Hình 1

Các hình thức vay vốn ngân hàng cho sinh viên

Vay vốn ngân hàng là những gói sản phẩm vay ưu đãi mà các Ngân hàng để giúp sinh viên có đủ nguồn tài chính trong suốt quá trình học tập. Thông qua gói vay này phụ huynh cũng bớt đi gánh nặng về tài chính và các sinh viên có thể yên tâm học tập để có kết quả tốt nhất.
Các hình thức vay vốn ngân hàng cho sinh viên

Vay vốn ngân hàng cho sinh viên là khoản vay hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập. Hiện nay hầu hết các ngân hàng đều có gói vay hỗ trợ sinh viên tạo điều kiện cho các em có điều kiện học tập tốt hơn.

Vaytiennhanh1S.com.giới thiệu bài viết về Các hình thức vay vốn ngân hàng để khách hàng tham khảo, giúp sinh viên có điều kiện học tập tốt hơn, yên tâm hơn không lo về vấn đề tài chính khi sử dụng gói dịch vụ vay này.


1. Các hình thức vay vốn ngân hàng cho sinh viên:


Không phải sinh viên nào cũng có điều kiên tài chính đầy đủ trong suốt quá trình học tập. Nhiều sinh viên là con của các gia đình thuộc vùng sâu vùng xa, hộ nghèo, gia đình chính sách là những đối tượng cần hỗ trợ vay vốn. Việc lựa chọn hình thức vay phù hợp với điều kiện thực tế là hết sức cần thiết. Các hình thức vay vốn ngân hàng cho sinh viên bao gồm:

- Vay vốn từ các quỹ tín dụng xã hội: Sinh viên có thể vay tiền từ các quỹ như Quỹ khuyến học, quỹ sinh viên.

- Vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hôi: Đây là ngân hàng có nhiều chính sách hỗ trợ của nhà nước và xã hội giúp các bạn sinh viên được vay vốn phục vụ học tập.

- Vay ngân hàng qua thẻ tín dụng.

- Vay vốn ngân hàng bằng hình thức vay tín chấp: hình thức này áp dụng cho sinh viên đã đi làm có mức thu nhập hàng tháng.


 

cac cong ty cho vay


2. Điều kiện chung khi vay vốn ngân hàng cho sinh viên là:


Việc học tập của sinh viên thuộc các đối tượng trên được thuận lợi nếu nhận được nguồn vốn va từ các ngân hàng. So với các ngân hàng khác thì ngân hàng chính sách xã hôi có nhiều ưu đãi giành cho sinh viên tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận nguồn vốn vay dễ dàng thuận tiện hơn.

- Giấy đề nghị vay vốn có xác nhận của ủy ban nhân dân xã, phương nơi mà sinh viên cư trú.

- Sinh viên có hộ khẩu thường trú tại địa phương nơi mà Ngân hàng chính sách xã hội có trụ sở tại đó.

- Nếu là sinh viên năm thứ nhất thì khi vay phải có giấy báo nhập học của trường nếu là sinh viên từ năm thứ 2 trở đi thì cần có thêm giấy xác nhận thông tin và tình trạng hành chính hiện tại của trường nơi sinh viên đang theo học.


 



3. Những lưu ý khi vay vốn ngân hàng cho sinh viên:

 

Khi đi vay vốn ngân hàng cho sinh viên cần phải nắm rõ một số những lưu ý sau:

- Lãi suất: Mức lãi suất của gói vay giành cho sinh viên thường rất thấp vì nó mang tính chất ưu tiên, hỗ trợ sinh viên. Mức lãi suất thường được áp dụng là 0,6%/ tháng thấp hơn rất nhiều so với gói vay thường. Nếu thanh toán không đúng thời hạn Ngân hàng cũng có các chính sách phạt và lãi suất của nợ quá hạn được tính là 130% lãi suất cho vay. Lãi suất tiền vay sẽ được tính từ khi sinh viên nhận khoản vay đầu tiên và không phải trả tiền gốc và lãi trong thời kỳ phát tiền vay.

- Hạn mức vay: Hạn mức được quy định chung cho tất cả các sinh viên  trừ một số trường hợp đặc biệt. Hạn mức này đảm bảo cơ bản về học phí và tiền sinh hoạt của sinh viên.

- Thời gian thanh toán nợ: Trong hợp đồng vay ngân hàng có quy định rõ là sinh viên được hỗ trợ trả nợ vay sau khi ra trường và đi làm có lương.

- Nếu bạn là sinh viên đã đi làm nhưng muốn học tiếp thì nên sử dụng các gói vay ưu đãi của ngân hàng. Gói vay này sẽ giúp đỡ cho bạn về vấn đề tài chính trong quá trình học và trả nợ sau khi ra trường.

- Nếu sinh viên có ý định vay thấu chi tín chấp thì không nên sử dụng gói vay này vì mức lãi suất của gói vay này khá cao.

- Nếu sinh viên có ý định làm thẻ tín dụng thì cần có công việc ổn định trước khi mở thẻ và sử dụng gói vay này vì lãi suất nợ quá hạn cao và phải tính phí trả chậm.

 

Qua bài viết trên của chúng tôi Vaytiennhanh1S.com hy vọng khách hàng là sinh viên sẽ có sự lựa chọn hình thức vay vốn phù hợp với điều kiện và khả năng thực tế của mình.

Image

  Ý kiến bạn đọc