Hình 1

Làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt dễ dàng nhất

Bạn đã nộp hồ sơ vay tín chấp tại ngân hàng nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi? Bạn lo lắng không biết liệu hồ sơ tín chấp có được xét duyệt, khoản vay có được giải ngân? Bạn tò mò không biết làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt? Cùng Vay tín chấp ngân hàng tìm hiểu về vay tín chấp tại các ngân hàng chi tiết và đầy đủ qua chia sẻ dưới đây nhé.

Làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt dễ dàng nhất
Mục lục

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc duyệt hồ sơ vay tín chấp

Vay tín chấp là hình thức vay nhanh gọn, linh hoạt, không cần thế chấp tài sản và phù hợp với nhiều đối tượng. Hình thức vay này ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng có thể vay thành công do hồ sơ không được xét duyệt. Vậy yếu tố ảnh hưởng đến việc hồ sơ vay tín chấp ngân hàng được xét duyệt là gì?

Các yếu tố ảnh hưởng tới việc duyệt hồ sơ vay tín chấp

  • Yếu tố rõ ràng: Các thông tin khách hàng cung cấp cho ngân hàng cần đảm bảo sự rõ ràng. Bao gồm thông tin cá nhân, thông tin công việc, mục đích sử dụng khoản vay…
  • Tính chính xác: Vay tín chấp được duyệt dựa vào uy tín của người vay, đảm bảo khách hàng vay trả được gốc và lãi đúng thời hạn. Nếu hồ sơ khách hàng cung cấp không chính xác sẽ rất khó để ngân hàng có thể tin tưởng và đồng ý khoản vay.

Làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt

Thời gian xét duyệt hồ sơ tín chấp có sự khác biệt giữa mỗi hồ sơ, ngân hàng. Trong quá trình thẩm định, ngân hàng có thể liên hệ với khách hàng thông qua hình thức liên lạc đã cung cấp: Số điện thoại, email, tin nhắn. Nhằm xác nhận lại thông tin, yêu cầu bổ sung tài liệu hay câu hỏi để xác thực lại hồ sơ vay tín chấp.

Dù khách hàng vay tín chấp ở đâu cũng sẽ được ngân hàng trực tiếp thông báo kết quả. Khách hàng vay có thể cập nhật kết quả theo một trong những cách thức sau:

  • Theo dõi qua ứng dụng của ngân hàng cài đặt trên thiết bị di động hoặc theo dõi qua website với mã số hồ sơ đã được cung cấp.
  • Liên hệ tổng đài để tra cứu kết quả thông qua số điện thoại và một số câu hỏi xác minh.
  • Liên hệ tư vấn viên hoặc nhân viên đã hỗ trợ bạn hoàn tất thủ tục vay tín chấp.

Xét duyệt hồ sơ vay tín chấp dựa vào các tiêu chí gì?

Để xây dựng quy trình chuẩn hóa thẩm định, mỗi ngân hàng sẽ xây dựng bộ tiêu chí thẩm định hồ sơ riêng. Trong đó các tiêu chí xét duyệt hồ sơ vay tín chấp cơ bản nhất và là tiêu chí giúp bạn xác định làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt như sau:

Các tiêu chí xét duyệt hồ sơ vay tín chấp tại ngân hàng, tổ chức tín dụng

Thông tin cá nhân

Đảm bảo khách hàng đáp ứng được tiêu chí cơ bản nhất khi vay. Là công dân Việt Nam từ 18  – 60 tuổi, có đủ năng lực hành vi dân sự. Giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân: Chứng minh độc thân hoặc giấy đăng ký kết hôn. Sổ hộ khẩu hoặc giấy tạm trú.

Thu nhập của khách hàng vay

Hạn mức cho vay cũng như hồ sơ có được giải ngân không phụ thuộc vào mức thu nhập của bạn. Đảm bảo trả tiền gốc và tiền lãi đúng hạn ngân hàng yêu cầu. Có thể chứng minh thu nhập thông qua: Sao kê tín dụng, bảng lương, hợp đồng lao động…

Lịch sử tín dụng

Tiêu chí để quyết định ngân hàng có cho bạn vay tín chấp không và là tiêu chí đánh giá liệu bạn có thể hoàn trả khoản vay. Khách hàng không có nợ xấu trong vòng 5 năm gần nhất khả năng được xét duyệt vay tín chấp sẽ cao hơn.

Để hồ sơ vay tín chấp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên, khách hàng hãy liên hệ Vay tín chấp ngân hàng để được hỗ trợ ngay hôm nay!

Quy trình xét duyệt, thẩm định hồ sơ vay tín chấp

Hiểu rõ quy trình xét duyệt giúp khách hàng làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt chính xác hơn. 

Các bước trong quy trình xét duyệt hồ sơ vay tín chấp

  • Khách hàng nộp hồ sơ vay tín chấp tại phòng giao dịch của ngân hàng.
  • Ngân hàng tiến hành thẩm định hồ sơ theo quy định: Xác minh thông tin, độ chính xác của hồ sơ.
  • Phân tích và đánh giá khả năng trả nợ và lãi của khách hàng có đúng thời gian.
  • Xét duyệt khoản vay với mức vay, lãi suất và thời gian vay phù hợp.

Các lưu ý khi làm hồ sơ vay tín chấp

Để hồ sơ vay tín chấp được xét duyệt với tỷ lệ cao hơn, khách hàng cần lưu ý những điều sau:

  • Cân nhắc khả năng trả nợ và chọn khoản vay phù hợp. 
  • Tìm hiểu trước về lãi suất và chi phí khi vay tín chấp, ưu tiên chọn ngân hàng có lãi suất tốt và chi phí thấp.
  • Vay tín chấp online là hình thức vay mới, tiện lợi và được nhiều khách hàng yêu thích hiện nay. Khách hàng có thể cân nhắc hình thức vay tín chấp mới này khi có thời gian xét duyệt nhanh hơn.

Địa chỉ uy tín làm hồ sơ vay tín chấp nhanh chóng được duyệt

Nhu cầu vay tín chấp ngày càng phổ biến, bạn có thể lựa chọn vay qua ngân hàng, tổ chức tài chính… Tăng tỷ lệ giải ngân và rút ngắn thời gian xét duyệt, dịch vụ làm hồ sơ vay tín chấp được nhiều khách hàng lựa chọn. Trong đó Vay tín chấp ngân hàng là đơn vị cung cấp dịch vụ làm hồ sơ vay tín chấp cho khách hàng.

Sở hữu đội ngũ tư vấn có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chúng tôi tự tin giúp bạn hoàn tất hồ sơ vay tín chấp. Đáp ứng tốt khoản vay có giá trị lớn, thời gian làm hồ sơ gấp.

Qua bài viết trên chắc hẳn khách hàng đã biết làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt. Đừng quên liên hệ với Vay tín chấp ngân hàng để được tư vấn, hỗ trợ trong quá trình hoàn tất hồ sơ vay nhé.

Image

  Ý kiến bạn đọc