Hình 1

Công ty tài chính là gì? những khái niệm cần nắm khi vay tiền

Khái niệm công ty tài chính là gì là thông tin cần phải nắm rõ trước khi thực hiện vay tiền với mọi mục đích khác nhau. Điều này còn giúp chúng ta lập kế hoạch hoàn trả lãi tốt nhất.
Công ty tài chính là gì? những khái niệm  cần nắm khi vay tiền
Mục lục

Vay tiền là một việc cần phải làm khi chúng ta thiếu hụt về tiền bạc. Nhất là khi cần giải quyết việc gấp mà không muốn làm ảnh hưởng đến người thân và bạn bè. Các dịch vụ cho vay từ quy mô công ty nhỏ lẻ cho đến cá nhân là lựa chọn tìm đến khi vay tiền. Mỗi đơn vị sẽ có những quy định, yêu cầu về khoản vay, lãi suất và cả giấy tờ làm hồ sơ. Trong đó, quy mô công ty thường được nhiều người tin tưởng hơn. Nếu chúng ta nắm rõ khái niệm công ty tài chính là gì sẽ là lợi thế để được vay nhanh nhất cùng với mức lãi ưu đãi.
 

khai niem doanh nghiep


Khái niệm công ty tài chính là gì?

Công ty tài chính là gì cần phải nắm rõ nếu có nhu cầu vay tiền. Công ty tài chính là một hình thức kinh doanh liên quan đến tài chính hay nói đúng hơn là tiền bạc.

Đây là một mô hình tổ chức tín dụng phi ngân hàng. Đây là nơi có nguồn vốn để phục vụ cho nhu cầu và mọi mục đích của người vay. Nguồn gốc của nguồn vốn có thể là do tự người chủ đứng ra, đôi khi còn là huy động vốn từ nhiều nguồn khác.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị công ty tài chính nằm rải rác ở nhiều tỉnh thành khắp cả nước với các quy mô lớn nhỏ khác nhau. Điểm khác biệt giữa công ty tài chính và ngân hàng đó chính là cách thức làm việc.

Đơn vị tài chính này không được quyền nhận tiền gửi dưới 1 năm cũng như các dịch vụ thanh toán trực tuyến. Hiện nay, để được thành lập công ty tài chính thì số vốn phải đạt mức 500 tỷ đồng. Nhưng khi so sánh với ngân hàng thì con số này vẫn còn thấp.

Các loại hình của công ty tài chính

Tùy theo nguồn vốn, người đứng ra thành lập sẽ có những dạng công ty tài chính khác nhau. Hiện nay, tại Việt Nam có các hình thức của công ty tài chính là gì dưới đây.

- Công ty tài chính nhà nước: Đây là đơn vị do nhà nước đứng ra thành lập và hoạt động kinh doanh.

- Công ty tài chính dạng cổ phần: Đơn vị này do cá nhân hay một tổ chức cùng góp vốn để thành lập công ty.

- Công ty thuộc tổ chức tín dụng: Đây là mô hình do đơn vị tín dụng tận dụng nguồn vốn sẵn có của mình để thành lập công ty. Tổ chức hoạt động, hạch toán hoàn toàn độc lập và có tư cách của một pháp nhân.

- Công ty dạng liên doanh: Đây là sự liên kết góp vốn giữa các bên. Bao gồm các tổ chức, đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài nước.

- Công ty tài chính với 100% vốn nước ngoài: Đơn vị này có nguồn vốn được đóng góp từ nhiều tổ chức, doanh nghiệp của nước ngoài. Và chịu quản lý của pháp luật Việt Nam

Ngoài ra, tùy theo hình thức đối tượng góp vốn tham gia sẽ có hình thức kinh doanh khác nhau. Đó là dạng công ty tài chính trách nhiệm hữu hạn một thành viên và nhiều thành viên. Và còn có cả công ty cổ phần tài chính.
 

quy mo hoat dong

Quy mô hoạt động của công ty tài chính

Tùy theo hình thức đăng ký vốn ban đầu sẽ có những mô hình hoạt động khác nhau. Dưới đây là quy mô hoạt động chung của các công ty tài chính.

Huy động vốn để duy trì hoạt động kinh doanh

Nếu là tận dụng nguồn vốn có sẵn thì bỏ qua giai đoạn huy động vốn từ bên ngoài thông qua các cách sau.

- Phát hành trái phiếu, kỳ phiếu để thu hút nhà đầu tư.

- Nhận tiền gửi từ các tổ chức, cá nhân có nhu cầu với thời hạn từ 1 năm trở lên.

- Tiếp nhận vốn ủy thác từ mọi đối tượng là doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước.

- Thực hiện vay vốn trực tiếp từ các tổ chức tài chính quốc tế, có tầm hoạt động lớn hơn.

Các hình thức hoạt động của công ty tài chính là gì

Hình thức hoạt động hay còn gọi là mô hình kinh doanh của công ty tài chính. Tất cả vẫn phải tuân thủ theo quy định của pháp luật

- Hình thức cho vay: Mọi đối tượng là cá nhân hay tổ chức đều có thể thực hiện vay tiền tại đây. Mọi thời hạn vay ngắn hạn, dài hạn với mọi khoản vay đều được giải ngân.

- Hình thức bảo lãnh: Dựa vào nguồn tài chính và uy tín của công ty tài chính để thực hiện hình thức bảo lãnh cho mọi khách hàng. Đây là cách để người kinh doanh tạo niềm tin với khách hàng của mình.

Bên cạnh đó thì công ty tài chính là gì còn có các hoạt động kinh doanh khác. Như: tham gia mua cổ phần từ các tổ chức doanh nghiệp, công ty, tham gia các hoạt động đầu tư vào kinh doanh vàng và kiều hối. Cung ứng và bảo quản các vật dụng, giấy tờ có giá trị.
 

hình thức hoạt động công ty


Hy vọng qua bài viết này, chúng ta sẽ hiểu rõ sự liên kết của nhu cầu vay tiền với công ty tài chính là gì. Hay nói đúng hơn thì công ty này là một dịch vụ đáng tin cậy để có thể thực hiện vay tiền. Mọi nhu cầu cần vay tiền nhanh chóng với thủ tục đơn giản thì hãy đến với Vaytiennhanh1s.com. Với mức lãi suất hấp dẫn cùng với sự tư vấn về giải pháp hoàn trả lãi lẫn gốc sẽ là sự hỗ trợ tốt nhất.

Image

  Ý kiến bạn đọc