Hình 1

Đang nợ ngân hàng có vay thêm được không?

"Đang nợ ngân hàng có vay thêm được không" là câu hỏi nói lên sự cần thiết của những cá nhân đang còn phải trả khoản vay. Chi tiết cho câu trả lời này sẽ có trong bài viết dưới đây. Nó sẽ giúp bạn giải tỏa được "cơn khát vốn" ngay lúc này.
Mục lục

Đang nợ ngân hàng có vay thêm được không là thắc mắc của nhiều đi vay. Trên thực tế, để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau, việc khách hàng có nhu cầu vay thêm một khoản tiền là rất phổ biến. Giải Chấp Ngân Hàng sẽ cùng bạn trả lời câu hỏi này nhé!

Đang nợ ngân hàng có vay thêm được không?

Hiện nay nhu cầu vay vốn đang dần tăng lên, tuy nhiên nhiều người băn khoăn không rõ khi đang nợ Ngân hàng có thể vay thêm được không. Với câu hỏi này sẽ có nhiều trường hợp xảy ra.

Nợ xấu ngân hàng: Nếu ai đã từng vay vốn và có lưu lại tình trạng nợ xấu trên hệ thống CIC thì rất khó để vay vốn ngân hàng.

Trường hợp đang nợ nhưng chưa đến kỳ hạn thanh toán: Với những trường hợp này ngân hàng sẽ suy xét cho vay tùy từng hồ sơ vay vốn và hình thức vay vốn.
 

no ngan hang
Nợ ngân hàng

Những trường hợp được vay tiền ngân hàng thêm

Khoản vay chưa đến hạn trả

Khi đang nợ ngân hàng mà bạn lại muốn vay thêm tiền cùng lúc đó. Một số yêu cầu cơ bản bạn cần phải đáp ứng như:

  • Thỏa mãn chỉ số DTI (hệ số nợ trên thu nhập) theo yêu cầu. Hầu hết hiện nay các ngân hàng đều cho vay dựa vào chỉ số DTI. Tùy thuộc vào từng ngân hàng, chỉ số DTI cần thiết để có thể vay lần 2 dao động từ 30-50% 

  • Có lịch sử tín dụng tốt, trong quá trình trả nợ không có tháng nào trễ quá 90 ngày. Luôn đóng tiền đầy đủ theo điều khoản của hợp đồng. Trong suốt quá trình vay, tổng số ngày quá đáo hạn không được vượt quá 10 ngày

Khoản vay tài sản thế chấp đến hạn tất toán

Để đảm bảo có thể vay mới ngân hàng khi bạn đã có khoản vay trước đó. Bạn cần thanh toán các khoản vay đã đến hạn tất toán nhằm tạo nên lịch sử tín dụng tốt.

Giải Chấp Ngân Hàng sẽ giúp khách hàng nhanh chóng giải quyết khó khăn trong việc vay vốn. Thủ tục vay đơn giản và dễ dàng, vay tiền nhanh, cam kết bảo mật thông tin khách hàng dưới mọi hình thức. Bạn không cần phải đến ngân hàng vì hủ tục đăng ký vay vốn, xét duyệt và giải ngân được thực hiện 100% online.

Điều kiện để vay lần 2 khi còn nợ ngân hàng?

Đang nợ ngân hàng có vay thêm được không? Câu trả lời là CÓ nếu bạn đảm bảo các điều kiện sau

Đủ khả năng thanh toán nợ

Khi đang nợ ngân hàng mà muốn vay thêm, bạn phải chứng minh được khả năng tài chính của mình. Bạn phải đảm bảo nguồn tài chính của bản thân sẽ đảm bảo khả năng thanh toán các khoản nợ. Bao gồm khoản nợ đang vay và khoản nợ dự kiến vay.

Khi tiếp nhận hồ sơ vay thêm của bạn, ngân hàng sẽ tiến hành xem xét khả năng tài chính. Đội ngũ tiếp nhận hồ sơ sẽ tiến hành thẩm định các thông tin của bạn bao gồm tài sản, nguồn thu nhập. Khoản vay tiếp theo của bạn sẽ không được xét duyệt nếu số nợ bạn phải trả vượt quá 30-50% thu nhập tùy vào từng ngân hàng.

Không thuộc các nhóm nợ xấu

no xau
Nợ xấu làm gánh nặng cho bản thân người nợ

Đang nợ ngân hàng có vay thêm được không? Nếu bạn có nhu cầu vay thêm khi còn nợ ngân hàng thì cần đảm bảo điều kiện không nợ xấu. Việc đang nợ ngân hàng có vay thêm được không tùy thuộc ở bạn. Nếu hồ sơ thanh toán các khoản nợ vay của bạn sạch sẽ, không vi phạm các điều khoản trong hợp đồng vay. Khi đó bạn sẽ được hỗ trợ khoản vay tiếp theo từ ngân hàng.

Đáp ứng đủ các điều kiện của khoản vay mới

Hiện nay mỗi ngân hàng cho vay sẽ có những điều kiện riêng, tùy thuộc vào ngân hàng bạn lựa chọn. Đồng thời bạn phải đảm bảo khả năng tài chính có thể thanh toán cho khoản vay mới.

Cách vay thêm khi đang nợ ngân hàng

Vay thêm tại ngân hàng đang nợ

Đang nợ ngân hàng có vay thêm được không?  Bạn muốn vay thêm tiền tại ngân hàng mình đã có khoản vay trước đó. Tuy nhiên bạn chưa đủ khả năng thanh toán thì phải làm thế nào? Bạn có thể chọn cách vay tăng thêm vốn từ gói vay cũ, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu sau:

  • Khoản vay trước đó tại ngân hàng không vượt quá 5 tỷ
  • Xét duyệt khoản tài sản thế chấp trước đó có giá trị cao, hoặc giá trị tăng lên thì không cần thế chấp tài sản mới vào

Khi vay thêm tại ngân hàng đang nợ bạn không cần làm lại thủ tục, hồ sơ vay. Vì mọi thông tin đã được ngân hàng xét duyệt và lưu lại trước đó.

Vay thêm vốn ở ngân hàng khác

Khi muốn vay thêm vốn ở ngân hàng khác, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu như sau:

  • Khoản nợ bạn vay ở ngân hàng trước đó không vướng nào nợ xấu.

  • Xét duyệt tài sản thế chấp không trùng với tài sản đảm bảo vay trước đó

  • Chứng minh được khả năng tài chính cho khoản vay mới

Việc vay ở ngân hàng khác cũng tiến hành theo như việc vay như ngân hàng cũ.
 

no ngan hang 1
Nợ ngân hàng có thể vay thêm không

Thủ tục vay thêm vốn khi đang nợ ngân hàng

Bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ cần thiết cho hồ sơ vay vốn. Từ đó, ngân hàng sẽ tiến hành xét duyệt cho vay hay không dựa vào hồ sơ đó.

  • CMND/CCCD của người vay

  • Giấy đề nghị vay vốn

  • Giấy chứng minh khả năng tài chính như chức vụ công việc hiện tại, hợp đồng lao động, bảng lương.

  • Sổ hộ khẩu

  • Giấy tờ thông tin về tài sản thế chấp, tài sản đảm bảo

Xem thêm: Đáo hạn ngân hàng mất bao lâu? Thủ tục thế nào?

Giải chấp ngân hàng đã giúp bạn trả lời câu hỏi "đang nợ ngân hàng có vay thêm được không? Hy vọng bài viết có thể giúp bạn đọc nắm rõ các thông tin về khoản vay mới khi đang nợ ngân hàng. Điều kiện then chốt để ngân hàng xét duyệt cho khoản vay mới là khi bạn không dính vào tình trạng nợ xấu. Vì vậy, bạn hãy chi trả thật hợp lý cho khoản vay cũ để dễ dàng tiến hành vay thêm vốn nhé!

Image

  Ý kiến bạn đọc