Hình 1

Cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp – Vaytiennhanh1S.com

Cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp là bài viết giới thiệu một trong các cách tính lãi suất khi đi vay vốn. Chi tiết sẽ được Vaytiennhanh1S.com giới thiệu đầy đủ trong bài viết dưới đây.

Cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp – Vaytiennhanh1S.com
Mục lục

Cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp như thế nào là câu hỏi của nhiều người đi vay đặt ra. Trước hết cần ngân hàng tư vấn về các khoản vay trả góp, lãi suất và các quy định về cách tính lãi suất của ngân hàng. Các câu hỏi cần ngân hàng trả lời như:

  • Căn cứ để thay đổi lãi suất cho vay là gì?
  • Mức lãi suất vay trả góp được xác định như thế nào?
  • Lãi suất áp dụng trong thời gian bao lâu và lúc nào mức lãi suất sẽ thay đổi?
  • Biên độ dao động lãi suất là bao nhiêu?
  • Bảng phương án trả nợ gốc lãi cụ thể thế nào?
dich vu cho vay lai suat
Lãi suất vay ngân hàng trả góp

Dựa trên những thông tin mà ngân hàng cung cấp, khách hàng có thể hiểu được mức lãi trả góp trong quá trình vay tiền và từ đó lựa chọn được khoản vay phù hợp.

Vay trả góp là một dịch vụ cho vay của ngân hàng phổ biến được nhiều khách hàng lựa chọn. Vaytiennhanh1S.com sẽ giới thiệu chi tiết về cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp và những ví dụ cụ thể về vay trả góp.

Khái niệm vay trả góp là gì?

Cho vay trả góp là hình thức vay tiền mà số tiền trả nợ ở các kỳ tương đương với nhau trong đó số lãi tiền vay khách hàng phải trả cộng với số nợ gốc được chia ra để trả nợ ngân hàng. Số tiền mỗi kỳ trả nợ theo thỏa thuận hợp đồng là bằng nhau còn sẽ được tính dựa trên số dư nợ gốc và thời hạn thực tế của kỳ hạn trả nợ.

Cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp

Cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp trên số dư nợ gốc

Cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp trên số dư nợ gốc là việc tính khoản lãi mà ngân hàng được hưởng trên khoản vay của khách hàng trong suốt thời gian vay tiền.

  • Là mức lãi suất luôn được ngân hàng tính trên số tiền nợ gốc của người vay. Thời gian áp dụng mức lãi suất vay trong 12 tháng. Theo nguyên tắc tính lãi suất vay trên dư nợ gốc thì tổng giá trị khoản tiền lãi trong thời hạn vay mà khách hàng phải trả luôn bằng nhau và không thay đổi. Thực tế khi vay ngân hàng thường tư vấn về việc tính lãi suất trên dư nợ gốc để khách hàng có thể hiểu và tính được số tiền lãi và tổng các khoản tiền phải trả hàng tháng một cách dễ nhất.
  • Công thức tính lãi suất tính gốc lãi trả đều hàng tháng được thể hiện qua nghiệp vụ thực tế phát sinh giúp khách hàng hình dung:

Khách hàng Quang đi vay ngân hàng A số tiền là 50.000.000đ (50 triệu đồng) để sửa nhà với lãi suất 12%/năm trong thời hạn 1 năm (12 tháng). Vậy trong suốt 12 tháng đó, tiền lãi mà anh ta phải trả ngân hàng được tính trên số tiền nợ gốc là 50.000.000đ x 12%/12 = 500.000 đồng.
 

cach tinh lai suat vay tien nhu nao
Cách tính lãi suất vay tiền trả góp 

Cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp trên số dư nợ giảm dần

Công thức tính trả góp đều lãi tính trên dư nợ giảm dần hàng tháng là việc ngân hàng tính số tiền lãi cho khách hàng dựa trên số tiền thực tế còn nợ, số tiền lãi sẽ giảm dần tương ứng với số dư nợ giảm dần.

  • Mức lãi suất này khi ngân hàng kí với khách hàng trong hợp đồng vay vốn có thể thay đổi trong quá trình vay. Vậy nên khách hàng sẽ phải chịu thêm phần chi phí phát sinh nếu như mức lãi suất điều chỉnh tăng.
  • Công thức tính gốc lãi trả đều hàng tháng qua nghiệp vụ phát sinh thực tế như sau:

Chị Lan Anh đi vay ngân hàng với số tiền là 50 triệu đồng để mua xe máy trong vòng 1 năm thì cách tính lãi trên số dư nợ gốc sẽ là:

Tháng đầu tiên lãi được tính trên 50 triệu đó và sẽ phải trả bớt nợ gốc là 10 triệu.

Tháng thứ 2 lãi suất sẽ tính 40 triệu và sẽ trả bớt nợ gốc 10 triệu.

Tháng thứ 3 lãi suất tính 30 triệu và trả bớt nợ gốc 10 triệu. Và các tháng tiếp theo tiền lãi sẽ được tính tiếp tục tương tự theo cách này và số nợ sẽ trả dần đến hết.

Bài viết trên đây là những thông tin về cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp và những nghiệp vụ phát sinh cụ thể để khách hàng tham khảo. Vaytiennhanh1S.com hi vọng các bạn sẽ hiểu hơn và có những quyết định vay vốn phù hợp cho mình.

Image

  Ý kiến bạn đọc