Hình 1

Có nên vay tiền mua đất không? Tư vấn chi tiết tránh rủi ro

Có nên vay tiền mua đất không? Việc vay vốn mua đất để xây nhà hoặc đầu tư có nhiều rủi ro kèm theo, đặc biệt các vấn đề về thủ tục và lãi suất.
Mục lục
Có nên vay tiền mua đất không? Vấn đề này được rất nhiều người quan tâm và tranh luận trên các diễn đàn và Mạng xã hội. Việc vay tiền mua đất để xây nhà hay đầu tư kiếm lời rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên vẫn có nhiều băn khoăn xoay các rủi ro xoay việc vay vốn mua đất từ ngân hàng hay các tổ chức tín dụng. Dưới đây cùng phân tích để tìm câu trả lời cho vấn đề này.

Có nên vay tiền mua đất?

Năm 2022 vừa qua được đánh giá là một năm có sự hồi phục của ngành kinh tế sau thời gian dịch bệnh kéo dài. Lãi suất vay mua nhà mềm hơn trong thời gian vừa qua.

Đặc biệt là khi có các gói hỗ trợ của nhà nước dành cho người dân và doanh nghiệp. Bởi vậy nhiều người bắt đầu quan tâm tới các chính sách vay vốn từ ngân hàng. Đây là có thể là thời điểm lý tưởng để mua đất xây nhà hoặc đầu tư bất động sản.

Mua đất để ở

Một khi đã nhắm tới một mảnh đất đẹp, đáp ứng yêu cầu của bản thân về một nơi để sinh sống thì cần nhanh tay “chốt” trước khi nó rơi vào tay của người khác.

Tuy nhiên tiền vốn không đủ thì phải làm sao? Khi ấy việc lựa chọn các gói hỗ trợ vay vốn mua nhà của ngân hàng được nhiều người lựa chọn.

Có nên vay tiền mua đất để ở không? Điều này phụ thuộc vào hoàn cảnh từng cá nhân. Người vay cần cân nhắc tới khả năng tài chính của bản thân.

Nếu giá trị lô đất phù hợp, khoản vay và lãi suất hàng tháng nằm trong khả năng chi trả của bản thân thì có thể vay tiền mua đất. Xây dựng kế hoạch chi tiêu, trả nợ hàng tháng vô cùng quan trọng để tránh xảy ra các rủi ro sau này.

tu van co nen vay tien mua dat hay khong
Có nên vay tiền mua đất trong thời điểm hiện tại?

Kinh doanh, đầu tư sinh lời

Kinh doanh và đầu tư sinh lời từ bất động sản có thể giúp bạn kiếm một khoản lợi nhuận không nhỏ. Tuy nhiên kèm với đó là những rủi ro lớn nếu xảy ra sai sót vượt ngoài tầm kiểm soát.

Những năm gần đây, nhu cầu mua đất để kinh doanh hoặc đầu tư được nhiều người quan tâm, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Các gói hỗ trợ vay từ ngân hàng sẽ giúp nhiều người có khoản tiền mua đất với lãi suất thấp.

Đồng thời khách hàng có thể dành phần tiền mình đang có sẵn để đầu tư. Vừa có tiền mua đất vừa có chi phí kinh doanh mang tới lợi nhuận cao hơn.Lãi suất cho vay tiền mua đất tại ngân hàng hiện nay tương đối ổn định. Tuy nhiên nhiều chuyên gia đánh giá mức lãi suất này vẫn cao.

Chính vì vậy, khách hàng cần cân nhắc có nên vay tiền mua đất ở thời điểm hiện tại không.Hãy chú ý tới mức lãi suất từ ngân hàng. Điều này cực kỳ quan trọng bởi nó ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng vay vốn cũng như đầu tư. Đặc biệt là trường hợp rủi ro lãi suất tăng cao sau này.

Các hình thức vay tiền mua đất hiện nay

Hiện nay có 2 hình thức vay tiền mua đất từ ngân hàng:

Vay thế chấp

Đây là hình thức vay tiền mua đất có kèm theo tài sản đảm bảo (như nhà, xe…).Các ngân hàng sẽ dựa theo hồ sơ vay thế chấp của khách hàng cùng giá trị tài sản đảm bảo để quyết định bạn có đủ điều kiện vay và mức vay là bao nhiêu.

Việc có nên lựa chọn vay thế chấp để có tiền mua đất không điều này phụ thuộc vào khả năng tài chính hiện tại của bạn. Hình thức này phù hợp với những khách hàng có nhu cầu mua đất trả góp trong thời gian dài.

Vay tín chấp

Đây là hình thức vay tiền mua đất không cần tài sản đảm bảo nhưng có mức lãi suất cao hơn hình thức vay thế chấp. Bởi vậy, hình thức này cũng phù hợp hơn với người có nhu cầu vay vốn và trả nợ trong thời gian ngắn.

Hình thức này có ưu điểm:

  • Thủ tục và hồ sơ vay vốn mua đất đơn giản
  • Thời gian giải ngân tại ngân hàng nhanh chóng

Ngoài ra, số tiền khách hàng có thể vay lớn hay nhỏ sẽ phụ thuộc vào mức độ uy tín của bản thân họ.

Các hình thức vay tiền mua đất hiện nay
Các hình thức vay tiền mua đất hiện nay

Yếu tố cần cân nhắc khi vay tiền để mua đất

Khi quyết định có nên vay tiền mua đất không, khách hàng cần cân nhắc một số yếu tố sau:

Tài chính bản thân

Cân nhắc tài chính là điều đầu tiên bạn cần suy nghĩ trước khi vay vốn và bất cứ quyết định bất đầu tư nào. Việc xác định khả năng tài chính bản thân sẽ giúp bạn quyết định có nên lựa chọn đầu tư và vay vốn cho bất động sản đó hay không.

Xem xét các tiện ích xung quanh BĐS

Một mảnh đất phù hợp để ở hoặc đầu tư kinh doanh cần có một vị trí đẹp mới có thể sinh lời. Đánh giá vị trí và các tiện ích xung quanh sẽ xác định giá trị mảnh đất.

Đó có phải một nơi đáng sở hữu hay không, có khả năng phát triển và sinh lời trong tương lai hay không. Từ đó có thêm động lực để kiếm tiền trả món nợ vay vốn.

Ngoài ra, còn một số kinh nghiệm quan trọng khác khi vay tiền mua đất. Bạn cần biết thêm thông tin liên quan hãy liên hệ qua Hotline: 0799282868 để được chuyên gia tài chính tư vấn chuyên nghiệp giải pháp.

Lưu ý khi vay tiền mua đất

Cân nhắc nên lựa chọn có nên vay tiền mua đất từ ngân hàng hay tổ chức tài chính? Người vay nên dựa theo các tiêu chí như: lãi suất, thời gian, hạn mức vay…

Mỗi đơn vị cho vay có điều khoản khác, hãy lựa chọn phù hợp địa chỉ với nhu cầu bản thân. Theo các chuyên gia tài chính người vay vốn cần đánh giá và lựa chọn kỹ các tổ chức cho vay và có sự so sánh giữa các tiêu chí trên để đưa ra kết luận.

Chia sẻ kinh nghiệm vay tiền mua đất
Chia sẻ kinh nghiệm vay tiền mua đất
Có nên vay tiền mua đất không? Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố ngoài lãi suất. Hiện nay nhiều ngân hàng hoặc tổ chức tài chính có nhiều gói hỗ trợ hấp dẫn bởi vậy hãy xem xét thật kỹ để có thể sở hữu cho mình một mảnh đất đúng ý, đúng mục đích.

Với bất cứ thắc mắc nào liên quan tới vấn đề tài chính vui lòng liên hệ giaiphapnganhang.vn.

Image

  Ý kiến bạn đọc