Hình 1

Sinh viên vay tiền Ngân hàng như thế nào

Sinh viên vay tiền ngân hàng là hình thức cho vay vốn đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vay tiền đóng học phí, học thêm... và các bạn sinh viên muốn kinh doanh bên cạnh việc học tập. Cùng chúng tôi tham khảo các hình thức cho sinh viên vay như thế nào thông qua bài viết này.
Sinh viên vay tiền Ngân hàng như thế nào

Sinh viên vay tiền ngân hàng như thế nào là bài viết của Vaytiennhanh1S.com hướng dẫn về chính sách vay vốn ưu đãi đối với sinh viên, đây là câu hỏi của rất nhiều phụ huynh, sinh viên quan tâm. Đối với các bạn sinh viên được bước vào cánh cổng Đại học là niềm vui lớn nhưng bên cạnh đó vấn đề tài chính luôn đi kèm đối với không ít các sinh viên gia đình khó khăn thuộc hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa...một số sinh viên có nhu cầu vay tiền ngân hàng tiêu dùng cá nhân như mua máy tính, học thêm...

Vaytiennhanh1S.com hy vọng qua bài viết này chúng tôi sẽ giúp phụ huynh và học sinh phần nào giải quyết vấn đề tài chính trong suốt quá trình học.

1. Ưu điểm của chính sách cho sinh viên vay tiền ngân hàng:

 

Ưu điểm lớn nhất của chính sách cho sinh viên vay tiền Ngân hàng là lãi suất ưu đãi, chính vì vậy gói vay vốn sinh viên có lãi suất rất thấp so với vay cho các đối tượng khác được thể hiện qua những điểm sau:
- Các khoản nợ vay quá hạn thì lãi suất được tính bằng 130% lãi suất khi vay.
- Các khoản vay từ 1/10/2007 đến 31/7/2011 áp dụng lãi suất vay 0,5%/tháng.

+ Các khoản giải ngân được hỗ trợ lãi suất từ ngày 1/5/2009 đến ngày 31/12/2009 trong thời gian 24 tháng với lãi suất 0,17%/ tháng.

+ Các khoản giải ngân từ 1/8/2011 trở đi sẽ áp dụng mức lãi suất 0,65%/tháng.

- Ưu đãi lãi suất trong trường hợp sinh viên trả nợ trước hạn: Trường hợp vay vốn trả nợ trước hạn đã cam kết trong hợp đồng tín dụng lãi suất phải trả sẽ được giảm lãi vay.

- Về việc trả nợ khoản vay:

+ Khi giải ngân số tiền vay của kỳ học cuối cùng Ngân hàng và người vay thoả thuận việc định kỳ hạn trả nợ của toàn bộ số tiền cho vay. Người vay sẽ phải trả nợ gốc và tiền lãi vay lần đầu tiên khi sinh viên có việc làm, có thu nhập nhưng không quá 12 tháng kể từ ngày sinh viên kết thúc khoá học.

+ Số tiền vay được phân kỳ trả nợ tối đa 6 tháng 1 lần, phù hợp với khả năng trả nợ của người vay.

+ Thời hạn trả nợ là khoảng thời gian được tính từ ngày người vay trả món nợ đầu tiên đến ngày trả hết nợ gốc và lãi. Với các chương trình đào tạo trên một năm, thời gian trả nợ tối đa bằng thời hạn phát tiền vay.
- Hạn mức vay: hạn mức vay được quy định chugn cho tất cả các sinh viên trừ một số trường hợp đặc biệt. Hạn mức này đảm bảo có bản về tiền học phí, tiền sinh hoạt của sinh viên


 

vay sinh vien


2. Sinh viên vay tiền Ngân hàng có quy trình như sau:


Rất nhiều sinh viên có nhu cầu vay tiền Ngân hàng tiền phục vụ cho quá trình học tập như đóng học phí, học thêm nhưng có một số bạn có nhu cầu vay vốn tiêu dùng cá nhân như mua máy tính, điện thoại...nhưng không biết thủ tục hồ sơ như thế nào. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn như sau:

- Giấy đề nghị vay vốn có xác nhận của ủy ban nhân dân xã, phương nơi mà sinh viên cư trú.

- Sinh viên có hộ khẩu thường trú tại địa phương nơi mà Ngân hàng chính sách xã hội có trụ sở tại đó.

- Nếu là sinh viên năm thứ nhất thì khi vay phải có giấy báo nhập học của trường nếu là sinh viên từ năm thứ 2 trở đi thì cần có thêm giấy xác nhận thông tin và tình trạng hành chính hiện tại của trường nơi sinh viên đang theo học.


3. Sinh viên vay tiền Ngân hàng theo các hình thức:


- Vay vốn từ các quỹ tín dụng xã hội: Sinh viên có thể vay tiền từ các quỹ như Quỹ khuyến học, quỹ sinh viên.

- Vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hôi: Đây là ngân hàng có nhiều chính sách hỗ trợ của nhà nước và xã hội giúp các bạn sinh viên được vay vốn phục vụ học tập.

- Vay ngân hàng qua thẻ tín dụng.

- Vay vốn ngân hàng bằng hình thức vay tín chấp: hình thức này áp dụng cho sinh viên đã đi làm có mức thu nhập hàng tháng.

 

Chúng tôi hy vọng rằng những hướng dẫn trên sẽ giúp các bạn sinh viên có thêm kiến thức về các ưu đãi về vấn đề cho vay vốn Ngân hàng giành cho mình trong suốt quá trình học tập.

 

Image

  Ý kiến bạn đọc