Hình 1

Đáo hạn là gì? Những điều bạn cần biết khi đáo hạn thẻ tín dụng

Đáo hạn là gì? Lợi ích của việc đáo hạn thẻ? Hãy cùng tìm hiểu trước khi quyết định sử dụng dịch vụ nhé!
Đáo hạn là gì? Những điều bạn cần biết khi đáo hạn thẻ tín dụng
Mục lục

Thẻ tín dụng là một loại thẻ có chức năng ghi nợ miễn lãi trong 45 ngày. Loại thẻ này mang lại rất nhiều tiện ích cho người tiêu dùng trong trong những trường hợp cần thanh toán gấp nhưng lại không có tiền mặt hoặc trong thẻ không có đủ tiền. Tìm hiểu rõ hơn hình thức đáo hạn là gì sẽ giúp bạn có thêm thông tin khi trước khi quyết định sử dụng dịch vụ.
 

dao han la gi
Đáo hạn thẻ tín dụng

Đáo hạn thẻ tín dụng là gì?

Đáo hạn thẻ tín dụng là dịch vụ rút tiền của thẻ tín dụng (thẻ tín dụng còn nhiều dịch vụ khác). Bạn sẽ được hỗ trợ tiền mặt để trả nợ cho ngân hàng khi tới kỳ hạn trả khoản nợ mà bạn đã chi tiêu bằng thẻ tín dụng khi mà bạn chưa có tiền.

Dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng sẽ áp dụng cho hai loại thẻ là thẻ visa và thẻ mastercard, thẻ tín dụng sẽ ứng trước cho chủ thẻ tín dụng, đến kỳ hạn chủ thẻ phải thanh toán toàn bộ số dư nợ thẻ tín dụng, quẹt thẻ rút tiền trong thẻ tín dụng của khách hàng ra sẽ không bị tính lãi hay quá hạn.

Rút tiền trong thẻ tín dụng là hình thức chi tiêu bằng cách quẹt thẻ tín dụng và nhận lại tiền mặt thông qua các máy POS mà những dịch vụ này đã tích hợp sẵn. Phí rút tiền từ thẻ tín dụng so với khi rút ở ATM sẽ thấp hơn rất nhiều, đồng thời trong vòng 45 ngày chủ thẻ không bị tính lãi.  

Hình thức đáo hạn thẻ tín dụng xuất phát từ dịch vụ rút tiền thẻ tín dụng. Đáo hạn thẻ tín dụng là gì? Đây là hình thức thanh toán thẻ tín dụng và rút tiền từ thẻ tín dụng để thanh toán.

 

Vì sao phải đáo hạn thẻ tín dụng?

Thẻ tín dụng sẽ yêu cầu chủ thẻ phải đáo hạn sau 45 ngày đối với thẻ dùng chi tiêu lần đầu tiên, với thẻ chi tiêu kể từ lần thứ hai sẽ là 30 ngày; chủ thẻ tín dụng sẽ phải thanh toán cho ngân hàng những khoản đã chi tiêu từ thẻ tín dụng.

Số tiền thanh toán phải bằng số dư tối thiểu trong thẻ tín dụng hoặc bằng số tiền đã chi tiêu. Chủ thẻ tín dụng trên một năm khi thanh toán số dư tối thiểu sẽ bị tính lãi từ 33% – 35%, để không bị ngân hàng tính lãi thì chủ thẻ tín dụng phải thanh toán 100% hạn mức đã  chi tiêu.

Đáo hạn là gì? Vì sao nên đáo hạn thẻ tín dụng? Lời khuyên dành cho các chủ thẻ tín dụng là các bạn nên thanh toán hoàn toàn số tiền đã chi tiêu để không phải bị ngân hàng tính lãi.

Trường hợp sau khi đã chi tiêu bằng thẻ tín dụng nhưng bạn không không có đủ tiền hoặc chưa có khả năng thanh toán cho ngân hàng thì dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng là gợi ý bạn nên sử dụng ngay lúc này.

Nhằm đáp ứng và giúp khách hàng tránh được tình trạng nợ tiền lãi thẻ tín dụng ngân hàng, rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ đáo thẻ trên thị trường ra đời.

Với dịch vụ này, phía cung cấp dịch vụ sẽ nạp tiền vào tài khoản của bạn, phía ngân hàng  sẽ tính toán và cắt nợ cho bạn dựa vào số tiền có trong thẻ, phía đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ quẹt thẻ qua máy pos để lấy lại số tiền đã chi.
 

dao han the tin dung
Đáo hạn thẻ tín dung - Vay tiền nhanh 1s

 

Lợi ích của đáo hạn thẻ tín dụng là gì?

Đáo hạn thẻ tín dụng mang lại rất nhiều lợi ích cho chủ thẻ. Đầu tiên nó giúp chủ thẻ thanh toán đầy đủ và đúng thời hạn số dư nợ  trong thẻ tín dụng.

Những trường hợp bạn bị nợ thẻ do những khoản đã chi tiêu từ trước thì bạn sẽ được ngân hàng miến lãi, không phải trả bất kỳ một chi phí lãi và phí quá hạn nào cả, giúp thẻ tín dụng và hồ sơ của bạn tại ngân hàng luôn giữ được đội uy tín cao.

Đáo hạn thẻ tín dụng đúng kỳ hạn còn giúp bạn gia hạn số tiền đang nợ thẻ sang kỳ sau. Sau khi tiến hành đáo hạn đúng kỳ hạn thì ngày thanh toán tiếp theo bạn sẽ có khoảng 1 tháng, trong thời gian này chủ thẻ sẽ được miễn lãi suất và nhận được các chương trình ưu đãi từ phía Ngân hàng.

Nếu bạn tiến hành đáo hạn thẻ tín dụng hàng tháng thì bạn chỉ phải mất phí đáo hạn, số tiền bạn đã nợ lần đầu sẽ được gia hạn liên tục, tương đương với việc bạn đang vay một khoản tiền ở ngân hàng và phải trả lãi hàng tháng, cuối kỳ chỉ cần trả gốc mà không cần phải thế chấp.

Dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng

 

Sử dụng dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng chi phí sẽ rẻ so với các hình thức thanh toán khác. Khi tiến hành thanh toán tối thiểu 5% số nợ thì bạn phải mất khoảng 2,5%-3% vào phần lãi, còn lại sẽ trừ vào phần dư nợ vào gốc. Với các hình thức thanh toán khác bạn sẽ mất khá nhiều chi phí. Nhưng đối với hình thức đáo hạn thẻ tín dụng, bạn chỉ mất khoảng 1,6%-1,8% số tiền lãi mà thôi.

Bên cạnh đó với 1 chiếc thẻ tín dụng được sử dụng đúng cách thì bạn sẽ tăng uy tín tín dụng với các Ngân hàng. Chỉ cần thanh toán đầy đủ hàng tháng, phía ngân hàng sẽ tăng hạn mức thẻ cho bạn hoặc cấp thêm bạn những thẻ mới để bạn có thể sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra khi đáo hạn thẻ đúng thời hạn, phía ngân hàng sẽ thẩm định các khoản vay vốn cá nhân của bạn dễ dàng hơn. Một thẻ tín dụng sạch là chiếc thẻ phải được thanh toán tối thiểu hàng tháng, bạn không phải mất phí quá hạn và lãi.

Có thể thấy rằng đáo hạn thẻ tín dụng là một công cụ hỗ trợ rất đắc lực cho chủ thẻ, mang đến chủ thể một khoản vay dài hạn với mức lãi suất thấp.

Tuy nhiên, thẻ tín dụng bản chất vẫn là hình thức cho vay ứng trước, chủ thẻ sẽ bị ràng buộc bởi những điều kiện của phía ngân hàng nhằm bảo đảm an toàn. 

Với những thông tin được chia sẻ ở trên, chắc hẳn các bạn đã biết đáo hạn là gì, vì sao phải đáo hạn thẻ và lợi ích khi đáo hạn,... Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích trước khi quyết định sử dụng dịch vụ. 

Image

  Ý kiến bạn đọc