Hình 1

Rủi ro khi vay tín chấp nguy hiểm thường gặp

Bất kỳ hình thức vay vốn nào cũng cũng có các rủi ro kèm theo, vay tín chấp cũng vậy. Rủi ro khi vay tín chấp thường tới từ việc không trả hết nợ hoặc không đủ khi đến hạn. Hãy thật sự cẩn thận với những rủi ro đằng sau hình thức cho vay này.

Rủi ro khi vay tín chấp nguy hiểm thường gặp
Mục lục

Vay tín chấp là gì?

Vay tín chấp là một hình thức cho vay thay vì sử dụng tài sản đảm bảo như sổ đỏ, xe, chung cư… thì sẽ được đảm bảo bằng sự tín nhiệm. Nhờ thế, đối tượng cho vay của hình thức này rộng hơn nhiều so với hình thức cho vay thế chấp. Bởi vậy không lạ gì khi nhiều người lựa chọn hình thức vay tín chấp. Tuy nhiên, hình thức cho vay này ẩn chứa nhiều rủi ro nguy hiểm mà có thể nhiều bạn chưa biết.

Ưu điểm khi vay tín chấp

Ưu điểm lớn nhất của hình thức vay tín chấp là không cần tài sản đảm bảo từ người vay. Toàn bộ giấy tờ trong thủ tục vay tín chấp đều là bản sao. Nhờ thế việc làm thủ tục cũng dễ dàng và đơn giản hơn mà không làm ảnh hưởng tới cuộc không.

Hầu hết, việc vay tín chấp tại ngân hàng đều được thực hiện nhanh và có thể giải ngân trong thời gian ngắn. Thậm chí có nhiều tổ chức vay tín chấp có thể giải ngân ngay trong ngày được nhiều người cần gấp 1 khoản tiền lựa chọn.

Không thể phủ nhận những lợi ích lớn mà vay tín chấp mang lại. Tuy nhiên quý khách hàng cũng nên tìm hiểu kỹ và để phòng các rủi ro của hình thức vay này.

Rủi ro vay tín chấp cần lưu ý

1. Rủi ro từ lãi suất ngân hàng

Lãi suất vay tín chấp thường cao hơn lãi suất vay thế chấp bởi phương pháp vay này không có tài sản đảm bảo. Bởi vậy người vay cần có sự tính toán kỹ lưỡng về lãi suất, khả năng tài chính bản thân và khả năng trả nợ.

Với mỗi đối tượng cho vay và độ uy tín của người vay, ngân hàng sẽ có mức lãi riêng. Bởi vậy, khi tới ngân hàng vay tín chấp cần đọc kỹ các điều khoản, yêu cầu nhân viên ngân hàng giải thích chi tiết về lãi suất.

Nếu bạn được đánh giá có độ uy tín tốt, thu nhập cao và ổn định sẽ được vay với mức lãi suất thấp. Ngoài ra, các tổ chức cho vay tín chấp và ngân hàng khác nhau sẽ có cách tính lãi suất và đánh giá độ tín nhiệm khác.

2. Rủi ro từ các điều khoản pháp lý

Một rủi ro khi vay tín chấp mà nhiều người gặp phải đó là pháp lý. Những pháp lý được ràng buộc trong hợp đồng sẽ đảm bảo trách nhiệm của cả 2 bên. Theo đó, nếu người vay tín chấp không trả đủ tiền cho ngân hàng như trong hợp đồng hoặc vi phạm bất cứ điều nào đã quy định, đơn vị có vay có thể nhờ tới pháp luật can thiệp. Khi ấy, tình hình sẽ trở nên vô cùng phức tạp.

3. Từ một số nguyên nhân khách quan

Ngoài 2 nguyên nhân chính phía trên, một số rủi ro khi vay tín chấp khác cần được khách hàng lưu ý:

+ Lừa đảo cho vay với lãi suất cao. Đặc biệt người đang cần tiền gấp và bị người xuất tiếp cận và tư vấn sơ sài về các điều khoản vay và cho vay số tiền lớn với lãi suất cao.

+ Không đọc kỹ hợp đồng. Thông thường các điều khoản trong hợp đồng vay tín chấp khá nhiều và có thể chứa nhiều thuật ngữ khó hiểu. Nhiều khách hàng đã chủ quan không đọc kỹ dẫn tới bỏ lỡ một vài “hố đen” gây bất lợi cho bản thân.

+ Bị cài bẫy từ người thân:Nhiều người do quá tin tưởng bạn bè, họ hàng mà chấp nhận ký thay hợp đồng vay tín chấp. hoặc vì lợi ích trước mắt mà đồng ý trả nợ hộ.

+ Người vay gặp tai nạn dẫn tới tử vong hoặc mất khả năng trả nợ. rủi ro khi vay tín chấp này thuộc về đơn vị cho vay. Đó cũng là lý do vì sao nhiều ngân hàng cho vay tín chấp thường mới khách hàng mua thêm bảo hiểm.

Biện pháp phòng ngừa hạn chế rủi ro khi vay tín chấp

Làm thế nào để hạn chế các rủi ro khi vay bằng hình thức này? Hãy ghi nhớ những tips dưới đây:

+ Lựa chọn địa chỉ vay tín chấp uy tín

+ Tập trung và nghe kỹ nhân viên tư vấn giải thích các điều khoản

+ Đọc kỹ hợp đồng cho vay và yêu cầu giải thích ngay khi không hiểu

+ Trong quá trình thực hiện hợp đồng nếu có vấn đề phát sinh cần lập tức liên hệ với nhân viên ngân hàng

+ Lập tức phản ảnh với bên thứ 3 có thẩm quyền về pháp lý để được hỗ trợ nếu trước đó những phản ánh của khách hàng chưa được giải quyết.

Ngoài ra còn một số lưu ý và giải pháp hạn chế rủi ro khác. Nếu bạn đang cần vay tín chấp nhưng vẫn lo lắng các rủi ro kèm theo hãy liên hệ với Vaytinchapnganhang.vn để được chuyên gia tài chính hỗ trợ.

Vay Tín Chấp Ngân Hàng là một địa chỉ uy tín cung cấp giải pháp hỗ trợ khách hàng làm hồ sơ, thủ tục vay vốn đúng quy định của ngân hàng. Người vay sẽ được hỗ trợ nhanh chóng, giải ngân nhanh và hạn chế tối đa các rủi ro khi vay tín chấp. 

Trên đây là thông tin chia sẻ liên quan tới rủi ro khi vay tín chấp, nếu có bất cứ thắc mắc nào cần hỗ trợ về vay tín chấp quý khách có thể liên hệ qua 

Image

  Ý kiến bạn đọc