Hình 1

Ký quỹ là gì? Có những loại ký quỹ nào - Vaytiennnhanh1s.com

Ký quỹ là gì? Có nên sử dụng dịch vụ ký quỹ? Tham khảo bài viết sau để có được một lựa chọn sáng suốt và an toàn.
Ký quỹ là gì? Những thông tin liên quan đến dịch vụ ký quỹ bạn cần biết
Ký quỹ là gì? Có những loại ký quỹ nào - Vaytiennnhanh1s.com
Mục lục
Chắc hẳn, rất nhiều người chưa băn khoăn về khái niệm ký quỹ là gì? Đặc điểm và lợi ích của dịch vụ đó ra sao? Các loại hình ký quỹ... Đừng lo vì tất cả sẽ được giải đáp ở bài viết sau đây.

Tiền gửi ký quỹ là gì?

Ký quỹ là hình thức gửi tiền không kỳ hạn hoặc có kỳ hạn của cá nhân hoặc tổ chức tại ngân hàng để đảm bảo cá nhân và tổ chức đó thực hiện tốt các nghĩa vụ tài chính với ngân hàng và các bên liên quan. 

Loại hình tiền gửi này thường áp dụng cho các tổ chức và doanh nghiệp, loại hình gửi có thể là hiện kim hoặc hiện vật như giấy tờ có giá trị vào tài khoản phong tỏa của ngân hàng để bảo lãnh cho doanh nghiệp khi doanh nghiệp đang cần vốn để triển khai một kế hoạch hay dự án. Các khoản tiền, tài sản đem ký quỹ sẽ được phía ngân hàng và doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ và thu hồi khi hết hạn ký quỹ. 

Để có thể ký quỹ, các doanh nghiệp, tổ chức cần chứng minh năng lực tài chính theo quy định của pháp luật Việt Nam và theo quy định ký quỹ.Hiện rất có loại hình doanh nghiệp thực hiện loại hình ký quỹ, có thể kể tên như: Cho thuê lại lao động, Tư vấn du học, kinh doanh bảo hiểm, lữ hành quốc tế, dịch vụ việc làm, doanh nghiệp, … 
 
ky quy la gi
Giao dịch ký quỹ
 

Đặc điểm và lợi ích của tiền gửi ký quỹ tại ngân hàng


Ký quỹ là gì chắc các bạn đã rõ. Dịch vụ ký quỹ tại các ngân hàng đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp nhờ thủ tục khá đơn giản, nhanh chóng và an toàn. Thời gian ký quỹ rất linh hoạt, lãi suất cạnh tranh với chính sách của từng ngân hàng và tùy theo từng loại hình ký quỹ, đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp khi giao dịch.

Loại tiền gửi ký quỹ có thể là VND hoặc các ngoại tệ khác. Sản phẩm “ký quỹ” được quy định dựa theo sản phẩm tiền gửi rút gốc, rất linh hoạt với phần gốc rút ra nếu có hưởng lãi suất không kỳ hạn và phần gốc còn lại được hưởng nguyên lãi suất ban đầu.

Thông thường kỳ hạn trả lãi của tiền gửi ký quỹ rất linh hoạt, trong khoảng thời gian từ 1 - 36 tháng (kỳ hạn càng dài lãi suất càng cao). 

Bên cạnh đó ký quỹ còn có nhiều đặc điểm và lợi ích vượt trội như số tiền gửi rất linh hoạt, tùy vào tính chất của loại ký quỹ mà số tiền sẽ ít hoặc nhiều.

Phương thức trả lãi ký quỹ đối với những tài khoản hưởng lãi không kỳ hạn thì lãi sẽ được tự động trả vào tài khoản Tiền gửi thanh toán không kỳ hạn của khách hàng ngày 25 hàng tháng. Đối với những tài khoản ký quỹ có hưởng lãi có kỳ hạn thì tiền lãi được trả tự động nhập vào vốn vào cuối kỳ.

Khi sử dụng tài khoản tiền gửi ký quỹ các bạn chỉ được mở 1 tài khoản cho từng loại hình ký quỹ. Mỗi loại thẻ sẽ có quy định về loại nghiệp vụ cụ thể, do đó các bạn cần tìm hiểu và thực hiện các giao dịch trên tài khoản ký quỹ đúng yêu cầu. Lãi suất tiền gửi ký quỹ sẽ tùy vào kỳ hạn để tính.
ky quy mo
Ký quỹ mở L/C 
 

Các loại hình ký quỹ hiện nay 


Như đã chia sẻ ở trên, ký quỹ có nhiều hình thức. Vậy hiện nay có các loại tài khoản ký quỹ là gì? Theo thông báo của các đơn vị tài chính thì hiện nay ký quỹ có 3 loại phổ biến nhất là: 

Ký quỹ mở L/C 

Ký quỹ L/C là loại hình giao dịch giữa người mua và người bán thông qua đơn vị trung gian là ngân hàng. Quỹ L/C có giá trị ở chỗ được chính các ngân hàng có uy tín tạo lập và đảm bảo theo yêu cầu chung. Những thỏa thuận và cam kết việc thanh toán hàng hóa giữa hai bên sẽ được nhân hàng tạo lập và giám sát. 

Ký quỹ bảo lãnh để thực thi hợp đồng

 Loại hình ký quỹ này thường được áp dụng phổ biến trong lĩnh vực xây dựng. Quỹ sẽ được ký giữa đơn vị thi công và nhà đầu tư với đơn vị trung gian là ngân hàng.

Ngân hàng thiết lập với nhà đầu tư trên một bản hợp đồng để tiến hành loại hình ký quỹ. Nội dung bên trong loại hình ký quỹ bảo lãnh thực thi hợp đồng bao gồm các điều khoản và cam kết thực thi việc thanh toán chi phí của chủ đầu tư cho bên nhà thầu. 

Ký quỹ vào mục đích kinh doanh đa ngành nghề 

Loại hình ký quỹ này thường được áp dụng để đảm bảo cho các ngành nghề đặc thù như lữ hành và môi giới. Để được phép hoạt động kinh doanh lữ hành, xuất khẩu lao động, bán hàng đa cấp… thì khách hàng cần ký quỹ với ngân hàng. Mức ký quỹ sẽ linh động, tùy theo từng ngành nghề mà số tiền sẽ khác nhau. 

Những chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp các bạn có thêm thông tin về việc ký quỹ là gì cũng như tầm quan trọng của nó trong việc kinh doanh. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp thì bạn đã có thể đưa ra quyết định cho bản thân và doanh nghiệp.

Image

  Ý kiến bạn đọc