

Thủ tục

Nếu muốn giải đáp được vấn đề có nên vay mua ô tô trả góp hay không bạn có thể cân nhắc thủ tục hồ sơ cần thiết cho hình thức này. Hầu hết các ngân hàng sẽ yêu cầu người vay cung cấp 3 loại giấy tờ cần thiết là:
  • CMND, CCCD hoặc hộ chiếu
  • Bằng lái xe hoặc sổ hộ khẩu
  • Sao kê 3 tháng lương thời điểm gần đây nhất

Lãi suất

Hiện tại, mức lãi suất khi bạn cân nhắc có nên vay mua ô tô trả góp sẽ nằm trong khoảng từ 15,7% đến 35% tùy theo ngân hàng bạn lựa chọn.
vay tin chap
Vay tín chấp 

Vay thế chấp

Bạn đang cân nhắc rằng có nên vay mua ô tô trả góp thì vay thế chấp là một trong những hình thức có thể lựa chọn. Đây là hình thức vay có tài sản đảm bảo, có hạn mức cho vay dựa trên giá trị thực của xe trong thời điểm được thẩm định.

Thủ tục

Người vay sẽ cần cung cấp đầy đủ về thông tin cá nhân, các loại giấy tờ theo yêu cầu của ngân hàng lựa chọn. Tương tự như vay tín chấp, bạn cũng cần có các giấy tờ cơ bản như CCCD/ CMT/ hộ chiếu còn thời hạn,…

Lãi suất

Chắc chắn rằng lại suất chính là một trong số những tiêu chí quan trọng để bạn quyết định có nên vay mua ô tô trả góp không. Tùy theo ngân hàng mà mức lãi để vay trả góp có thể dao động từ 10% đến 11%/ năm.

Các ngân hàng cho vay mua ô tô trả góp

Có rất nhiều ngân hàng tại Việt Nam đang triển khai chương trình cho vay trả góp ô tô, xe máy hay các thiết bị điện tử,…bạn có nhu cầu sử dụng hình thức này nên tìm kiếm các ngân hàng có lãi suất ưu đãi, uy tín để được hưởng quyền lợi tốt nhất.

Nếu bạn đang muốn biết có nên vay mua ô tô trả góp có thể lựa chọn các ngân hàng cho vay lãi suất thấp như Vietinbank, Vpbank, BIDV, Vietcombank, TPbank …
ngan hang vn
Các ngân hàng ở Việt Nam

Lưu ý khi vay mua ô tô trả góp

Bạn cần chú ý những điều sau đây để dễ dàng vay mua xe ô tô trả góp hiệu quả và an toàn:

Bạn nên lựa chọn mẫu xe có giá trị nằm trong khoảng cho phép từ ngân hàng.

Tìm hiểu kỹ các quy trình, thủ tục cần thiết để mua trả góp khi cân nhắc có nên vay mua ô tô trả góp hay không. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, dễ dàng chuẩn bị và đáp ứng các giấy tờ pháp lý cần thiết.

Người có nhu cầu nên nắm thông tin cụ thể về mức lãi suất khoản vay, cân nhắc xem mức giá trị đó có phù hợp với năng lực chi trả của bản thân không.

Lựa chọn thời gian vay trả góp hợp lý để cân đối chi tiêu, đảm bảo chi trả được khoản tiền này theo đúng thời gian,…

Như vậy, Giaichapnganhang.vn đã giúp bạn hiểu về thông tin trả góp ô tô tại ngân hàng. Hy vọng rằng những điều được cung cấp có thể giúp bạn dễ dàng quyết định có nên vay mua ô tô trả góp hay không. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ mua ô tô trả góp đơn giản qua hotline 0799.282.868.

Image

  Ý kiến bạn đọc