Hình 1

Hồ sơ vay tín chấp gồm những gì? Cập nhật mới nhất 2023

Bạn đang cần vay tiền để đáp ứng nhu cầu cuộc sống, kinh doanh, đầu tư nhưng không muốn dùng tài sản thế chấp? Vay tín chấp chính là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Hồ sơ vay tín chấp đơn giản, thời gian xét duyệt nhanh chóng, số tiền giải ngân lớn là điểm cộng của hình thức vay này.

Hồ sơ vay tín chấp gồm những gì? Cập nhật mới nhất 2023
Mục lục

Vay tín chấp là gì?

Vay tín chấp là hình thức của ngân hàng dựa trên mức độ uy tín của cá nhân, tổ chức vay. Uy tín được xác minh qua thu nhập hàng tháng và xác minh tín dụng. Đáp ứng nhu cầu du lịch, chữa bệnh, cưới hỏi, mua thiết bị tiêu dùng…

Hình thức vay tín chấp ngân hàng là gì

Hình thức vay không cần sử dụng tài sản thế chấp, không cần hợp đồng lao động, không cung cấp mục đích sử dụng khoản vay. Có thể vay từ vài triệu đến vài trăm triệu với thời gian vay linh hoạt có thể lên đến 60 tháng. Lãi suất vay phụ thuộc vào ngân hàng, khoản vay và điều kiện của từng khách hàng.

Hồ sơ vay tín chấp cần những gì?

Để được xét duyệt, hồ sơ vay tín chấp của khách hàng cần đảm bảo đầy đủ giấy tờ sau:

Giấy tờ liên quan đến thông tin cá nhân

Khách hàng vay cần cung cấp giấy tờ liên quan đến thông tin cá nhân gồm: Chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, giấy đăng ký kết hôn/ giấy chứng minh độc thân, sổ hộ khẩu/ giấy tạm trú.

Đây là cơ sở để xác nhận khách hàng đủ điều kiện cho vay: Là công dân Việt Nam từ 18 – 60 tuổi. Kiểm tra hồ sơ của khách hàng trên CIC đảm bảo không có trong danh sách nợ xấu.

Hồ sơ tài chính

Hồ sơ cần chuẩn bị khi vay tín chấp tại ngân hàng

Hồ sơ tài chính là tiêu chuẩn để ngân hàng xác minh uy tín của khách hàng, đảm bảo khách hàng trả đúng gốc và lãi theo quy định. Lựa chọn chứng minh thu nhập hàng tháng qua: bảng lương, hợp đồng lao động. Hồ sơ tài chính là cơ sở để ngân hàng có thể tin tưởng khách hàng có thể trả được khoản vay.

Đơn đề nghị vay vốn

Mỗi ngân hàng sẽ có một mẫu đăng ký vay tín chấp riêng. Khách hàng cần điền theo đúng mẫu này, có thể đến trực tiếp quầy giao dịch để được cung cấp đơn đề nghị vay vốn.

Hồ sơ vay tín chấp không quá phức tạp nhưng yêu cầu đầy đủ, chính xác. Để hoàn tất hồ sơ nhanh chóng, đảm bảo tỷ lệ xét duyệt cao, quý khách hãy liên hệ Vay tín chấp ngân hàng để được tư vấn và sử dụng dịch vụ hỗ trợ làm hồ sơ.

Quy trình vay tín chấp tại ngân hàng

Hiểu rõ quy trình vay tín chấp tại ngân hàng là điều giúp khách hàng hiểu về phương thức hoạt động. Từ đó có thể tính toán được thời gian giải ngân của từng ngân hàng.

  • Bước 1: Ngân hàng tiếp nhận hồ sơ vay tín chấp của khách hàng. 
  • Bước 2: Thẩm định hồ sơ xin vay. Ngân hàng sẽ đánh giá hồ sơ trên các khía cạnh: Khả năng tài chính, lịch sử tín dụng và nơi cư trú của khách hàng vay.
  • Bước 3: Phân tích tín dụng. Đây là bước ngân hàng xác định có cho khách hàng vay hay không qua việc đánh giá tài sản, khoản nợ và phương án vay vốn.
  • Bước 4: Xét duyệt hồ sơ và tiến hành cho vay (Xác định khoản vay, lãi suất và thời gian trả).
  • Bước 5: Hai bên ký kết hợp đồng vay tín chấp và ngân hàng tiến hành giải ngân khoản vay.

Lưu ý gì khi làm hồ sơ vay tín chấp

Vay tín chấp là một trong những nhu cầu vay phổ biến của người tiêu dùng hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình làm hồ sơ vay tín chấp, khách hàng cần lưu ý:

  • Lựa chọn ngân hàng vay uy tín, có mức lãi suất tốt cũng như yêu cầu về hồ sơ phù hợp.
  • Chọn giá trị khoản vay và thời gian vay phải chăng, đảm bảo rằng khách hàng có khả năng trả nợ. Tránh gây ra tình trạng nợ xấu khiến các khoản vay về sau khó được xét duyệt.
  • Hỏi rõ nhân viên tư vấn hoặc liên hệ đơn vị hỗ trợ làm hồ sơ vay tín chấp. Đảm bảo hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu của ngân hàng, được xét duyệt dễ dàng hơn.
  • Cân nhắc khi sử dụng dịch vụ vay tại các ngân hàng và có sự chuẩn bị tốt. Nếu hồ sơ, thủ tục càng đơn giản thì mức lãi suất sẽ càng cao và rủi ro càng lớn.
  • Bên cạnh sao kê bảng lương, hợp đồng lao động khách hàng có thể sử dụng phương thức khác để chứng minh thu nhập. Ví dụ: Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, hóa đơn điện năng, cavet xe, giấy đăng ký kinh doanh…

Địa chỉ uy tín làm hồ sơ vay tín chấp nhanh chóng được duyệt

Sử dụng dịch vụ hỗ trợ làm hồ vay tín chấp là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay. Bạn không cần phải vất vả tìm hiểu yêu cầu của từng ngân hàng, chuẩn bị từng loại giấy tờ một. 

Hoàn tất hồ sơ vay vốn ngân hàng chưa bao giờ đơn giản đến vậy. Bạn chỉ cần liên hệ Vay tín chấp ngân hàng qua hotline:

Đội ngũ tư vấn đáp ứng nhu cầu của khách hàng 24/24.

Vay tín chấp là nhu cầu vay ngày càng phổ biến và được khách hàng lựa chọn nhiều hơn. Để khoản vay được xét duyệt nhanh chóng, khách hàng đừng quên liên hệ với Vay tín chấp ngân hàng để được tư vấn, hỗ trợ hoàn tất thủ tục theo quy định riêng của từng ngân hàng nhé.

Image

  Ý kiến bạn đọc