Hình 1

Tài khoản tín dụng là gì? Hướng dẫn sử dụng thẻ tín dụng hiệu quả

Tài khoản tín dụng là gì? Mang lại lợi ích gì? Cách sử dụng như thế nào? Để có được giải pháp tiêu dùng tối nhất thì hãy tham khảo thêm bài viết.
Tài khoản tín dụng là gì? Hướng dẫn sử dụng thẻ tín dụng hiệu quả
Mục lục

Ngày càng nhiều người mở tài khoản tín dụng. Với một chiếc thẻ bạn có thể tự tin mua sắm mà không cần phải nạp tiền vào tài khoản hay dùng tiền mặt. Vậy, tài khoản tín dụng là gì? Cách sử dụng như thế nào? Hãy cùng vaytiennhanh1s.com tìm hiểu thêm với bài viết bên dưới nhé!

Tài khoản tín dụng là gì?

Tài khoản tín dụng là gì? Là một loại tài khoản được cung cấp bởi các tổ chức tín dụng, ngân hàng, đơn vị tài chính. Nó cho phép chủ thẻ thực hiện giao dịch trao đổi trong một hạn mức nhất định. Người dùng có thể chi tiêu trước và thanh toán sau cho ngân hàng.

Hạn mức tín dụng là gì? 2 cách nâng hạn mức thẻ tín dụng | Timo

Phân loại tài khoản tín dụng

Việc phân loại tài khoản tín dụng sẽ dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau. Mỗi tiêu chí thì sẽ được phân loại theo từng loại phù hợp với từng phân khúc khách hàng. Hiện nay có các loại tài khoản phổ biến sau:

Theo hạng: Sẽ có hạng chuẩn, hạng vàng, hạng bạch kim. Mỗi loại thẻ sẽ có hạn mức điều kiện mở khác nhau.

Theo phạm vi sử dụng: Gồm có thẻ tín dụng nội địa và thẻ tín dụng quốc tế. Hai loại thẻ này khác nhau về phạm vi sử dụng nhưng bản chất giống nhau,  như khái niệm tài khoản tín dụng là gì được giải thích ở trên.

Theo chủ thể sử dụng: Thông thường tài khoản tín dụng sẽ cấp cho 2 loại chủ thể tương ứng với 2 loại tài khoản. Đó là: Thẻ tín dụng doanh nghiệp và thẻ tín dụng cá nhân.

Chức năng của việc mở tài khoản/ thẻ tín dụng

Sau khi đã hiểu rõ về khái niệm tài khoản tín dụng là gì và cách phân loại thì bạn cần phải biết về những tính năng ưu việt của nó. Đây cũng là lý do khiến cho loại thẻ này ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.

Thanh toán chậm

Nếu bạn muốn mua sắm, chi tiêu, thanh toán hóa đơn mà không có sẵn tiền thì có thể sử dụng thẻ tín dụng. Với chức năng thanh toán chậm bạn sẽ có thời gian để cân đối tài chính và không phải chịu áp lực về kinh tế.

Thông thường, ngân hàng sẽ áp dụng 45 ngày miễn phí lãi suất. Như vậy nếu khách hàng trả tiền trong 45 ngày thì không phải chịu tiền lãi. Còn sau thời gian này thì lãi suất sẽ tính trên phần dư nợ tương đương với lãi suất cho vay.

Rút tiền mặt

Thẻ tín dụng có thể rút tiền mặt giống như thẻ ngân hàng để chi tiêu các khoản cần thiết. Hạn mức rút tiền tối đa bằng hạn mức tín dụng. Tuy nhiên khi sử dụng tính năng này thì người dùng sẽ phải trả phí khá đắt.

Trả góp

Nếu bạn sở hữu thẻ tín dụng thì bạn có thể mua trả góp tại các cửa hàng một cách dễ dàng. Lãi suất trả góp chỉ 0%. Điều này giúp bạn thực hiện các dự định trong cuộc sống mà không bị nặng gánh về vấn đề tài chính.

Vaytiennhanh1s.com cung cấp các giải pháp hỗ trợ khách hàng giải quyết nhanh các vấn đề khó khăn về tài chính. Nếu khách hàng đang cần tiền thì có thể tham khảo dịch vụ hỗ trợ làm hồ sơ vay tín chấp nhanh chóng của chúng tôi. Để được tư vấn về hồ sơ, thủ tục, quy trình vay vốn thì hãy liên hệ qua hotline 0973036414. 

Lợi ích khi dùng thẻ tín dụng

Khi sử dụng tài khoản tín dụng để chi tiêu thì bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

Tiện lợi: So với tiêu dùng tiền mặt thì một chiếc thẻ tín dụng sẽ giúp mọi vấn đề trở nên đơn giản hơn. Đặc biệt khi đi du lịch hay công tác nước ngoài thì sẽ không cần phải đổi ngoại tệ mà vẫn dễ dàng chi tiêu.  Đây là lý do vì sao nhiều người muốn tìm hiểu về tài khoản tín dụng là gì.

Đơn giản hoá việc theo dõi chi tiêu: Khi sử dụng thẻ tín dụng thì cuối cùng ngân hàng sẽ gửi bản bảng sao kê các giao dịch đã thực hiện. Từ đó bạn có thể quản lý và theo dõi chi tiêu dễ dàng và chính xác.

An toàn cao: Thẻ tín dụng với hệ thống bảo mật tốt đảm bảo thông tin của khách hàng được giữ bí mật. Sẽ không xuất hiện tình trạng thẻ bị mất cắp dữ liệu. Khi bị mất thẻ bạn có thể báo với ngân hàng để khóa.

Nhiều ưu đãi lớn: Các ngân hàng khi phát hành thẻ thường có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: tích lũy điểm thưởng, hoàn tiền, giảm giá khi mua sắm,... Ngoài ra một số cửa hàng còn áp dụng mức giá ưu đãi cho khách sử dụng thẻ tín dụng.

Điều kiện đăng ký tài khoản tín dụng

Hiện nay, thẻ tín dụng được triển khai và áp dụng cho 2 chủ thể chính là doanh nghiệp và cá nhân. Để sở hữu thẻ thì mỗi chủ thể cần đáp ứng điều kiện khác nhau. Cụ thể:

Đối với khách hàng cá nhân

Nếu là khách hàng cá nhân thì bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam từ 18 đến 60 tuổi.
  • Có CMND, hộ khẩu hoặc CCCD
  • Hàng tháng có thu nhập ổn định đảm bảo thanh toán
  • Không nằm trong nhóm nợ xấu tại các ngân hàng.

Đối với khách hàng doanh nghiệp

Với doanh nghiệp thì điều kiện mở thẻ của các ngân hàng sẽ khác nhau. Thông thường họ sẽ không công khai điều kiện cụ thể để đảm bảo sự cạnh tranh. Tuy nhiên, yêu cầu cơ bản thường là: Doanh nghiệp đã đi vào hoạt động ổn định, không có nợ xấu, doanh thu tốt, dòng tiền lưu động cao,...

Một số lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng

Khi mở thẻ, không chỉ phải hiểu rõ tài khoản tín dụng là gì mà còn cần ghi nhớ những lưu ý sau:

Thẻ tín dụng nội địa mở thêm đường tiếp cận tài chính toàn diện - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới

Điều chỉnh chi tiêu hợp lý

Thông người, người mở thẻ tín dụng thường phải đối mặt với việc chi tiêu “vung tay quá trán”. Để vượt qua, bạn nên chọn loại thẻ với vượt mức phù hợp. Ngoài ra, bạn nên đặt ra quy tắc tiêu dùng hợp lý.

Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng kịp thời

Hiện nay các ngân hàng thường miễn lãi suất nếu bạn thanh toán nợ trong 45 ngày đầu. Vậy nên bạn cần phải ghi nhớ ngày trả nợ để được miễn lãi. Nếu sợ quên thì có thể sử dụng tính năng thanh toán tự động.

Chú ý đến phí và lệ phí

Việc thanh thanh toán các khoản phí chậm trễ thì có thể ảnh hưởng đến cơ hội vay vốn của chủ thẻ trong tương lai. Thậm chí điều này còn gây ảnh hưởng đến điểm tín dụng CIC của chủ thẻ.

Như vậy bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tài khoản tín dụng là gì. Đây là một sản phẩm tài chính tiện lợi mang đến cho người dùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hãy nhớ tham khảo thêm dịch vụ tại vaytiennhanh1s.com để kịp thời giải quyết vấn đề khó khăn về tài chính nhé!

Image

  Ý kiến bạn đọc