Hình 1

Có nên vay tiền mua đất trong thời buổi hiện nay?

Có nên vay tiền mua đất là vấn đề đang được nhiều người tranh cãi. Có người nói có, có người nói không? Với những người muốn mua nhưng không đủ tài chính đương nhiên sẽ cần vay. Bạn muốn biết kinh nghiệm vay tiền mua đất, hãy để chúng tôi bật mí nhé!
Có nên vay tiền mua đất trong thời buổi hiện nay?
Mục lục

Trong thời buổi kinh tế như hiện nay không phải ai cũng tích cóp đủ 1 khoản tiền lớn để mua đất nên ít nhiều cũng sẽ cần phải vay. Cũng khá ít người có thể trả hết số tiền mua đất trong 1 lần. Đặc biệt là với những người có thu nhập thấp.

Vậy có nên vay tiền muađất là điều băn khoăn của nhiều người. Vay như thế nào thì hợp lý thì không phải người nào cũng biết. Thậm chí có người vay xong luôn luẩn quẩn trong vòng quay trả nợ. Vì thế bạn đừng nên vay tiền mua đất khi không có kế hoạch.

Thị trường bất động sản hiện nay luôn có những biến động vì thế không ai có thể quản lý và nắm chắc được. Khi khách hàng còn có những khó khăn về tài chính những đã tìm được một mảnh đất đẹp và phù hợp thì việc vay tiền để mua là điều rất đáng suy nghĩ. Khách hàng có thể mua ngay mảnh đất đó mà không lo ngại các vấn đề tăng giá về sau đó. Để đánh giá được có nên vay tiền mua đất không ta cần nhìn nhận được các lợi ích khi khách hàng vay mua đất có thể mang lại.
 

VAY TIEN MUA NHA


Có nên vay tiền mua đất không?

Việc vay tiền mua đất cũng có thể coi là một phương án đầu tư sinh lời. Đối với khách hàng đang cần tiền cho hoạt động kinh doanh mà không muốn bỏ số tiền đó bằng việc mua đất. Vay tiền mua đất lãi suất thấp sẽ giúp khách hàng dành khoản tiền đang có cho việc đầu tư để thu về khoản lãi cao hơn với chênh lệch của lãi suất.

Trong trường hợp này, khách hàng vẫn có thể tiến hành các hoạt động kinh doanh bình thường nhưng vẫn đảm bảo sở hữu bất động sản cho mình.  

Khách hàng có thể căn cứ vào điều kiện cụ thể để quyết định có nên vay tiền mua đất không? Tổng hợp và đánh giá về lợi ích được mất thì khách hàng nên cân nhắc việc có nên vay tiền mua đất cũng không phải là một ý tưởng không tốt.

Những lưu ý khi vay tiền mua đất

Không phải ai cũng có đủ điều kiện để thanh toán hết tiền khi mua đất trong một lần. Vì thế sau khi đã lựa chọn được mảnh đất ưng ý, khách hàng có thể tìm đến các Ngân hàng và các công ty cho vay tài chính để vay vốn. 

Mặc dù biết rằng các Ngân hàng và các tổ chức tài chính dành tặng cho khách hàng vay mua đất những điều kiện và ưu đãi rất lớn. Tuy nhiên cũng không nên quá tin tưởng vào những điều khoản khi vay. Quan trọng nhất bạn vẫn phải tính toán cho phù hợp với điều kiện và nhu cầu.
 

vay mua nha


Những lưu ý khi vay tiền mua đất mà bạn cần quan tâm:

chom comCân nhắc khả năng trả nợ để lựa chọn mức vay phù hợp.

Khách hàng không nên vay vốn vượt quá 50% giá trị đất cần mua. Thêm nữa, để tránh kiệt quệ tài chính, bạn nên kiểm tra kỹ ngân sách và tổng thu nhập hàng tháng trước khi vay. Nếu không, bạn rất có thể rơi vào hoàn cảnh đi vay nợ mới trả nợ cũ.  

chom comHiểu đúng về lãi suất cho vay mua đất. 

Để thu hút khách hàng, nhiều ngân hàng và các công ty cho vay tài chính hiện nay cạnh tranh bằng các chương trình ưu đãi khi vay mua đất với lãi suất hấp dẫn. Nhưng mức lãi suất này chỉ được áp dụng cố định trong một khoảng thời gian đầu khi vay. Sau đó lãi suất được tính theo lãi suất thả nổi trên thị trường. Do vậy khi vay khách hàng cần tìm hiểu kỹ xem thời gian ưu đãi là bao lâu, lãi suất sau thời gian ưu đãi cụ thể thế nào và các kỳ điều chỉnh lãi suất.

chom comChọn thời hạn vay phù hợp.

chom comTuỳ vào thu nhập và số tiền cần vay mà bạn nên cân nhắc kỹ thời hạn vay sao cho phù hợp nhất.

chom comTrao đổi kĩ về các khoản phí, phạt trước khi kí hợp đồng.

chom comKhi ký hợp đồng khách hàng cần đọc kĩ và nắm bắt được tất cả các nội dung của điều khoản trong hợp đồng để quyết định có nên vay tiền mua đất hay không? 

Lãi suất vay tiền mua đất ở vaytiennhanh1s.com

Chỉ với mức lãi suất 5 - 7%/năm cùng với các điều kiện đăng kí gói dịch vụ vay đơn giản là người vay có thể vay tiền mua nhà tại Vaytiennhanh1S dễ dàng. Thời gian đáo hạn từ 2-3 năm, giá trị khoản vay dao động từ 70-80% giá trị của bất động sản đăng kí mua.

Điều kiện vay tiền mua đất

chom comKhi vay tiền mua đất khách hàng cần đảm bảo đủ các điều kiện sau:

chom comHồ sơ pháp lý vay vốn mua đất

chom comSổ hộ khẩu, KT3 hay giấy tạm trú của người vay và người bảo lãnh (nếu có).

chom comGiấy chứng minh nhân dân của người vay và người bảo lãnh (nếu có).

chom comGiấy đăng ký kết hôn hoặc xác nhận tình trạng hôn nhân.

Trong đó, nếu chứng minh thư mất có thể thay bằng những giấy tờ có giá trị tương ứng đã được nhà nước thẩm định.

Trong quá trình làm thủ tục vay mua đất, vay tín chấp, thế chấp… không ít trường hợp rơi vào tình cảnh không có những giấy tờ chính xác mà ngân hàng yêu cầu. Khi đó việc tìm hiểu các giấy tờ thay thế có giá trị tương đương thực sự cần thiết.

Hồ sơ nguồn thu nhập để trả nợ vay

Một trong những điều kiện quan trọng khi vay mua đất là hồ sơ nguồn thu nhập để trả nợ.

chom comĐối với người làm công ăn lương:  phải có hợp đồng lao động, quyết định công tác hoặc giấy xác nhận của người sử dụng lao động. Thêm vào đó là bảng lương (phiếu nhận lương), (sao kê lương qua ngân hàng) 3 tháng gần nhất

Ngoài ra, các giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập khác như: Nhà cho thuê, xe cho thuê mang tên người vay trong vòng 6 tháng gần đây.

chom comĐối với chủ doanh nghiệp cần có giấy đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận mã số thuế, bảng báo cáo tài chính của năm trước.

Bảng kê khai thuế VAT của 6 tháng gần nhất (tờ tổng hợp và các tờ khai chi tiết) có dấu xác nhận của cơ quan thuế (Nếu khách hàng nộp thuế qua mạng chỉ cần copy giấy tờ trên và gửi bản mềm).

Đối với hộ kinh doanh cá thể phải có giấy đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận mã số thuế, Sổ sách ghi chép bán hàng, Hóa đơn bán lẻ (nếu có).

Lưu ý: các nguồn thu nhập từ hoạt động mua bán chứng khoán, cổ phiếu sẽ không được chấp nhận.

Qua bài viết này khách hàng đã có câu trả lời về vấn đềcó nên vay tiền mua đấthay không. Nếu khách hàng cần vay vốn hay tư vấn thêm xin vui lòng liên hệ với Vaytiennhanh1S để được trợ giúp.

Image

  Ý kiến bạn đọc