Hình 1

Thông tin chi tiết về thủ tục và thời gian giải chấp sổ đỏ ngân hàng

Đến thời gian giải chấp sổ đỏ ngân hàng, khách hàng buộc phải thực hiện xóa đăng ký thế chấp sổ đỏ. Tìm hiểu thông tin dưới đây!

Thông tin chi tiết về thủ tục và thời gian giải chấp sổ đỏ ngân hàng
Mục lục

Khách hàng thế chấp sổ đỏ vay ngân hàng buộc phải tiến hành tất toán khi đến hạn. Sau đó, ngân hàng sẽ thực hiện giải chấp sổ đỏ. Vậy thủ tục và thời gian giải chấp sổ đỏ ngân hàng như thế nào? Cùng giaichapnganhang.vn tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây!

Giải chấp sổ đỏ là gì?

Giải chấp sổ đỏ là ngân hàng thực hiện việc giải trừ tải sản thế chấp quyền sử dụng bất động sản, nhà ở. Thời điểm này, sổ đỏ đã hoàn thành nghĩa vụ bảo đảm cho khoản vay cùng lúc khách hàng thanh toán hết tất cả khoản nợ trong hợp đồng vay vốn.

Khi kết thúc thời gian giải chấp sổ đỏ ngân hàng, khách hàng cần tiến hành thực hiện xóa đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất. Xóa đăng ký thế chấp sổ đỏ là việc làm bắt buộc ngay khi ngân hàng giải chấp sổ đỏ. Điều này được quy định tại khoản 1 Điều 21 Nghị định 102/2017/NĐ-CP.

thoi gian giai chap so do ngan hang 1

Giải chấp sổ đỏ là việc làm bắt buộc sau khi khách hàng tất toán

Xemthêm: Vay thế chấp là gì? Ưu và nhược điểm của vay thế chấp

Hồ sơ cần thiết để giải chấp sổ đỏ tại ngân hàng

Hồ sơ cần thiết để giải chấp sổ đỏ tại ngân hàng được pháp luật Việt Nam quy định gồm:

  • Giấy yêu cầu xóa đăng ký thế chấp sổ đỏ (theo mẫu số 03/XĐK)
  • Văn bản xác nhận đồng ý giải chấp của ngân hàng (có chữ ký của ngân hàng và bên vay)
  • Bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (có công chứng)
  • Bộ văn bản ủy quyền nếu được ủy quyền hay thừa kế quyền sử dụng đất
  • Hồ sơ pháp lý cá nhân: CMND/CCCD.

Yêu cầu xóa đăng ký thế chấp sổ đỏ là việc làm bắt buộc khi   đi vay. Việc này được thực hiện sau khi khách hàng tất toán và được ngân hàng giải chấp sổ đỏ. Chính vì vậy, để việc vay diễn ra nhanh chóng, bạn cần lưu ý bộ hồ sơ tiêu chuẩn trên.

“Nếu có bất kỳ thắc mắc, liên hệ giaichapnganhang.vn để nhận hỗ trợ tư vấn dịch vụ làm hồ sơ xóa đăng ký thế chấp sổ đỏ và các dịch vụ tài chính khác.”

Thủ tục giải chấp sổ đỏ tại ngân hàng

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, bạn có thể nộp bộ hồ sơ này tại chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai hoặc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện. Lúc này, cơ quan có thẩm quyền sẽ giúp bạn thực hiện xóa đăng ký thế chấp sổ đỏ:

  • Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ hợp lệ, lập phiếu hẹn trả kết quả
  • Xóa đăng ký trên Giấy chứng nhận, sổ địa chính (sổ theo dõi biến động đất đai của nhà nước)
  • Chứng nhận việc xóa đăng ký thế chấp vào giấy yêu cầu xóa đăng ký thế chấp sổ đỏ;
  • Trả kết quả
thoi gian giai chap so do ngan hang 2

Thủ tục giải chấp sổ đỏ mà khách hàng cần biết

Thời gian giải chấp sổ đỏ ngân hàng

Với những khách hàng thực hiện xóa đăng ký thế chấp sổ đỏ và muốn vay lại thường rất ít quan tâm đến thời gian giải chấp sổ đỏ. Bởi, toàn bộ hồ sơ và quy trình trên đều được bên vay mới giúp bạn thực hiện.

Ngược lại, trong trường hợp bạn muốn tất toán và không muốn vay lại. Thì quy trình xóa đăng ký thế chấp sổ đỏ thường sẽ là 3 ngày.

Nếu trong 3 ngày này có thứ 7, chủ nhật, ngày lễ thì thời gian sẽ kéo dài thêm. Tuy nhiên, với tiêu chuẩn ISO 1 cửa, kết quả thường sẽ được trả trong 1 ngày làm việc.

Kinh nghiệm khi giải chấp sổ đỏ tại ngân hàng

Khi thực hiện giải chấp sổ đỏ, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Giải chấp sổ đỏ cần thực hiện ngay sau khi bạn tất toán cho ngân hàng
  • Giải chấp sổ đỏ được thực hiện hoàn toàn bởi Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai và Văn phòng đăng ký đất đai (cấp huyện) thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường. Việc của bạn là chuẩn bị và đảm bảo tính hợp lệ của hồ sơ.
  • Với khách hàng có nhu cầu vay lại, việc giải chấp sổ đỏ được thực hiện bởi ngân hàng mới. Bạn chỉ cần cung cấp đủ các giấy tờ liên quan cho nhân viên bên ngân hàng.
  • Thời gian giải chấp sổ đỏ ngân hàng khoảng 1 ngày hoặc có thể kéo dài 3-5 ngày.
thoi gian giai chap so do ngan hang 3

Nộp đơn xóa yêu cầu đăng ký thế chấp sổ đỏ

Địa chỉ uy tín hỗ trợ giải chấp ngân hàng nhanh chóng

Thực hiện giải chấp sổ đỏ sau khi tất toán với ngân hàng là yêu cầu bắt buộc. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vay vốn vẫn chưa hiểu rõ quy trình pháp lý này . Chính vì vậy, họ cần đơn vị tư vấn và hỗ trợ thực hiện công việc trên.

Giải Chấp Ngân Hàng là địa chỉ chuyên hỗ trợ dịch vụ làm thủ tục giải chấp sổ đỏ ngân hàng. Trước khi thực hiện giải chấp, nhân viên giaichapnganhang sẽ tư vấn cụ thể quy trình không để thời gian kéo dài, hạn chế chi phí của khách hàng.

Ngoài ra, các dịch vụ tài chính tại giaichapnganhang.vn còn có: hỗ trợ làm hồ sơ vay thế chấp, vay tín chấp,... với thời gian nhanh chóng, khả năng xét duyệt cao, hạn mức vay cao và lãi suất ưu đãi.

Trên đây là những thông tin chi tiết về thủ tục và thời gian giải chấp sổ đỏ ngân hàng. Hy vọng bài viết giaichapnganhang chia sẻ trên đã mang lại thông tin hữu ích với bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc, vui lòng liên hệ qua:

Image

  Ý kiến bạn đọc