Hình 1

Lãi nhập gốc là gì? Vay tiền nhanh 1s

Lãi nhập gốc là gì? Gửi tiết kiệm thế nào cho hiệu quả? Tất cả sẽ được lý giải trong bài viết ngày hôm nay. Hãy cùng theo dõi nhé!
Lãi nhập gốc là gì? Vay tiền nhanh 1s
Mục lục

Để đảm bảo cho cuộc sống trong tương lai, khi tích góp được một khoản vốn, nhiều người thường nghĩ đến chuyện gửi tiết kiệm ở ngân hàng. Và một khái niệm mà nhiều người sẽ nghe đến khi sử dụng dịch vụ gửi tiền tiết kiệm lãi nhập gốc. Vậy, lãi nhập gốc là gì? làm thế nào để tính lãi nhập gốc? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.
 

lai suat
Lãi nhập gốc

Lãi nhập gốc là gì?

Khác với các việc lấy lãi từ các hình thức cho vay trôi nổi, lãi nhập gốc chỉ được áp dụng với loại hình dịch vụ tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn, loại gửi có kỳ hạn đến hạn mà chưa đến  lĩnh lãi hoặc loại hình có sự thỏa thuận giữa khách hàng và phía ngân hàng.

Đối với loại hình tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn thì việc tính toán và quản lý tài khoản tiết kiệm sẽ được tính lãi nhập gốc vào cuối tháng. Thông thường mỗi ngân hàng sẽ có một mốc thời gian cụ thể được quy định rõ trong hợp đồng. 

Đối với loại hình tiền gửi có kỳ hạn, khi đến kỳ hạn tất toán sổ tiết kiệm mà khách không đến nhận thì dựa vào theo thỏa thuận giữa hai bên, nhân viên ngân hàng sẽ tự động thực hiện làm lãi nhập gốc.

Với hình thức này khách hàng sẽ được mở kỳ hạn tiết kiệm mới. Trong đó, tiền gốc mới sẽ bằng bằng số dư gốc cũ cộng với số tiền lãi nhập gốc cộng lại.

Làm thế nào để tính lãi nhập gốc?

Sau khi biết được lãi nhập gốc là gì các bạn cần biết cách tính lãi. Công thức tính lãi nhập gốc sẽ không giống nhau vì tùy loại sổ tiết kiệm mà bạn đã mở mà công thức tính lãi suất sẽ  khác nhau. Có hai trường hợp tính lãi nhập gốc như sau:

Cách tính thứ 1: Công thức tính lãi nhập gốc với hình thức tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi nhập gốc = Số tiền gửi * thời gian gửi * lãi suất trong thời gian gửi tiền

Cụ thể lãi nhập gốc mới sẽ bằng tiền gốc cũ cộng với tiền lãi

Cách tính thứ 1: Tính lãi nhập gốc với loại hình tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn

Lãi nhập gốc = tổng số tiền được tính lãi trong một tháng * Lãi suất trong một tháng

Cụ thể: tổng số tiền được tính lãi trong một tháng sẽ bằng  ∑ (số dư nhân với số ngày thực tế mà số dư tồn tại).

Cụ thể lãi nhập gốc mới sẽ bằng số dư gốc cộng với số tiền lãi nhập gốc

Ví dụ: Bạn gửi tiết kiệm 2 tỷ đồng với kỳ hạn trong vòng 12 tháng. Số tiền lãi bạn sẽ nhận theo từng quý sẽ là 20 triệu đồng. Như vậy, bạn sẽ nhận được cả gốc lẫn lãi vào quý tiếp theo là 2 tỷ 20 triệu đồng.

Với công thức tính lãi nhập gốc ở trên, bạn có thể tính được các khoản tiền lãi nhập gốc cho tài khoản tiết kiệm của mình một cách nhanh chóng và chính xác.
 

lai nhap goc
Lãi nhập gốc là một cách tính lãi xuất

 

Những ích lợi đến của phương thức lãi nhập gốc là gì?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều ngân hàng, mở ra vô vàn sự lựa chọn cho người sử dụng dịch vụ. Bên cạnh những ưu đãi về lãi suất gửi tiết kiệm thì phương pháp lãi nhập gốc được xem là một trong những đòn bẩy giúp các ngân hàng thu hút mọi người sử dụng dịch vụ của mình. Sự cạnh tranh giữa các ngân hàng mang lại những ưu đãi tốt về phương thức lãi nhập gốc cho người sử dụng dịch vụ. 

Phương thức lãi nhập gốc được đánh giá phương thức thanh toán rất linh hoạt và an toàn, giúp khách hàng khi gửi tiết kiệm có thể được đảm bảo quyền lợi và tiết kiệm thời gian trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Đối với hình thức lãi nhập gốc, nếu khách hàng có công việc đột xuất không thể đến ngân hàng để tất toán sổ tiết kiệm thì số tiền của bạn vẫn được đảm bảo an toàn bằng cách sẽ được tính và cộng vào tiền gốc. Vào tháng tiếp theo, lãi bạn nhận được sẽ  được cộng dồn từ tháng trước, rất tiện lợi. Mọi người có thể hoàn toàn yên tâm về số tiền tiết kiệm cũng như lãi suất hàng tháng mà mình nhận được với phương thức nhập lãi gốc.

Hiện nay, có rất nhiều ngân hàng đã áp dụng phương pháp tính lãi nhập gốc. các bạn có thể tham khảo dịch vụ từ các chuyên viên tư vấn và lựa chọn sử dụng.

Nhìn chung phương thức tính lãi nhập gốc rất an toàn và tiện lợi, đặc biệt đối với những khách hàng sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm ngắn hạn. Lãi nhập gốc sẽ giúp bạn yên tâm khi buộc phải rút tiền trước kỳ hạn.

 Hy vọng với bài viết này chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết xung quanh vấn đề lãi nhập gốc là gì? Bên cạnh đó, với những thông tin cụ thể về cách tích và lợi ích của phương thức lãi nhập gốc các bạn còn có thể tự mình tính toán khoản lãi sẽ nhận được và biết cách để lựa chọn cách thức gửi tiền tiết kiệm hiệu quả và an toàn nhất.

Image

  Ý kiến bạn đọc