Hình 1

Cho vay tiêu dùng là gì? Cách phân loại và hình thức vay tiêu dùng

Cho vay tiêu dùng là gì? Khái niệm và các hình thức cho vay tiêu dùng thế nào. Tất cả sẽ được Vaytiennhanh1S.com có trong bài viết này.
Cho vay tiêu dùng là gì? Cách phân loại và hình thức vay tiêu dùng
Mục lục

Cho vay tiêu dùng là gói vay vốn của Vaytiennhanh1S.com dành cho khách hàng có nhu cầu vay sử dụng mục đích tiêu dùng cá nhân. Vậy điều kiện cho vay tiêu dùng là gì, dựa vào đâu để phân loại cho vay tiêu dùng, các hình thức cho vay tiêu dùng là gì? Qua bài viết này chúng tôi muốn giới thiệu đến khách hàng chi tiết về khoản vay này.
 

vay tieu dung1
Vay tiêu dùng hiện nay được nhiều người sử dụng

Khái niệm cho vay tiêu dùng là gì?

Cho vay tiêu dùng là hình thức cho vay nhằm đáp ứng nhu cầu chi tiêu của cá nhân và hộ gia đình để phục vụ mục đích tiêu dùng. Gói vay này đang là gói vay phổ biến tại Vaytiennhanh1S.com, các tổ chức tài chính và của các ngân hàng hiện nay.

Các khoản vay tiêu dùng là nguồn tài chính quan trọng để giúp khách hàng có thể trang trải các nhu cầu cần thiết trong cuộc sống như mua nhà, sắm đồ dùng gia đình, mua xe, đóng học... khi chưa đủ khả năng về tài chính để đáp ứng nhu cầu.

Với khái niệm cho vay tiêu dùng mà chúng tôi vừa nêu chắc chắn bạn đã hiểu rõ được nội dung. Việc phân loại cho vay tiêu dùng sẽ giúp khách hàng có cái nhìn rõ hơn về các khoản vay vốn tiêu dùng.

Những điều kiện khi đi vay tiêu dùng

Điều kiện vay tiêu dùng của khách hàng khi đi vay như sau:

  • Là công dân việt nam có độ tuổi từ 18 đến 55.
  • Khách hàng là người đi làm, mới đi làm, làm lâu năm nhưng không có hợp đồng lao động.
  • Khách hàng có công việc hiện tại không ổn định như sinh viên, làm nghề tự do,tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ.
  • Kinh doanh có giấy phép hoặc không có giấy phép đăng kí kinh doanh.
  • Sinh viên đang đi học hay mới ra trường chưa có việc làm.
  • Người nội trợ.
  • Có hồ sơ vay vốn tại các ngân hàng hay các tổ chức tài chính khác.
  • Có nợ xấu tại các ngân hàng hay các tổ chức tài chính khác.
san pham ca nhan vay tieu dung co tin chap
Vay tiêu dùng cá nhân tại vaytiennhanh1s.com

Hồ sơ cho vay tiêu dùng

  • Hộ khẩu / KT3 (photo)
  • Các loại giấy tờ liên quan đến các gói vay.
  • Đơn vay vốn của công ty theo mẫu.

Các cách phân loại cho vay tiêu dùng

Phân loại cho vay tiêu dùng là việc sắp xếp các khoản vay dựa theo những tiêu chí, quy định của các ngân hàng và tổ chức tín dụng đề ra. Do đó cho vay tiêu dùng được phân loại như sau:

Phân loại cho vay tiêu dùng dựa vào mục đích vay

  • Hình thức cho vay tiêu dùng cư trú: các khoản cho vay nhằm phục vụ nhu cầu xây dựng, mua sắm hoặc cải tạo nhà ở của cá nhân, hộ gia đình.
  • Hình thức cho vay tiêu dùng không cư trú: là các khoản vay phục vụ nhu cầu cải thiện đời sống như mua sắm, du lịch, phương tiện, học hành giải trí.

Phân loại cho vay tiêu dùng căn cứ vào hình thức

Cho vay tiêu dùng gián tiếp:

Cho vay tiêu dùng gián tiếp là hình thức cho vay trong đó bên cho vay sẽ mua các khoản nợ phát sinh của các doanh nghiệp đã bán chịu dịch vụ,  hàng hóa cho người tiêu dùng. Theo hình thức này bên cho vay làm việc trực tiếp thông qua các doanh nghiệp bán hàng, dịch vụ mà không trực tiếp tiếp xúc với khách hàng.

Cho vay tiêu dùng trực tiếp:
Là hình thức cho vay mà khách hàng đến trao đổi trực tiếp với bên cho vay để tiến hành cho hoạt động vay vốn.

Phân loại cho vay tiêu dùng dựa vào phương thức hoàn trả tiền

  • Cho vay tiêu dùng trả góp là hình thức cho vay tiêu dùng trong đó người đi vay vốn sẽ trả nợ (gốc + lãi) nhiều lần theo kỳ hạn nhất định trong thời hạn vay. Phương thức này thường áp dụng đối với các khoản vay có giá trị lớn hoặc thu nhập từng định kỳ của người  vay không đủ để thanh toán hết một lần số nợ vay.
  • Cho vay tiêu dùng phi trả góp: hình thức cho vay tiêu dùng trong đó tiền vay sẽ được khách hàng thanh toán chỉ một lần khi đến hạn. Thường thì các khoản vay tiêu dùng này chỉ cho các khoản vay có giá trị nhỏ và thời gian ngắn.
  • Cho vay tiêu dùng tuần hoàn: đây là hình thức cho vaytrong đó bên cho vay cho phép khách hàng sử dụng thẻ tín dụng hoặc phát hành séc. Ở hình thức cho vay này thời gian vay sẽ được thỏa thuận trước, với một hạn mức tín dụng và được trả nợ nhiều kỳ một cách tuần hoàn.

Qua bài viết cho vay tiêu dùng trên mà Vaytiennhanh1S.com giới thiệu khách hàng đã hiểu được khái niệm về gói vay này. Nếu khách hàng có nhu cầu vay vốn xin vui lòng liên hệ với chung tôi để được tư vấn.
 

Image

  Ý kiến bạn đọc