Hình 1

Thẻ Visa Debit là gì? Những thông tin liên quan đến thẻ Visa Debit

Thẻ Visa Debit là loại thẻ rất thân thuộc với những người thường xuyên thanh toán quốc tế. Để biết visa debit là gì, hãy cùng vaytiennhanh1s.vn tìm hiểu 7qua bài viết dưới đây nhé.
the visa
the visa
Mục lục

Khi đi làm thẻ Visa, chắc chắn bạn đã được giới thiệu qua về thẻ Visa Debit hay thẻ ghi nợ quốc tế. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về các loại thẻ visa, kể cả những người đang sử dụng. Để mọi người hiểu hơn thẻ ghi nợ quốc tế, biết được thẻ visa debit là gì?  Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cụ thể cách sử dụng cũng như những tiện ích mà thẻ Visa Debit đem lại.
 

lam the visa#

Thẻ Visa Debit là gì? 

Thẻ Visa Debit hay còn gọi là thẻ ghi nợ quốc tế, loại thẻ này giúp người dùng quản lý chi tiêu một cách dễ dàng. Thẻ Visa Debit sẽ liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng của bạn nên khi sử dụng thẻ để thanh toán số tiền sẽ được tự động từ vào tài khoản của bạn. Khác với các loại thẻ ghi nợ khác, visa debit chỉ có thể thanh toán khi trong tài khoản của bạn còn tiền. 

Ưu điểm của Visa Debit so với các loại thẻ khác đó chính là các bạn có thể giao dịch trên online hoặc mua sắm trực tiếp ở trong và ngoài nước dễ dàng mà không phải lo lắng sự khác biệt về tiền tệ ở mỗi nước. Thủ tục và cách thức đăng ký thẻ Visa debit đơn giản hơn rất nhiều so với thẻ Visa Credit. Để làm thẻ Visa Debit, các bạn chỉ cần 

 

chứng minh thu nhập cá nhan ổn định, chính sự tiện lợi khiến nhiều người chọn sử dụng thẻ visa debit.

Cách mở thẻ Visa Debit 

Sau khi biết thẻ visa debit là gì, các bạn cần nắm cách mở thẻ. Thẻ Visa Debit được liên kết với một tài khoản tại ngân hàng, thông qua thẻ visa debit bạn sẽ được phép trực tiếp sử dụng số tiền có trong tài khoản đó trong để thanh toán trên phạm vi toàn cầu, và tại các địa chỉ chấp nhận thanh toán bằng Visa debit.Người dùng có thể chuyển, rút tiền từ thẻ và tích trữ trong tài khoản ngân hàng. Ví dụ, tài khoản ngân hàng của bạn có 200.000.000 VND thì khi sử dụng thẻ Visa để chi tiêu, số tiền chi tiêu luôn phải nhỏ hơn hoặc bằng 200.000.000 VND, bạn không được phép chi tiêu vượt mức số tiền có trong tài khoản, khác với thẻ Visa Credit.

Cách để mở một thẻ Visa Debit rất đơn giản và nhanh chóng, điều kiện cần là bạn phải  đủ 18 tuổi, đủ khả năng dân sự và có người giám hộ thì có thể mở thẻ. Trước khi đăng ký thẻ visa debit, các bạn nên hỏi về thông tin và giấy tờ với ngân hàng trước khi đến làm việc. Thông thường chỉ cần chứng minh nhân dân và hộ khẩu là đã có thể mở thẻ. Nhân viên tại ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn cụ thể các bước sau khi bạn đã có đủ giấy tờ theo yêu cầu, chỉ sau 10-15 phút bạn sẽ có  thẻ Visa Debit. Tùy thuộc vào ngân hàng bạn mở thẻ mà chi phí làm thẻ có thể miễn phí hoặc có.

Lợi ích của thẻ Visa Debit

Lợi ích của thẻ visa debit là gì? So với việc sử dụng tiền mặt thì thẻ visa debit mang lại nhiều lợi ích thiết thực hơn cho người dùng, cụ thể:  

  • Thẻ visa debit rất thuận tiện cho người dùng,  sử dụng thẻ người dùng thanh toán không cần tiền mặt và có thể để tài khoản tại nhà. Các bạn có thể đăng nhập thẻ khi mua hàng hoặc sử dụng mã số PIN, các bạn có thể linh động lựa chọn.

  • Dùng thẻ Visa debit rất an toàn, nó giúp quản lý tài khoản của bạn luôn an toàn trong 24 giờ,  giúp phát hiện và giải quyết gian lận trong thẻ của bạn. 

  • Với thẻ visa debit bạn có thể quản lý chi tiêu tốt hơn, các giao dịch sẽ được tự động khấu trừ vào tài khoản ngân hàng nên người dùng có thể truy cập xem số dư mới nhất bằng điện thoại. Bản sao kê chi tiêu do ngnâ hàng cung cấp sẽ liệt kê đầy đủ chi tiết các mua sắm bao gồm tên số tiền, nhà cung cấp, địa điểm, thời gian. 

  • Thanh toán cá nhân bằng thẻ Visa debit rất tiện lợi, không chỉ có thể mua sản phẩm ở nước ngoài hay thanh toán chi phí cho các khoản quốc tế, mà còn có thể nhận tiền khi có ai đó gửi cho bạn.

huong dan mo the


Sử dụng thẻ Visa Debit như thế nào?

Chỉ cần các địa điểm bạn ăn uống, mua sắm và vui chơi có hỗ trợ thanh toán bằng loại thẻ Visa thì bạn có thẻ sử dụng thẻ. Để thanh toán bằng thẻ visa debit bạn cần cà thẻ, nhập mã pin chính xác, thanh toán sẽ được hoàn thành nhanh chóng. Để đảm bảo an toàn cho thẻ nếu không may bị làm mất thẻ thì các bạn cần chú ý tránh để người khác biết mã pin của thẻ.

Dù ở trong hay ngoài nước, bạn đều có thẻ rút tiền ở các cây ATM bằng thẻ visa debit. Tuy nhiên có một điều cần lưu ý là các bạn chỉ nên rút tiền ở những cột ATM của ngân hàng mà các bạn làm thẻ visa, khác ngân hàng bạn sẽ chịu phí rất cao.

Bài viết trên đây có thể đã giúp bạn giải đáp phần nào những thắc mắc về thẻ Visa Debit là gì, cách sử dụng và những lợi ích của thẻ . Hy vọng với những thông tin được chia sẻ thì bạn đã có thể có được một lựa chọn sáng suốt.

Image

  Ý kiến bạn đọc