Hình 1

Có nên vay tiêu dùng tại các Ngân hàng hay các công ty tài chính?

Có nên vay tiêu dùng là bài viết mà Vaytiennhanh1S.com cung cấp và hướng dẫn cho bạn nội dung chi tiết của dịch vụ vay này. Hãy cùng chúng tôi xem xét những ưu nhược điểm và điều kiện của gói vay này ra sao nhé.
Có nên vay tiêu dùng tại các Ngân hàng hay các công ty tài chính?
Mục lục

Bạn cần mua nhà, mua xe, sửa chữa tài sản cố định, cho con đi du học, đóng tiền viện phí, trả nợ vay cũ... nhưng vì một số lý do nào đó nguồn tài chính chưa đủ để đáp ứng nhu cầu. Vậy bạn phải làm thế nào??? Vay tiêu dùng là giải pháp tốt nhất dành cho bạn tại thời điểm đó.

Nhưng với nhiều người còn chưa hiểu được nội dung của dịch vụ cho vay tiêu dùng vì thế nhiều người thường đặt ra câu hỏi có nên vay tiêu dùng hay không? Những ưu nhược điểm của dịch vụ cho vay này là gì, điều kiện để được vay như thế nào??? Bài viết này Vaytiennhanh1S sẽ trả lời cho bạn được biết nội dung của câu hỏi này.

vay tieu dung

Bạn Có nên vay tiêu dùng hay không ???

Muốn biết được Có nên vay tiêu dùng hay không bạn cần tìm hiểu được nội dung chính của dịch vụ này để đưa ra quyết định riêng cho mình.

Ưu điểm của dịch vụ cho vay tiêu dùng tại vaytiennhanh1s.com

 
uu diem khi vay


Ưu điểm lớn nhất của dịch vụ cho vay tiêu dùng là giúp người đi vay có được khoản tiền như ý muốn để giải quyết nhu cầu cá nhân mà không cần phải thế chấp tài sản hay người bảo lãnh.

  • Với hình thức này các Ngân hàng hay các công ty tài chính thông thường sẽ cho phép người vay trả nợ dần trong thời gian quy định và tùy theo khoản vay đó có số tiền là bao nhiêu. Trong đó, số tiền nợ lãi và gốc phải trả hàng tháng thường chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng thu nhập nên bạn có thể chủ động được khả năng tài chính của mình.

  • Đồng thời, so với các hình thức vay tín dụng khác, thủ tục vay tiêu dùng cũng đơn giản và gọn nhẹ hơn nhiều. Cùng với ưu điểm nữa đó là thời gian giải ngân vốn vay nhanh chóng, thậm chí bạn có thể nhận được tiền ngay trong ngày khi cần vay nóng gấp.
     

    Xem thêm: Vay tiêu dùng bằng thẻ tín dụng tại vaytiennhanh1s.com

Nhược điểm của dịch vụ vay tiêu dùng

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì hình thức cho vay tiêu dùng cũng ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Điển hình là mức lãi suất thường cao, thấp nhất là 17%/năm và thay đổi theo từng kỳ trong năm. Với mức lãi suất này việc người tiêu dùng xem xét Có nên vay tiêu dùng là điều vô cùng cần thiết.

Không những thế, số tiền vay được tại Ngân hàng hay các Công ty tài chính cũng sẽ phụ thuộc vào mức thu nhập hàng tháng và uy tín của đơn vị công tác của người vay đang làm việc. Điều này sẽ hạn chế định mức của khoản vay. Và hầu hết các Ngân hàng hay các Công ty tài chính đều giới hạn khoản tiền vay không vượt quá 500 triệu đồng.

Như vậy, từ những ưu nhược điểm của dịch vụ vay này, chắc hẳn các bạn đã tự cân nhắc để quyết định Có nên vay tiêu dùng hay không? Bạn đang thực sự cần tiền để thỏa mãn nhu cầu cá nhân mà không cần có tài sản giá trị đảm bảo dịch vụ vay tiêu dùng là sự lựa chọn tương đối ổn cho bạn.

Điều kiện cần thiết để vay tiêu dùng

Đế đáp ứng các điều kiện vay tiêu dùng khách hàng cần thỏa mãn một số điều kiện cơ bản sau:

  • Là công dân Việt Nam từ 20 tuổi đến 55 tuổi với nữ và 58 tuổi với nam.

  • Có hộ khẩu, KT3 hay giấy tạm trú.

  • Có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng (Thu nhập tối thiểu 3.000.000đ/tháng).

Một số lưu ý khi vay tiêu dùng

Nên đọc kỹ hợp đồng

Người đi vay nên đọc kỹ hợp đồng, cần lưu ý đến những điều khoản, đặc biệt thời hạn và lãi suất. Khách hàng cần yêu cầu nhân viên chăm sóc khách hàng tư vấn thật kỹ tránh rủi ro tiềm ẩn.

Tìm hiểu về phương thức trả nợ

Hai phương thức trả nợ phổ biến là tính theo dư nợ giảm dần và tính theo dư nợ ban đầu. Phương thức trả theo dư nợ ban đầu áp dụng cho hình thức vay tín chấp, khách hàng sẽ trả tiền gốc cộng với lãi suất hàng tháng.

Tận dụng những chương trình ưu đãi

Tuy nhiên, người vay cũng cần thận trọng trước những khoản cho vay trong thời điểm khuyến mãi.

Dự trù khả năng trả nợ trong thời gian dài

Khi vay với thời hạn dài, mức lãi suất sẽ được bên cho vay sẽ điều chỉnh tăng, giảm tuỳ theo tình hình thị trường. Nếu không tìm hiểu kỹ, người vay sẽ bị đặt vào tình thế bị động vì lãi suất tăng theo thời gian.

Phí thanh toán sớm

Thanh toán trước hạn là cách người vay giảm bớt chi phí về việc trả lãi suất so với khi ký kết hợp đồng tín dụng. Phí thanh toán trước hạn sẽ được tính theo tỉ lệ phần trăm trên tổng số dư nợ tại thời điểm thanh toán.

Phí thanh toán chậm

Khi bạn thanh toán chậm so với thời gian thanh toán quy định trong hợp đồng ký, bạn có thể bị phạt do thanh toán chậm. Nếu bạn lựa chọn hình thức vay thế chấp, bên cho vay có thể thu hồi tài sản để đảm bảo để thực hiện phát mãi tài sản.

Với những phân tích ở trên bạn của chúng tôi chắc chắn bạn đã quyết định riêng cho mình Có nên vay tiêu dùng hay không?

Mời các bạn xem tiếp bài viết Nhu cầu vay tiêu dùng hiện nay và đơn vị cho vay uy tín

Image

  Ý kiến bạn đọc