Hình 1

Những thông tin cần biết về cách tính lãi suất vay ngân hàng

Hiện nay nhu cầu vay vốn của mọi người ngày càng tăng. Vì vậy họ quan tâm tới cách tính lãi suất vay ngân hàng rất nhiều. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề vay vốn này ngay sau đây.
Mục lục

Với những cá nhân hay đoàn thể, doanh nghiệp kinh doanh thì việc vay ngân hàng không còn xa lạ. Nhu cầu mở rộng đầu tư, kinh doanh ngày càng lớn. Nên việc tìm hiểu về cách tính lãi suất vay ngân hàng của mọi người cũng nhiều hơn.

Lãi suất vay ngân hàng là gì?

Khi bạn tiến hành vay tiền của một đơn vị ngân hàng nào đó, thì họ sẽ áp dụng mức lãi suất nhất định. Đó được gọi là lãi suất khi vay vốn ngân hàng. Từ số tiền vay ban đầu cộng với mức lãi suất, ngân hàng sẽ tính được số tiền mà khách hàng - người vay phải trả hàng tháng.
 

lai suat ngan hang 1
Lãi suất ngân hàng

Cách tính lãi suất vay vốn ngân hàng theo tháng 

Với mỗi ngân hàng thì sẽ có cách tính lãi suất và mức lãi suất khác nhau. Và mức lãi suất cũng bị ảnh hưởng bởi các cách vay và hạn mức vay.

Công thức tính lãi gốc phải trả đều hàng tháng

Đây là hình thức mà nhiều người chọn. Thực chất trong hình thức này đó là khi áp dụng cách tính gốc lãi trả đều hàng tháng. Đây là số tiền mà người vay cần trả khi tính lãi suất cố định. Trong suốt thời gian vay vốn, số tiền mà khách hàng phải trả hàng tháng sẽ bằng nhau.

Lãi phải trả hàng tháng = (Tổng tiền gốc x Lãi suất) / Thời gian vay (tháng)

Khác với trường hợp tính theo phương thức dư nợ gốc giảm dần. Cách đó thì lãi suất sẽ được tính dựa trên số nợ gốc thực tế còn lại của khoản vay. Để thực hiện vay vốn nhanh hơn thì bạn có thể liên hệ với số điện thoại 0799 2282 868.

Công thức tính lãi suất vay vốn theo dư nợ giảm dần

Công thức tính lãi gốc theo dư nợ giảm dần là lãi được tín vào dư nợ thực tế còn lại trong khoản vay tại kỳ cần trả nợ. Trường hợp này thường áp dụng các khoản vay trả góp như: Vay để tiêu dùng trả góp, vay để kinh doanh trả góp hoặc để mua nhà/ mua xe trả góp…

Lãi phải trả = (Dư nợ còn lại x Lãi suất vay trong kỳ) : 365 ngày x Số ngày vay thực tế

Yếu tố ảnh hưởng đến lãi suất khi vay ngân hàng

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới mức lãi vay của một ngân hàng. Vì vậy mà với những ngân hàng khác nhau thì mức lãi sẽ khác nhau chứ không có công thức cụ thể áp dụng với mọi ngân hàng.

Ảnh hưởng của mức cung cầu tiền tệ đến lãi suất của các ngân hàng

Lãi suất cần trả chính là giá cả sử dụng vốn. Nên đối với nhà đầu tư mà nói, việc trả lãi cũng như việc cần làm khi sử dụng vốn chứ không hề có khúc mắc về mức lãi. 

yeu to anh huong dan lai suat ngan hang
Các yếu tố ảnh hưởng đến lãi suất ngân hàng

Với bất cứ sự thay đổi nào của cung hoặc cầu hoặc cả cung cầu thì sẽ đều ảnh hưởng tới lãi suất. Nhưng mức độ biến động sẽ vẫn nằm trong kiểm soát của chính phủ và ngân hàng trực thuộc.

Ảnh hưởng của ổn định kinh tế đến lãi suất

Khi nền kinh tế thị trường ổn định thì người dân sẽ có xu hướng chuyển tiền mặt vào hình thức tiết kiệm, đầu tư thị trường chứng khoán. Như vậy cung tiền cho vay tăng thì khoản lãi suất sẽ có xu hướng giảm.

Nhưng đến khi nền kinh tế phát triển mạnh thì các doanh nghiệp, cá nhân sẽ có xu hướng vay vốn để đầu tư kinh doanh nhiều hơn. Cầu tiền mà tăng thì các mức lãi suất có xu hướng sẽ tăng theo.

Ảnh hưởng của lạm phát đến lãi suất khi vay vốn

Khi lạm phát được dự đoán tăng thì lãi suất cũng sẽ tăng theo. Điều này dựa vào chính mối quan hệ giữa lãi suất thực và lãi trên danh nghĩa. Để duy trì được với lãi suất thực không thay đổi thì sẽ có tỷ lệ lạm phát tăng, đòi hỏi lãi suất danh nghĩa cũng tăng.

Tất cả những ảnh hưởng của lạm phát sẽ khiến cho người dân chuyển hướng sang sử dụng phần tiết kiệm của mình để tích trữ ngoại tệ và vàng. Nếu bạn có nhu cầu vay vốn một cách nhanh chóng thì có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0799 2282 868.

Câu hỏi thường gặp về vấn đề lãi suất khi vay ngân hàng

Khách hàng khi tiến hành vay vốn sẽ có những câu hỏi thường gặp. Để giải đáp được các câu hỏi đó hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các câu hỏi thường gặp ngay bây giờ.

Hạn mức vay tín chấp theo lương tối đa của một người là bao nhiêu?

Bình thường khoản vay tối đa có thể lên tới gấp 10 lần thu nhập. Đối với khách hàng ưu tiên, khoản vay tối đa có thể lên tới 18 lần thu nhập.

Khách hàng có thể thanh toán sớm khoản vay hay không?

Có thể thanh toán bất cứ khi nào khách hàng đủ điều kiện. Trong trường hợp đó, khách hàng chỉ cần trả khoản dư nợ gốc còn lại mà không cần tính lãi suất.

Ngoài số tiền trả góp hàng tháng thì tôi còn phải nộp thêm các khoản phí nào không?

Khách hàng vay vốn không cần trả thêm bất cứ khoản phí nào. Trừ trường hợp bạn trả góp hàng tháng chậm hơn so với ngày ấn định cho hợp đồng.

Vừa rồi chúng tôi đã đem đến cho các bạn thông tin chi tiết về cách tính lãi suất vay ngân hàng. Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về các thông tin về tài chính thì có thể theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin hơn. Trong tương lai, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về các khoản vay hoặc cách thức vay vốn. Thì có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0799 2282 868 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Image

  Ý kiến bạn đọc