Hình 1

Có nên vay tiền mua nhà không và những lưu ý cần biết

Đối với không ít người dân Việt Nam, mua nhà là một chuyện trọng đại cả đời. Nhiều người phải tích cóp nhiều năm trời kết hợp với vay tiền ở các nguồn khác nhau mới có đủ tiền sở hữu ngôi nhà. Vaytiennhanh1S sẽ đưa ra những lợi ích và rủi ro để bạn tham khảo để đưa ra quyết định có nên vay mua nhà không?
Có nên vay tiền mua nhà không và những lưu ý cần biết
Mục lục

Có nên vay tiền mua nhà không? Đây là câu hỏi nhiều khách hàng có nhu cầu mua nhà quan tâm. Vay tiền mua nhà là một trong những giải pháp phổ biến mà nhiều gia đình có thu nhập thấp và trung bình lựa chọn. Việc vay vốn sẽ giúp họ chi trả cho căn nhà mơ ước và có thể trả góp trong nhiều năm sau đó.

Thực tế hiện nay các ngân hàng và các công ty tài chính đưa ra rất nhiều gói vay mua nhà với mức lãi suất và hình thức trả nợ khác nhau. Nhưng điều hết sức quan trọng trước tiên là cần tìm hiểu kỹ không nên nóng vội mà mua vào sẽ rất bất lợi cho chính bạn.

Vaytiennhanh1S sẽ phân tích những vấn đề chính để giúp khách hàng đưa ra những quyết định đúng đắn nhất cho mình, tránh gặp những rủi ro không mong muốn trong quá trình vay vốn.
 

vay mua nha


Có nên vay tiền để mua nhà không vào thời điểm hiện nay

Mua nhà để ở nhằm giải quyết vấn đề “an cư, lạc nghiệp”, vì thế người mua thường sử dụng ngay nhà nên sẽ không mang lại thu nhập trừ khi giá tăng theo thị trường.

Các bạn trẻ rất muốn có nhà để sớm ổn định cuộc sống để còn tập trung cho sự nghiệp. Xu hướng chủ yếu của các vợ chồng trẻ là đi thuê, sau đó tích cóp đủ tiền thì mới mua.

Nếu được gia đình hỗ trợ thì điều nay vô cùng dễ dàng nhưng còn nếu ở ngoại tỉnh hay gia đình không có khả năng hỗ trợ thì điều này sẽ rất khó. Vì thế bạn hãy tính toán để quyết định có nên vay tiền mua nhà không?

Vì lý do là giá nhà luôn tăng nhanh hơn thu nhập của chúng ta, đến khi tiết kiệm đủ thì bất động sản đó đã tăng giá lên cao rồi Hơn nữa, khi vay tiền bạn sẽ có thêm 1 động lực lớn để kiếm và việc tiết kiệm tiền cũng hiệu quả hơn rất nhiều.

Những rủi ro khi vay tiền mua nhà

Vay vốn vẫn được đánh giá là giải pháp hàng đầu khi mua nhà đối với những ai không đủ khả năng tài chính. Song song với việc được sở hữu ngôi nhà nhanh chóng cho riêng mình bạn cũng phải đối mặt với nhiều rủi ro. Những rủi ro khi vay tiền mua nhà vẫn luôn rình rập và xảy ra bất cứ lúc nào.

Dưới đây là những rủi ro thường gặp phải khi vay tiền mua nhà như sau:

chom com Lãi suất vay mua nhà luôn thay đổi không ngừng

Vay mua nhà với lãi suất cố định hiện nay chỉ được áp dụng trong khoảng 6 tháng đến 1 năm đầu. Sau thời gian này lãi suất vay tiền mua nhà sẽ được áp dụng theo mức thị trường. Mà lãi suất thị trường thì sẽ không bao giờ đứng yên một chỗ luôn tăng giảm liên tục nên rủi ro cho khách hàng càng nhiều. Nếu rơi vào đúng thời điểm lãi suất tăng cao thì sẽ khiến các khoản thu chi hàng ngày của bạn gặp khó khăn.

Để hạn chế thấp nhất khả năng này xảy ra, khi vay tiền mua nhà bạn nên tìm hiểu trước mức lãi suất vay. Tốt nhất là chọn đơn vị cho vay với mức lãi suất cố định. Bên cạnh đó phải cân nhắc thời gian trả nợ nào là hợp lý để không phải trả khoản lãi suất cao trong một thời gian dài.

chom com Chịu các khoản phí trả nợ trước hạn

Các khoản phí phạt trả nợ trước hạn là khoản phí được đa số khách hàng không quan tâm, thậm chí còn không hề biết đến khi vay tiền mua nhà. Do không đọc kỹ các điều khoản ghi trong hợp đồng trước khi ký mà khi khách hàng hoàn tất khoản nợ trước hạn mới được thông báo là sẽ phải trả một khoản phí phạt khá nhiều.

Lý do bạn phải chịu một khoản phí phạt là do trong quá trình vay các ngân hàng và các công ty tài chính sẽ phải duy trì một khoản chi phí về quản lý tài khoản vay và cân đối lãi suất, thời gian vay… cho khoản vay của bạn.

Không chỉ có phí phạt trước hạn mà bạn còn phải chịu một số loại phí khác như phí thẩm định tài sản cố định, phí trả chậm, phí mua bảo hiểm…

Chính vì thế khi đi vay mua nhà bạn cần tìm hiểu kỹ, hỏi nhân viên tín dụng về những khoản phí phụ phải trả để khi phải trả những loại phí này không quá bất ngờ.

chom comThủ tục vay rườm rà, giải ngân nhỏ giọt

Hiện nay các giấy tờ và thủ tục vay mua nhà đã được rút gọn đơn giản nhưng vẫn còn khá cồng kềnh và nhiều phức tạp điều này cản trở cho khách hàng. Khi được chấp nhận vay bạn cũng vẫn sẽ phải chờ đợi để được giải ngân. Tuy nhiên khi giải ngân thường sẽ không được tất cả khoản vay mà sẽ phân chia ra thành nhiều đợt nhỏ cách nhau. Bởi vậy cần tính toán thời gian cần nộp tiền và thời gian được giải ngân để không phải gặp trường hợp đến hạn thanh toán mà chưa có tiền để thanh toán.

Vay tiền mua nhà ở đâu là tốt nhất?

Hiện nay có rất nhiều các nhân hàng và các tổ chức tín dụng có các gói vay tài chính để mua nhà. Vay mua nhà tại ngân hàng, các công ty tài chính là một trong những dịch vụ quen thuộc được nhiều người áp dụng khi có nhu cầu. Ngày càng có nhiều chương trình vay mua nhà ưu đãi của các đơn vị cho vay bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm thu hút khách hàng đăng kí.

Tuy vậy việc vay mua nhà ở đâu là tốt nhất lại luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm, khi vay luôn mong muốn có thể chọn đúng dịch vụ phù hợp.

Đơn vị cho vay tiền mua nhà uy tín nhất 

Vaytiennhanh1S là một trong những công ty cho vay tài chính có uy tín trên thị trường. Đến với chúng tôi khách hàng luôn được hỗ trợ tốt nhất trong suốt quá trình vay. Lãi suất ưu đãi và thời gian giải ngân nhanh là một trong những ưu điểm lớn nhất để các dịch vụ vay vốn của chúng tôi được khách hàng đánh giá tốt nhất.

Nếu có nhu cầu vay xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo sô hotline, qua đăng kí trực tiếp tại đường link trên web hay đến trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi để được hỗ trợ.

Trên đây là một số đặc điểm giúp người vay có thể biết được có nên vay tiền mua nhà không? Những yếu tố này sẽ giúp việc chọn lựa gói vay mua nhà thêm thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Image

  Ý kiến bạn đọc