Hình 1

Đáo hạn ngân hàng mất bao lâu? Thủ tục để đáo hạn cần gì?

Hãy tham khảo về việc làm thủ tục đáo hạn ngân hàng mất bao lâu ngay bài viết này để có sự chuẩn bị tốt nhất. Sự tìm hiểu trước thật kỹ sẽ giúp người vay tiết kiệm thời gian, tránh được sự bất cập, rườm rà trong hồ sơ.
Mục lục

Thuật ngữ “đáo hạn ngân hàng” đã xuất hiện từ rất lâu trước đây. Tuy nhiên, để hiểu rõ bản chất của thuật ngữ này thì chỉ có những người trong ngành mới nắm rõ. Do đó, nhiều người đã hiểu sai thuật ngữ trên, dẫn đến tình trạng gặp nhiều bất lợi. Đặc biệt là không rõ về đáo hạn ngân hàng mất bao lâu? Vì thế, để tìm hiểu rõ hơn về khái niệm cũng như thời hạn vay, hãy tham khảo ngay bài viết sau đây.

dao-han-ngan-hang-mat-bao-lau
Đáo hạn ngân hàng mất bao lâu?

Đáo hạn ngân hàng là gì?

Đáo hạn ngân hàng là thuật ngữ dùng để nói về hình thức gia hạn thời gian vay của khách hàng với ngân hàng. Ngoài ra, bạn còn có thể hiểu, đây là hình thức tái vốn vay khi hết hạn vay cũ, trong trường hợp chưa trả được hết nợ.

Với hình thức này thì người đi vay có thể gia hạn thêm thời gian vay của mình đối với ngân hàng, nhằm thuận tiện hơn trong việc kinh doanh và làm ăn.

Theo các chuyên gia cho hay, hành động đáo hạn ngân hàng thực chất là hành vi không tốt. Từ hành vi này thì những món nợ xấu sẽ được che dấu hoàn toàn, nên họ không khuyến khích sử dụng hành vi trên.

Xem thêm: Đáo hạn ngân hàng tại Agribank thủ tục nhanh gọn

Đáo hạn ngân hàng mất bao lâu?

Đáo hạn ngân hàng mất bao lâu? Đây dường như là câu hỏi được khá nhiều khách hàng quan tâm. Do có sự khác biệt về quy trình vay giữa các ngân hàng, thời gian đáo hạn ở mỗi nơi sẽ khác nhau.

Thông thường, thời gian trung bình cho đáo hạn ở các ngân hàng sẽ từ 1-2 ngày, nhưng điều này có thể thay đổi do các yếu tố sau:

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian đáo hạn

Nếu bạn rơi vào một trong các trường hợp dưới đây, thời gian đáo hạn của bạn sẽ bị kéo dài từ 3-5 ngày. Vậy đó là những trường hợp nào? Cùng chúng tôi tham khảo ngay phần thông tin sau:

  • Thủ tục hồ sơ khách hàng đã chuẩn bị đầy đủ hay chưa?

  • Trong thời gian 12 tháng qua thì khách hàng có nợ xấu không?

  • Ngân hàng có thay đổi chính sách không?

  • Nhân viên tín dụng phụ trách hồ sơ cho khách hàng có làm việc tận tâm và nghiêm túc chưa?

  • GCN Nhà đất của khách hàng có bị cấm không?

  • Chi nhánh VPĐKDĐ nơi khách hàng thế chấp tài sản hẹn ngày nào trả kết quả về Giao Dịch Đảm Bảo?

Chi phí đáo hạn tại ngân hàng

Bên cạnh các yếu tố trên, chi phí là điều khiến cho đáo hạn ngân hàng tốn nhiều thời gian nhất. Do mức hạn vay thế chấp khá cao nên nhiều khách hàng không thể chi trả hết được.

Định mức phí thường rơi vào 0.3 - 0.5%/ngày, còn khoản vay tín chấp sẽ là 0.5 - 0.7%/ngày.

Có nên vay đáo hạn ngân hàng?

Sau khi bạn đã biết “đáo hạn ngân hàng mất bao lâu” thì chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn không biết có nên vay theo hình thức này hay không? Lời khuyên chân thành gửi đến các bạn đang có ý định thì không nên vay theo đáo hạn ngân hàng. 

dao-han-ngan-hang-mat-bao-lau-1
Có nên vay đáo hạn ngân hàng?

Vì hình thức này tồn đọng nhiều điểm bất cập chưa được giải quyết, nó có thể ảnh hưởng đến khoản nợ của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn thật sự cần thiết vay đáo hạn thì phương thức này vẫn có một vài ưu điểm như sau:

Ưu điểm

Mặc dù là hình thức vay xấu nhưng nó vẫn có một vài ưu điểm nổi bật, khiến các khách hàng dễ dàng “sa lưới” vào cạm bẫy của ngân hàng đặt ra. Cụ thể chi tiết sau đây:

  • Ngân hàng sẽ cung cấp một hạn mức tín dụng phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng.

  • Phía khách hàng sẽ được vay vốn với lãi suất không quá cao so với lãi suất vay trước đó.

  • Có hợp đồng hỗ trợ mua bán trên hạn mức được bên ngân hàng cấp phép.

  • Các cá nhân và doanh nghiệp được ngân hàng giúp xoay vòng vốn, hàng tháng số tiền lãi cực thấp.

Nhược điểm

Như đã nói trên, loại hình thức đáo hạn ngân hàng tuy có ưu điểm vượt bậc nhưng nhược điểm cũng lớn. Đây chính là một lỗ hổng khiến nhiều người rơi vào bẫy mà ngân hàng đã giăng ra. Do đó, khi vay bạn nên chú ý đến 2 điều sau:

  • Rủi ro về trách nhiệm dân sự và hình sự, bởi đơn giản đây chính là hành vi vi phạm pháp luật mà Chính phủ đã đề cập rõ ràng trong Nghị định.

  • Khoản vay đáo hạn khả năng cao dễ trở thành nợ xấu nếu doanh nghiệp, cá nhân không thể cải thiện công việc kinh doanh. Từ đó, không có tiền để thanh toán khoản nợ vừa mới vay.

Điều kiện đáo hạn ngân hàng

Song song với vấn đề “đáo hạn ngân hàng mất bao lâu”, thì điều tiếp theo mà các khách hàng quan tâm khi đi vay ngân hàng đó là điều kiện để đáo hạn. Dưới đây là một vài tiêu chí để đánh giá xem bạn có đủ khả năng tham gia vay hay không:

  • Để hỗ trợ vay đáo hạn ngân hàng, bắt buộc bạn phải từ 22 tuổi - 65 tuổi.

  • Bạn không được có bất kì nợ xấu nào ở mọi ngân hàng.

  • Có tài sản cầm cố thì ngân hàng sẽ dựa vào đó để đánh giá giá trị tài sản, nhằm đưa ra số vốn được vay.

  • Bạn phải có hộ khẩu, KT3 ở các khu vực có chi nhánh của ngân hàng.

  • Thu nhập hàng tháng của bạn phải ổn định.

Các loại đáo hạn ngân hàng

Trên thị trường ngày nay, người ta phân đáo hạn ngân hàng thành 3 loại hình thức như sau: 

  • Đáo hạn tại chỗ.

  • Đáo hạn chuyển ngân hàng.

  • Vay đáo hạn bên ngoài để chuyển vào ngân hàng.

Quy trình khi đáo hạn tại ngân hàng

Phần quy trình đáo hạn tại ngân hàng không quá rườm rà như các thủ tục vay khác. Đây cũng chính là điểm cộng lớn khiến hình thức vay kiểu này được ưa chuộng. Bạn chỉ cần thông qua 3 bước sau là đã có thể vay tiền xong:

  • Bước 1: Nhân viên tư vấn sẽ trực tiếp làm việc với bạn và đưa ra giải pháp đáo hạn ngân hàng nhanh chóng.

  • Bước 2: Dựa vào thông tin bạn cung cấp, ngân hàng sẽ xét duyệt khoản vay và thông báo đến bạn những thủ tục cần thiết phải nộp.

  • Bước 3: Ngân hàng sẽ cho bạn một ngày lên làm việc, bạn chỉ cần viết giấy mượn tiền và đưa CMND cùng SHK. Sau đó bạn sẽ nhận được khoản tiền muốn vay.
    Xem thêm: Rủi ro đáo hạn ngân hàng: nên làm gì để tránh?
     

    dao-han-ngan-hang-mat-bao-lau-1
    Quy trình khi đáo hạn tại ngân hàng

Lưu ý gì khi đáo hạn tại ngân hàng

Đáo hạn ngân hàng là một trong nhiều hình thức vay nguy hiểm nhất, vì chỉ cần sai sót sẽ để lại nhiều hậu quả xấu. Bởi vậy, bạn hãy lưu ý ngay một số vấn đề sau đây:

  • Xem xét và chọn lọc hình thức đáo hạn phù hợp với khả năng tài chính của bản thân.

  • Tìm hiểu kỹ phần thủ tục, quy trình và giấy tờ của đáo hạn ngân hàng.

  • Tham khảo lãi suất đáo hạn tài nhiều ngân hàng khác nhau.

  • Chú ý đến thời gian hết hạn hợp đồng để đáo hạn kịp thời, không bị nợ xấu.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết nhất về “đáo hạn ngân hàng mất bao lâu”. Hy vọng bài biết sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn rõ nhất về hình thức vay trên, cũng như tránh những sai lầm không đáng có. Thêm nữa, nếu bạn đang cần vay tiền tại ngân hàng uy tín hoặc cần hỗ trợ đáo hạn thì liên hệ ngay với Giaichapnganhang.vn để được tư vấn nhé. 

Image

  Ý kiến bạn đọc