Hình 1

Chủ nợ vay tín chấp có phải chịu trách nhiệm hành vi hình sự nào?

Không trả nợ vay tín chấp sẽ được xử lý như thế nào, người đi vay có phải chịu trách nhiệm hình sự không. Câu hỏi này sẽ được Vaytiennhanh1S trả lời ở bài viết dưới đây
Chủ nợ vay tín chấp có phải chịu trách nhiệm hành vi hình sự nào?
Mục lục
Không trả nợ vay tín chấp sẽ bị xử lý như thế nào? Câu hỏi được khách hàng đặt ra trong quá trình làm hồ sơ vay tại chúng tôi. Hiện nay, nhu cầu vay vốn tín chấp của người dân ngày càng tăng cao để đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống như mua xe, sửa nhà, cho con đi du học... bên cạnh đó hình thức vay tín chấp có điều kiện vay khá dễ dàng, thủ tục hồ sơ nhanh chóng thuận tiện.

Vaytiennhanh1S.com là một trong những công ty tài chính có đa dạng các gói vay tài chính cung cấp cho khác hàng. Với thủ tục hoàn tất hồ sơ đơn giản, không thẩm định tài sản, không cần bảo lãnh, xét duyệt nhanh và giải ngân vốn tối đa. Đó là các ưu điểm mà khách hàng lựa chọn vay vốn tại chúng tôi.

Vì điều kiện cho vay dễ nên hầu như đối tượng nào cũng được hỗ trợ nên một số khách hàng vì không có kế hoạch chi tiêu hợp lý đã phát sinh các rủi ro ngoài ý muốn như mất việc, mắc bệnh…dẫn đến không thể trả nợ được. Vậy việc xử lý nợ vay tín chấp sẽ được tiến hành như thế nào? Có phải chịu truy cứu của pháp luật? Khách hàng cần làm gì khi có nợ xấu vay tín chấp?
no xau vay tin cahp
Nợ xấu vay tín chấp
Khách hàng không trả nợ vay tín chấp có bị khởi kiện?
Một trong những điều mà khách hàng cần hết sức lưu ý đó là tính toán khả năng trả nợ, lên kế hoạch chi tiêu hợp lý để tránh rơi vào nợ xấu vay tín chấp. Bởi một khi không thể trả nợ thì không những cá nhân người vay mà gia đình cũng bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó mà phía cho vay cũng phải chịu sự rủi ro.

Đối với hình thức vay tín chấp hiện nay pháp luật Việt Nam chưa có quy định về truy cứu trách nhiệm hình sự. Nhưng chắc chắn một điều là đã vay thì phải trả, nên khi khách hàng không trả được nợ thì bên cho vay sẽ có quyền khởi kiện bạn lên tòa án để yêu cầu bạn trả nợ cũng như phải thanh toán các khoản lãi suất trả chậm theo quy định có trong hợp đồng.

Không trả được nợ có phải chịu trách nhiệm hình sự?

Khi khách hàng có khả năng trả nợ nhưng bỏ trốn, dùng thủ đoạn gian dối để hòng chiếm đoạt tài sản, cố ý không trả nợ, sử dụng tài sản vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến mất khả năng trả nợ thì pháp luật sẽ không khoan hồng. Khi đòi nợ vay tín chấp nhiều lần nhưng vẫn không có kết quả bên cho vay có thể đưa sự việc hờ pháp luật giải quyết.

Khi đó khách hàng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm dụng tài sản. Sau khi tòa án xét xử mà người vay vẫn không chấp hành theo quy định thì sẽ bị hạn chế các quyền của tài sản, phong tỏa tài sản…để thu hồi nợ cho bên cho vay.
vay tin chap khong tra no
Vay tín chấp không trả nợ

Những giải pháp tối ưu khi không trả nợ được

Nếu như khách hàng gặp những rủi ro không mong muốn nên không trả được nợ vay tín chấp thì bạn nên tìm đến nhân viên tín dụng của bên cho vay để thông báo và đưa ra các phương pháp giải quyết. bạn có thể đưa ra các giải pháp chứng minh khả năng hoàn trả số nợ bằng các cách như: nhờ sự trợ giúp từ người thân, bán tài sản bảo đảm, thế chấp tài sản… Tốt nhất các giải pháp này của khách hàng phải được đưa ra một cách thuyết phục để có thể nhận được sự hỗ trợ từ bên cho vay.

Image

  Ý kiến bạn đọc