Hình 1

60 tuổi có vay vốn ngân hàng được không - Điều kiện vay tại ngân hàng

Khách hàng 60 tuổi có vay vốn ngân hàng được không, điều kiện vay vốn cần đáp ứng là gì? Tìm hiểu qua chia sẻ sau để hoàn tất hồ sơ vay vốn theo quy định.

60 tuổi có vay vốn ngân hàng được không - Điều kiện vay tại ngân hàng
Mục lục

Liệu 60 tuổi có vay vốn ngân hàng được không là câu hỏi chúng tôi nhận được rất nhiều hiện nay. Vì thực tế có rất nhiều khách hàng ở độ tuổi này có nhu cầu vay vốn để kinh doanh, đầu tư. Tuy nhiên họ vẫn còn băn khoăn không biết ngân hàng liệu có chấp nhận hồ sơ và xét duyệt hay không.

Nếu bạn đang trong độ tuổi này hay có người thân 60 tuổi vay vốn thì không nên bỏ qua chia sẻ sau.

Quy định về độ tuổi vay vốn ngân hàng

Quy định về độ tuổi vay vốn tại ngân hàng được nêu rõ ràng tại Điều 7 Thông tư 39/2016/TT-NHNN. Cụ thể như sau: Khách hàng vay là cá nhân đủ 18 tuổi trở lên và có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của Pháp luật. Hoặc từ 15 đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự.

60 tuoi vay von ngan hang duoc khong 1

Độ tuổi khách hàng tham gia vay vốn theo quy định của ngân hàng

Với một số ngân hàng còn có quy định về độ tuổi giới hạn khi tham gia vay vốn. Cụ thể đối với nữ không được quá 60 tuổi và với nam không được quá 65 tuổi. Tuy nhiên có một số ngân hàng không giới hạn độ tuổi tham gia vay vốn, chỉ cần đáp ứng đủ điều kiện vay vốn như phương án sử dụng vốn, khả năng trả nợ đúng thời hạn.

Xem
 thêm: [Giải đáp] Vay thế chấp ngân hàng có vay thêm được không?

Vậy 60 tuổi có vay vốn ngân hàng được không?

Với quy định độ tuổi vay vốn ở trên thì 60 tuổi có vay vốn ngân hàng được không? Theo chính sách rõ ràng tại các ngân hàng, có 2 trường hợp được vay và không được vay như sau:

  Trường hợp được vay

Khách hàng 60 tuổi hoàn toàn có thể tham gia các hình thức vay vốn của ngân hàng nếu đáp ứng đủ các điều kiện cơ bản sau đây:

  • Cá nhân có quốc tịch Việt Nam và cá nhân có quốc tịch nước ngoài.
  • Có lịch sử giao dịch, lịch sử tín dụng tốt tại các ngân hàng.
  • Lựa chọn hình thức vay phù hợp: Vay thế chấp, vay tín chấp hoặc vay tiền trả góp.
  • Chứng minh được thu nhập, khả năng trả tiền gốc và lãi theo đúng thời hạn quy định.
  • Đảm bảo mục đích sử dụng nguồn vốn vay với ngân hàng là hợp pháp.
  • Khách hàng 60 tuổi vay vốn cần có sức khỏe tốt, minh mẫn

Theo quy định, khách hàng 60 tuổi vẫn có thể vay vốn tại ngân hàng tuy nhiên tỷ lệ xét duyệt sẽ không cao. Sử dụng dịch vụ hỗ trợ tại Giải chấp ngân hàng là giải pháp hàng đầu cho bạn!

  Trường hợp không được vay

Khách hàng 60 tuổi trong các trường hợp sau sẽ không được xét duyệt khoản vay:

  • Mục đích vay vốn cho các hoạt động kinh doanh, đầu tư thuộc các ngành nghề, lĩnh vực bị cấm theo quy định của pháp luật.
  • Vay vốn để mua vàng miếng tích trữ và đầu tư.
  • Vay vốn để trả nợ các khoản vay tại các tổ chức tín dụng. Trừ trường hợp vay để thanh toán phần lãi suất phát sinh khi thi công xây dựng được phê duyệt bởi cấp có thẩm quyền.
  • Vay vốn để trả nợ các khoản vay tín dụng và khoản vay nước ngoài. Trừ khoản vay trả trước hạn trong các trường hợp: Vay hoạt động kinh doanh, thời hạn vay không vượt quá khoản vay cũ.
  • Khách hàng vay 60 tuổi có sức khỏe kém, không còn minh mẫn, không có khả năng lao động.
60 tuoi vay von ngan hang duoc khong 2

Trường hợp khách hàng 60 tuổi được và không được vay vốn ngân hàng

Tại sao ngân hàng lại hạn chế không cho người trên 60 tuổi vay vốn?

Thực tế không có quá nhiều hồ sơ khách hàng 60 tuổi vay vốn được xét duyệt do ngân hàng hạn chế khách hàng trong độ tuổi này. Nguyên nhân là do quy định của pháp luật Việt Nam về độ tuổi nghỉ hưu. Cụ thể nam không quá 60 tuổi và nữ không quá 55 tuổi.

Vì thế 60 tuổi được xem độ tuổi mà bạn không có công việc ổn định, thu nhập hàng tháng. Tuy nhiên thực tế kinh tế phát triển, tuổi thọ người Việt tăng lên đáng kể. Rất nhiều khách hàng ở độ tuổi 60 vẫn có sức khỏe tốt, vẫn đi làm kiếm tiền.

Các hình thức và thủ tục vay vốn cho người 60 tuổi

60 tuổi có vay vốn ngân hàng được không? Câu trả lời là có nếu bạn chọn được hình thức vay phù hợp và hoàn tất hồ sơ theo yêu cầu. Các hình thức vay được phân loại như sau:

  • Vay thế chấp: Sử dụng tài sản có giá trị lớn để thế chấp cho khoản vay.
  • Vay tín chấp: Hình thức vay dựa trên sự uy tín của khách hàng đáp ứng nhu cầu mua nhà, mua xe, du lịch, chữa bệnh…

Với khách hàng 60 tuổi cần chuẩn bị thủ tục vay vốn ngân hàng gồm:

  • Chứng minh nhân dân và căn cước công dân còn hiệu lực sử dụng.
  • Chứng minh có khả năng trả tiền gốc và lãi theo đúng hợp đồng tương ứng với hình thức vay.
  • Tài sản vay thế chấp giá trị với khoản vay thế chấp. Cung cấp hợp đồng bảo hiểm, bảng lương hưu, sao kê tín dụng… để vay tín chấp.
60 tuoi vay von ngan hang duoc khong 3

Hình thức vay và thủ tục vay cho người 60 tuổi

Địa chỉ hỗ trợ làm hồ sơ vay vốn mau chóng được duyệt

Với chia sẻ ở trên có thể thấy khách hàng 60 tuổi vẫn có thể vay vốn tại các ngân hàng. Tuy nhiên cần lựa chọn hình thức vay phù hợp và đảm bảo hồ sơ đúng yêu cầu, đạt tiêu chuẩn.

Giải chấp ngân hàng là đơn vị hỗ trợ hoàn tất hồ sơ vay ngân hàng uy tín hàng đầu hiện nay. Mang đến giải pháp cho khách hàng 60 tuổi muốn vay vốn nhanh chóng, đơn giản. Tìm kiếm hình thức vay, nâng cao tỷ lệ xét duyệt, bảo mật thông tin tuyệt đối.

Bên trên là toàn bộ thông tin giải đáp thắc mắc 60 tuổi có vay vốn ngân hàng được không. Để hoàn thành hồ sơ vay vốn và nâng cao tỷ lệ được xét duyệt, khách hàng hãy liên hệ với Giải chấp ngân hàng qua hotline: 0799282868 để được tư vấn và hướng dẫn nhé.

Image

  Ý kiến bạn đọc