Hình 1

Công ty tài chính là gì? Danh sách các công ty tài chính uy tín tại Việt Nam

Công ty tài chính là gì? Hiện nay công ty tài chính nào uy tín nhất? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.
Công ty tài chính là gì? Danh sách các công ty tài chính uy tín tại Việt Nam
Mục lục

Hiện nay bạn thường nghe nhắc nhiều đến các công ty tài chính bên cạnh ngân hàng. Vậy công ty tài chính là gì? Phương thức hoạt động ra sao và những công ty nào uy tín nhất hiện nay. Bài viết sau đây sẽ gửi đến bạn những thông tin hữu ích nhất.
 

cong ty
thành lập ngan hàng

Khái niệm công ty tài chính là gì? 

Theo nghị định số 79 năm 2002 của nhà nước quy định và ban hành thì khái niệm công ty tài chính được xem một loại hình tổ chức tín dụng phi ngân hàng. 

Theo nghị định, tổ chức tài chính này có chức năng sử dụng huy động từ nhiều nguồn hoặc vốn tự có để mang đến khách hàng các dịch vụ như cho vay, đầu tư, bảo lãnh hoặc đáp ứng các nhu cầu về tài chính theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Tuy nhiên một điều cần lưu ý, các tổ chức tài chính trong thời gian 1 năm sẽ không có quyền thanh toán dịch vụ và nhận tiền gửi.

 

Phương thức hoạt động của Công ty tài chính

Rất nhiều người thắc mắc về công ty tài chính là gì và phương thức vận hành của các công ty tài chính. Công ty tài chính không phải là ngân hàng, nó hoạt động dựa trên các phương thức sau:

  • Huy động vốn: Công ty muốn ổn định, phát triển, mở rộng kinh doanh cần có một nguồn vốn. Do đó, công ty tài chính sẽ huy động vốn từ các nguồn khác nhau để ổn định và phát triển. Công ty tài chính thường huy động vốn từ các nguồn như: Tiền gửi của các tổ chức, cá nhân có kỳ hạn từ một năm trở lên, phát hành kỳ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ tiền gửi và các loại giấy tờ có giá trị, tiếp nhận vốn ủy thác của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước,... 

  • Hoạt động cho vay: Cho vay là dịch vụ nổi bật của các công ty tài chính. Các tổ chức tài chính thường cho vay ngắn hạn, trung hạn, dài hạn; cho vay tiêu dùng trả góp; Cho vay theo sự ủy thác, … tất cả các hình thức cho vay đều tuân thủ quy định của pháp luật.

  • Hoạt động chiết khấu, tái chiết khấu, cầm cố thương phiếu,...: Hiện nay các công ty tài chính cấp tín dụng cho khách hàng dưới hình thức chiết khấu, cầm cố thương phiếu, các giấy tờ có giá trị, tái chiết khấu, cho khách hàng.

  • Hoạt động bảo lãnh: công ty tài chính được phép bảo lãnh dựa trên uy tín và khả năng tài chính của tổ chức đối với người được bảo lãnh. Hiện nay có các loại hình bảo lành rất phổ biến như: Bảo lãnh vay vốn, bảo lãnh thanh toán, bảo lãnh thực hiện hợp đồng, bảo lãnh đối ứng, … 

Nhìn chung các dịch vụ mà các công ty tài chính hiện nay cung cấp rất đa dạng. Tùy vào nhu cầu tài chính của mỗi cá nhân mà các bạn có thể lựa chọn dịch vụ thích hợp.
 

cty tai chinh
Công ty tài chính

Các công ty tài chính uy tín nhất 2020

Công ty tài chính là gì và công ty tài chính nào uy tín? Hiện nay có rất nhiều công ty tài chính ra đời, giữa vô vàn thương hiệu rất khó để khách hàng biết đâu là địa chỉ uy tín. Dưới đây là một số công ty tài chính đảm bảo uy tín, được nhiều khách hàng tin dùng, các bạn có thể tham khảo: 

 

Nên sử dụng dịch vụ của công ty tài chính nào thì an toàn?

  • Công ty tài chính FE Credit: Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng, là một trong những công ty tài chính hàng đầu tại Việt Nam. Hiện nay FE Credit được nhận định là công ty tài chính có thị phần khách hàng lớn nhất, dịch vụ đa dạng nhất, thủ tục an toàn và nhanh chóng.Các sản phẩm của FE Credit đáp ứng tối đa nhau cầu người tiêu dùng nên được đánh giá rất cao.

  • Công ty tài chính Home Credit: Cùng với FE Credit, Home Credit là một trong những công ty tài chính uy tín hàng đầu tại Việt Nam và có thị phần khách hàng rất lớn. Home Credit với tên gọi đầy đủ là Công ty tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam, công ty mang đến khách hàng nhiều dịch vụ tài chính uy tín, chất lượng với lãi suất vô cùng ưu đãi. Với nhiều thế mạnh vượt trội, Home Credit xứng đáng là địa chỉ bạn nên cân nhắc lựa chọn sử dụng dịch vụ.

  • Công Ty Tài Chính Vietsun: Công ty tài chính Việt Sun tên đầy đủ là Công ty Thương mại và Dịch vụ Mặt trời Việt Nam. Với 10 năm hình thành và phát triển, Vietsun đã tạo dựng vị thế trên thị trường tài chính, mang đến khách hàng các gói dịch vụ tư vấn cho vay tài chính tư nhân tin cậy. Đây chính là đối tác tài chính chiến lược bền vững, được rất đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.

  • Công ty tài chính MCredit: Công ty Tài chính TNHH MB SHINSEI có vốn điều lệ lên đến 800 tỷ đồng. Đây là công ty tài chính tiêu dùng thuận tiện cho mọi người dân, được khách hàng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm dịch vụ tài chính tiêu dùng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.Đa dạng dịch vụ, thủ tục nhanh gọn, dịch vụ uy tín, và mạng lưới rộng khắp giúp Mcredit nhanh chóng tiếp cận tới đông đảo khách hàng trong thời gian ngắn. 

  • Công ty Tài chính Prudential: Đây là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Prudential (Vương quốc Anh), là công ty tài chính tiêu dùng 100% vốn nước ngoài, Prudential luôn tự hào đã và đang được phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng và ngày càng có thêm nhiều khách hàng tín nhiệm lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ tài chính của Công ty.

Trên đây là những thông tin xoay quanh câu hỏi “công ty tài chính là gì?”, cách thức hoạt động của các tổ chức tài chính và danh sách những công ty tài chính tại uy tín nhất hiện nay. Hy vọng bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích trước khi quyết định sử dụng dịch vụ.

Image

  Ý kiến bạn đọc